Phạm Nhật Vũ bị đề nghị từ 3 - 4 năm tù về tội đưa hối lộ

Thứ Sáu, 20/12/2019 12:45  | T.Nam

|

(CAO) Sáng nay (20-12), đại diện Viện Kiểm sát nhân dân TP.Hà Nội giữ quyền công tố tại phiên tòa đã trình bày bản luận tội và đề nghị mức án đối với 14 bị cáo vụ án MobiFone mua 95% cổ phần của AVG, trong đó Phạm Nhật Vũ (nguyên Chủ tịch HĐQT AVG bị đề nghị từ 3 năm đến 4 năm tù về tội “Đưa hối lộ”.

Theo đại diện VKS, bị cáo Phạm Nhật Vũ, trước khi khởi tố vụ án đã chủ động, tích cực khắc phục toàn bộ số tiền thiệt hại cho MobiFone và chi phí phát sinh liên quan đến dự án.

Phạm Nhật Vũ đã tự thú về hành vi đưa hối lộ; tích cực phối hợp cung cấp tài liệu để cơ quan điều tra làm rõ hành vi phạm tội của các bị cáo khác.

Bị cáo Phạm Nhật Vũ tại tòa

Trong quá trình vụ án được điều tra Phạm Nhật Vũ nhận thức rõ và ăn năn hối lỗi về hành vi phạm tội, lập công chuộc tội, tích cực khai báo và hợp tác với các cơ quan pháp luật trong quá trình giải quyết vụ án.

Ngoài ra, bị cáo Phạm Nhật Vũ có nhiều hoạt động từ thiện và đóng góp cho hoạt động của Giáo hội Phật giáo Việt Nam…

Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam của các tỉnh, thành phố và Đại sứ quán Nga tại Việt Nam có đơn đề nghị xem xét cho Phạm Nhật Vũ được hưởng chính sách khoan hồng của pháp luật.

Vì vậy, theo Viện Kiểm sát, cần áp dụng nguyên tắc xử lý khoan hồng đối với bị cáo Vũ để xem xét, giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

Sau khi đại diện Viện Kiểm sát trình bày bản luận tội và đề nghị án đối với các bị cáo, các bị cáo và các luật sư tham gia đối đáp với quan điểm luận tội của Viện Kiểm sát.

Nguyễn Bắc Son bị VKS đề nghị án tử hình về tội nhận hối lộ
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang