Phá đường dây chuyên trộm xe máy ở thôn, làng

Thứ Sáu, 12/08/2016 00:39

|

(CAO) Ngày 11-8, Công an huyện Đức Cơ (Gia Lai) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Phạm Minh Đức (SN 1987) và Ngô Văn Hòa (SN 1989, cùng trú xã Ia Pnôn, huyện Đức Cơ) về hành vi “trộm cắp tài sản”.

Truy bắt 'quái xế' đạp ngã xe CSGT ở Sài Gòn

Trước đó, nhiều trường hợp là người dân tộc thiểu số liên tục trình báo công an việc mất xe máy, Công an huyện Đức Cơ đã lập chuyên án. Qua sàng lọc đối tượng, Công an huyện Đức Cơ phát hiện đối tượng Đức và Hòa có nhiều biểu hiện nghi vấn. Tuy nhiên, tên Đức đánh hơi bị động nên đã trốn khỏi địa phương. Một tổ công tác của Công an huyện khẩn trương truy bắt Đức ngay sau đó. Đối tượng Hòa nhanh chóng ra đầu thú khai nhận toàn bộ hành vi của mình.

Đức và Hòa cùng tang vật thu giữ

Tại cơ quan điều tra, Đức và Hòa khai do thiếu tiền nên nảy sinh đi trộm xe máy. Thay vì về vùng thành thị, 2 đối tượng nhắm vào các làng có người đồng bào dân tộc thiểu số. Chỉ một chút bất cẩn của các gia đình là Đức và Hòa dùng van phá khóa để lấy trộm. Sau khi lấy được xe chúng mang về phá số khung, số máy rồi mang đi tiêu thụ. Số xe máy chúng trộm thành công theo lời khai lên tới 15 xe.

Hiện cơ quan công an huyện Đức Cơ đang xác định bị hại, đồng thời tiếp tục mở rộng điều tra vụ án.

Bình luận (0)

Lên đầu trang