“Nữ quái” vờ chuyển quà từ nước ngoài gửi về để trộm tài sản

Thứ Sáu, 10/06/2016 05:28

|

(CAO) Tưởng Oanh là người được người quen nhờ chuyển quà từ nước ngoài về giúp, bà K. không chút nghi ngờ nên mời vào nhà. Tuy nhiên, nhân lúc chủ nhà không để ý, “nữ quái” này đã nhanh tay lấy trộm gần 20 lượng vàng và 51 triệu đồng bỏ trốn.

Sáng nay (9-6), Cơ quan CSĐT Công an Q. Bình Thạnh, TP.HCM cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Tú Oanh (SN 1954, ngụ Q. Gò Vấp) để điều tra hành vi “trộm cắp tài sản”.

Đối tượng Nguyễn Tú Oanh tại cơ quan công an

Trước đó vào khoảng 9 giờ ngày 7-6, Oanh bắt xe ôm chở đến nhà bà T.T.K (SN 1955) ở đường Hoàng Hoa Thám (P.6, Q.Bình Thạnh) gõ cửa nói có người ngoài từ nước ngoài gửi vàng, tiền cho bà K. Sau đó, Oanh đưa cho bà K. hai gói quà dán băng keo màu vàng, rồi yêu cầu cất giữ cẩn thận.

Thấy có người mang quà người khác gửi đến nên bà K. mời vị khách vào nhà ngồi chơi. Nhân lúc bà K. không để ý, Oanh đã lấy trộm chiếc ví bên trong có 17 lượng vàng SJC, 11 miếng vàng SJC 1 chỉ, 6 miếng vàng SJC 2 chỉ , 3 miếng vàng lá và một túi nilon đựng 51 triệu đồng.

Sau khi lấy được tài sản, Oanh nhanh chân chuồn ra ngoài lên xe ôm tẩu thoát. Thấy vị khách có biểu hiện lạ nên bà K. mở hai gói quà ra xem thì thấy trống trơn. Kiểm tra túi vàng và tiền thì thấy tất cả đã không cánh mà bay nên bà K liền tri hô kêu cứu.

Lúc này, anh Trần Võ Minh Nhật (SN 1996, hàng xóm nhà bà K) nghe nạn nhân kể lại liền lấy xe đã đuổi theo bắt giữ được Oanh cùng tang vật giao cơ quan công an xử lý.

Tại cơ quan công an, trước những chứng cứ không thể chối cãi, Oanh buộc phải thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Hiện vụ việc đang được mở rộng điều tra.

Bình luận (0)

Lên đầu trang