Phá đường dây đánh bạc trực tuyến dưới hình thức ‘đầu tư tiền ảo’ trị giá 250 tỷ đồng

Thứ Năm, 05/09/2024 18:34

|

(CAO) Ngày 5/9, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh phá thành công chuyên án đánh bạc trực tuyến qua mạng với quy mô lớn, bắt giữ 17 đối tượng, thu nhiều siêu xe và các tang vật khác liên quan.

Trước đó, qua công tác nắm bắt tình hình, các trinh sát Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao cùng Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh phát hiện có một đường dây đánh bạc trực tuyến xuyên quốc gia dưới hình thức chọn quyền nhị phân (BO) trên website “Lokichi.com”. Theo đó, đường dây đánh bạc này do các đối tượng người nước ngoài điều hành. Quá trình hoạt động, các đối tượng có nhiều thủ đoạn tinh vi, chuyên nghiệp đối phó với lực lượng chức năng.

Trần Vũ Toàn, Nguyễn Đình Khởi và Hoàng Thị Hoa

Xác minh thông tin cho thấy, tại Việt Nam, cầm đầu đường dây đánh bạc này là Trần Vũ Toàn (SN 1990, trú quận Bình Thạnh, TP.HCM) và Nguyễn Đình Khởi (SN 1994, trú tại H.Tây Hòa, tỉnh Phú Yên).

Theo tài liệu thu thập được, “Lokichi.com” là một website đánh bạc dưới hình thức đầu tư chọn quyền nhị phân dựa trên sự biến động của cặp tiền ảo BTC/USDT. Sau khi đăng ký tài khoản đánh bạc trên website này, người chơi sẽ dự đoán xu hướng lên, xuống của cặp tiền ảo BTC/USDT. Từ đó, người tham gia chọn lệnh mua hoặc bán, mỗi phiên đặt cược có thời gian là 30 giây.

Các đối tượng trong đường dây đánh bạc bị bắt giữ

Kết thúc phiên giao dịch, nếu hướng lên, xuống của cặp tiền ảo khớp với dự đoán và đặt cược của người chơi thì người chơi thắng được 95% số tiền đặt cược. Ngược lại, nếu đặt lệnh mua, bán trái ngược với hướng lên, xuống của đồng tiền ảo thì người chơi sẽ mất toàn bộ số tiền đặt cược.

Để lôi kéo nhiều người chơi tham gia vào đường dây đánh bạc, Trần Vũ Toàn và đồng bọn sử dụng các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Zalo, Telegram… khoe khoang sự giàu có sau khi tham gia sàn giao dịch “Lokichi.com” bằng hình thức chụp ảnh mua sắm siêu xe, hàng hiệu và đi du lịch ở những nơi sang trọng để đánh bóng bản thân.

Tang vật vụ án

Xác định được tính chất, mức độ nghiêm trọng của hành vi do nhóm Trần Vũ Toàn và Nguyễn Đình Khởi gây ra, Ban Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An đã chỉ đạo Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao cùng Phòng Cảnh sát hình sự đồng chủ trì xác lập chuyên án để tập trung lực lượng đấu tranh triệt phá.

Củng cố đầy đủ tài liệu, chứng cứ, từ ngày 29/8 đến ngày 30/8, Ban chuyên án phối hợp với Công an các đơn vị ở nhiều tỉnh, thành trên cả nước đồng loạt bắt giữ 17 đối tượng sinh sống tại các địa bàn như: Nghệ An, Hà Tĩnh, TP.Hà Nội, Yên Bái, Quảng Nam, TP.Đà Nẵng, Phú Yên, Kon Tum, Bà Rịa – Vũng Tàu và TP.HCM.

Khen thưởng các đơn vị tham gia phá án

Tại Nghệ An, Ban chuyên án bắt giữ 4 đối tượng gồm: Hoàng Thị Hoa (SN 1982, trú phường Hưng Dũng, TP.Vinh), Trịnh Xuân Đức (SN 2001, trú xã Nghi Phong, H.Nghi Lộc), Trần Thị Xuân (SN 1987, trú phường Bến Thủy, TP.Vinh) và Hoàng Thị Thu Trang (SN 1987, trú xã Lạc Sơn, H.Đô Lương). Trong số 4 đối tượng bị bắt tại tỉnh Nghệ An, Hoàng Thị Hoa là đối tượng cầm đầu.

Quá trình phá án, Công an thu giữ được 5 xe ôtô, 20 điện thoại di động, 1 bộ máy tính bàn và các tang vật khác liên quan.

Căn cứ vào những tài liệu thu thập được, bước đầu Ban chuyên án xác định, chỉ tính từ đầu năm 2024 đến nay, tổng số tiền các đối tượng giao dịch đánh bạc trực tuyến qua website “Lokichi.com” lên đến hơn 10 triệu USDT (tương đương hơn 250 tỷ đồng). Tại Cơ quan điều tra, các đối tượng đã khai nhận tất cả hành vi phạm tội của mình.

Với chiến công xuất sắc trên, ngày 4/9, Công an tỉnh Nghệ An đã tổ chức Lễ trao thưởng đột xuất cho các tập thể, cá nhân tham gia phá án.

Hiện chuyên án đang được tiếp tục đấu tranh mở rộng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang