Ổ bạc "câu cá đeo khuyên"

Thứ Hai, 11/04/2022 17:46

|

(CATP) Để được vào hồ, câu các con cá đeo những chiếc khuyên được quy ước có giá cả chục triệu đồng, cần thủ phải bỏ ra bạc triệu để mua vé.

Chiều 9-4, thông tin với báo chí, thượng tá Phạm Mạnh Hùng (Phó giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Bình) cho biết, đơn vị vừa khởi tố vụ án đánh bạc và tổ chức đánh bạc xảy ra trước đó 3 hôm tại xã Quỳnh Thọ (H.Quỳnh Phụ, cùng tỉnh). Cơ quan điều tra còn khởi tố bị can, bắt tạm giam hơn 10 đối tượng để điều tra về 2 hành vi trên. Các quyết định và lệnh này đã được Viện KSND cùng cấp phê chuẩn.

Qua điều tra, hồ câu Thảo Vy ở xã Quỳnh Thọ bắt đầu kinh doanh loại hình câu cá giải trí, câu cá dịch vụ từ năm 2021. Theo giới thiệu của chủ hồ trên mạng xã hội, vào thứ tư và chủ nhật hàng tuần, tại hồ câu sẽ diễn ra 2 ca câu cá trúng thưởng (ca sáng từ 7 giờ đến 12 giờ, ca chiều từ 13 giờ đến 18 giờ). Trong ca sáng, cần thủ phải mua vé vào hồ là 1 triệu đồng, giá cả 2 ca sáng và chiều là 1,5 triệu đồng.

Dưới hồ câu, chủ hồ quảng cáo đã thả tổng cộng 38 con cá được đeo khuyên ở lưng, với quy ước sẽ quy đổi thành 155 triệu đồng. Trong đó, có một con cá đeo khuyên quy ước giá là 20 triệu đồng, 1 con khác đeo khuyên quy ước giá là 15 triệu đồng, 2 con khác đeo khuyên quy ước giá là 10 triệu đồng...

Hồ cá Thảo Vy

Hôm 3-4-2022, chủ hồ khai mạc giải câu cá trúng thưởng, với sự tham gia của khoảng 20 cần thủ. Hoạt động quảng cáo và lễ khai mạc trên không thể qua mắt các trinh sát. Ngày 6-4, khi giải câu cá trúng thưởng đang diễn ra tại hồ câu Thảo Vy thì bị lực lượng công an ập vào bắt quả tang. Tổng cộng 34 đối tượng có mặt tại hiện trường được đưa về trụ sở công an để đấu tranh, làm rõ.

Theo thượng tá Hùng, đây là hình thức đánh bạc, tổ chức đánh bạc mới xuất hiện ở tỉnh Thái Bình, nhưng trước đó đã xuất hiện ở một số tỉnh, thành phía Nam. Sau khi Công an tỉnh Thái Bình triệt phá nhiều vụ đánh bạc quy mô lớn dưới các hình thức như đá gà, xóc đĩa..., thì tại địa phương xuất hiện hình thức đánh bạc thông qua hình thức câu cá trúng thưởng nêu trên.

Tính chất cờ bạc của hình thức này còn thể hiện ở việc ngoài mua vé giá cao, đăng ký "câu cá độ” với chủ hồ, các cần thủ còn cá độ bên ngoài với nhau, số tiền cá cược lên đến hàng chục, hàng trăm triệu đồng. Xác định đây là thủ đoạn phạm tội mới, có nguy cơ lây lan nhanh, gây mất ổn định xã hội, Công an tỉnh Thái Bình đã lên kế hoạch triệt xóa.

Số ôtô của các cần thủ đến câu cá "độ”
Các cần thủ đồng thời là con bạc bị bắt

Bình luận (0)

Lên đầu trang