Chiều làm giàu của "nữ doanh nhân" buôn phong lan

Thứ Sáu, 28/02/2020 18:37  | Văn Tình

|

(CATP) Sau khi mãn hạn tù về tội mua bán trái phép chất ma túy, Nguyễn Thị Trang lấy một con nghiện thua mình đến 6 tuổi làm chồng, rồi thu nạp đàn em tiếp tục thiết lập đường dây ma túy mới, gieo rắc "cái chết trắng". Để tạo vỏ bọc đã hoàn lương, bề ngoài "nữ quái" kinh doanh hoa phong lan.

Ngày 27-2, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Vinh (Nghệ An) cho biết đơn vị vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Trang (SN 1972, trú xã Nghi Phú, TP.Vinh), Doãn Văn Dũng (SN 1978, chồng của Trang) và Nguyễn Công Hội (SN 1980, trú xã Nghi Đức, TP.Vinh) về tội "mua bán trái phép chất ma túy".

Trước đó, cuối năm 2019, qua nắm bắt tình hình tội phạm ma túy trên địa bàn, trinh sát Công an TP.Vinh phát hiện một đường dây thường xuyên vận chuyển ma túy số lượng lớn từ các huyện miền núi phía tây Nghệ An về TP.Vinh. Từ đây, chúng tiếp tục tìm cách đưa vào các tỉnh phía Nam tiêu thụ.

Đi sâu vào điều tra xác minh, trinh sát xác định đường dây ma túy này do "nữ quái" Nguyễn Thị Trang, một đối tượng có tiền án về tội "mua bán trái phép chất ma túy" cầm đầu. Sau khi mãn hạn tù, Trang về nhà tạo cho mình một vỏ bọc mới là kinh doanh mua bán hoa phong lan để tiếp tục gieo rắc "cái chết trắng".

Là người phụ nữ đã trải qua một đời chồng, ra tù Trang gá nghĩa với người chồng thứ 2 là Doãn Văn Dũng, một con nghiện ma túy nặng, có 5 tiền án về tội "trộm cắp tài sản". Mặc dù thua Trang đến 6 tuổi nhưng để có thuốc thỏa mãn cơn nghiện, Dũng chấp nhận lấy Trang và trợ giúp đắc lực cho vợ trong việc giao dịch ma túy.

Nguyễn Thị Trang

Trong đường dây ma túy xuyên quốc gia do Nguyễn Thị Trang cầm đầu còn có một "mắt xích" cực kỳ quan trọng đó là Nguyễn Công Hội. Trong mỗi phi vụ, Hội có nhiệm vụ móc nối với khách rồi mang "hàng" đi tiêu thụ.

Chính vì thế, mặc dù công việc mua bán hoa phong Lan diễn ra èo uột nhưng sau khi ra tù, Trang đã giàu lên một cách nhanh chóng, xây được 2 căn nhà kiên cố tại xã Nghi Phú. Bên ngoài 2 căn nhà này, Trang cho xây bờ rào, cổng kiên cố và lắp camera xung quanh.

Ngoài ra, Trang còn phân công cho con gái riêng với chồng trước ngồi "trực" theo dõi camera. Mỗi lần có người lạ xuất hiện gần nhà, con gái Trang sẽ thông báo cho mẹ và sẵn sàng đối phó nếu thấy "động". Thu thập đầy đủ thông tin, nắm rõ quy luật hoạt động của đường dây ma túy này, Công an TP.Vinh đã xác lập chuyên án để đấu tranh triệt phá.

Với hoạt động tinh vi, khép kín lại được canh phòng cẩn mật, để triệt phá đường dây ma túy này, Ban chuyên án vạch kế hoạch tấn công vào Nguyễn Công Hội trước. Đây là kẻ thường xuyên trực tiếp mang "hàng" đi phân phối cho các "đại lý" nên dễ dàng tiếp cận và cũng là "chìa khóa" để mở ra đường dây ma túy này.

Nguyễn Công Hội

Ngày 16-2-2020, Ban chuyên án nhận được nguồn tin, Hội chuẩn bị mang ma túy đi giao cho khách nên đã triển khai lực lượng thành nhiều mũi tấn công bám sát mọi di chuyển của đối tượng, đồng thời áp sát xung quanh nhà Trang. Đúng như tin báo, tối cùng ngày, các trinh sát đã áp sát bắt quả tang khi Hội đang mang 6 gram ma túy "đá" và 0,315 gram heroin đi giao cho khách.

Doãn Văn Dũng

Tiếp đó, lúc 11 giờ ngày 17-2, Ban chuyên án bất ngờ ập vào nhà riêng bắt giữ vợ chồng Nguyễn Thị Trang và Doãn Văn Dũng. Khám xét tại đây, lực lượng chức năng thu giữ 2 bánh heroin, 3kg ma túy "đá", 1 cân điện tử, 7 điện thoại di động, 1 ôtô và nhiều tang vật liên quan.

Ngay sau đó, các đối tượng cùng toàn bộ tang vật được đưa về trụ sở Công an TP.Vinh để đấu tranh làm rõ. Trước những chứng cứ không thể chối cãi, Trang, Dũng và Hội đã thừa nhận tất cả hành vi phạm tội của mình.

Tang vật, ma túy các loại.

Bình luận (0)

Lên đầu trang