Đắk Lắk:

Truy tố bà chủ doanh nghiệp lừa đảo hơn 60 tỷ đồng

Thứ Sáu, 08/09/2017 10:44  | Bảo Bình

|

(CAO) Chiều 7-9, tin từ Viện KSND tỉnh Đắk Lắk cho biết vừa ra quyết định truy tố bị can Trương Thị Tính (SN 1963, trú tại P.An Bình, Thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Bị can Trương Thị Tính khi bị bắt

Theo hồ sơ vụ án, trước đó, bà Trường Thị Tính là chủ Doanh nghiệp tư nhân Thương mại Tính Nên có trụ sở tại thị xã Buôn Hồ. Trong khoảng thời gian từ tháng 5-2009 đến tháng 1-2010, bà Trương Thị Tính lợi dụng tư cách hoạt động của doanh nghiệp đã có hành vi gian dối trong việc lập hồ sơ vay vốn hỗ trợ xuất khẩu và sử dụng vốn vay, như:

Báo cáo tài chính không trung thực (kinh doanh thua lỗ nhưng báo cáo có lợi nhuận); dùng 8 hợp đồng nguyên tắc không phải là hợp đồng xuất khẩu và 4 bản ghi nhớ mua hàng không phải là hợp đồng kinh tế, không thuộc đối tượng cho vay vốn tín dụng xuất khẩu của Ngân hàng Phát triển và đem nộp các văn bản này cho Chi nhánh Ngân hàng phát triển Đắk Lắk – Đắk Nông để xét duyệt ký kết 6 Hợp đồng tín dụng xuất khẩu vay vốn.

Sau khi được giải ngân, bà Tính không sử dụng vốn đã vay để thu mua cà phê phục vụ xuất khẩu như theo cam kết trong hợp đồng tín dụng mà sử dụng toàn bộ số tiền trên vào mục đích cá nhân.

Tổng cổng số tiền mà Trương Thị Tính chiếm đoạt của Chi nhánh Ngân hàng phát triển Đắk Lắk - Đắk Nông là 60.139.580.767 đồng.

Bắt ‘nữ quái’ lừa đảo chiếm đoạt gần 4 tỷ đồng
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang