Phá ổ cờ bạc trá hình trong tiệm game bắn cá

Thứ Bảy, 09/09/2017 14:39  | Huệ Trinh

|

(CAO) Để hoạt động cờ bạc trá hình, khu vui chơi giải trí TV Thái Dương (đường Hòa Bình, P.5, Q.11) khóe léo ngụy trang bằng cách sự dụng “thẻ từ và phiếu gởi điểm”.

Kín kẽ là vậy nhưng tụ điểm tệ nạn này vừa bị Phòng CSHS phối hợp với Thanh tra Sở văn hóa thể thao TP.HCM và Công an Q.11 bắt quả tang...

Trần Hữu Dương và Đường Khắc Nghĩa

Tang vật tịch thu gồm 72.960.000 đồng, 1.000 đô la, 48 phiếu gởi điểm, 1 máy nạp điểm, 2 máy bắn cá, 2 máy cơ, rô, chuồn, bích và một máy roullet. Qua đó, 24 đối tượng liên quan đã bị mời làm việc. Từ lời khai có nhóm phụ việc, hoạt động cờ bạc trá hình của tiệm game giải trí đã bị phanh phui phù hợp với tài liệu, chứng cứ cơ quan công an đã thu thập trước đó.

Chủ khu vui chơi giải trí TV Thái Dương là Trần Hữu Dương (SN 1975, quê Thái Bình), tổ chức hoạt động cờ bạc trá hình từ tháng 2-2017 đến nay. Dương thuê Đường Khắc Nghĩa (SN 1987) là đồng hương Thái Bình đến phụ giúp việc quản lý tiền và đổi tiền cho khách, với tiền công được hưởng là 2% số tiền con bạc thắng cược mỗi ngày hoặc ít nhất là 220.000 đồng/ngày.

Điểm giải trí này hoạt động từ 8 giờ sáng đến 23 giờ đêm mỗi ngày nên ông chủ Dương còn phải thuê thêm 6 nhân viên, chia theo ca, để phục vụ khách hàng, với tiền công từ 4 đến 5 triệu đồng/người. Trong khu giải trí của Dương có đặt 2 máy bắn cá, 2 máy cơ, rô, chuồn, bích và 1 máy ruollet để con bạc thích trò gì cũng có thể tham gia.

Bắt giữ hàng chục đối tượng say sưa chơi game bắn cá ăn tiền
 
Các đối tượng có mặt tại Thái Dương khi cơ quan công an kiểm tra

Vì hoạt động cờ bạc trá hình nên Dương đưa ra quy định người chơi muốn tham gia các trò tiêu khiển thì phải gặp mình để mua thẻ từ với giá quy đổi 1 triệu đồng mua được 1.000 điểm trên thẻ từ. Với máy bắn cá, 1 điểm trên thẻ từ bằng 10 điểm trên máy. 3 máy còn lại thì 1 điểm trên thẻ bằng 1 điểm trên máy.

Các con bạc, sau khi nghỉ chơi, nếu điểm trên thẻ từ còn dư có thể gặp Dương quy đổi sang phiếu gởi điểm. Với phiếu gởi điểm này, người chơi có thể sử dụng bằng hai cách: một là giữ lại để lần sau đến chơi tiếp; hai là đưa cho Nghĩa để được quy đổi thành tiền mặt. Bằng hình thức sử dụng thẻ từ và phiếu gởi điểm, Dương khéo léo lách luật, hạn chế sử dụng tiền mặt để hoạt động cờ bạc trá hình.

Sau một thời gian theo dõi và củng cố chứng cứ, tài liệu, khi nắm rõ quy luật hoạt động của cờ bạc trá hình tại khu vui chơi giải trí TV Thái Dương, Đội phòng chống tệ nạn cờ bạc (Đội 5) Phòng CSHS phối hợp với Thanh tra Sở văn hóa thể thao TP.HCM và Công an Q.11 bất ngờ kiểm tra lúc 22 giờ 50 ngày 8-9-2017, lật tẩy sự việc như kể trên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang