Án mạng 2 người chết vì từ chối rượu mời

Thứ Năm, 19/12/2019 17:21

|

(CAO) Ngày 19-12, Ban Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An đã trao thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc điều tra, khám phá vụ án giết người đặc biệt nghiêm trọng khiến 2 người chết, 1 người bị thương.

Trước đó, khoảng 22 giờ 45 tối 16-12, người dân phát hiện có 3 thanh niên nằm gục gần chiếc xe máy tại đường liên xã Diễn Thọ - Diễn Lộc (H.Diễn Châu, Nghệ An) nên đã trình báo Công an H.Diễn Châu.

Nguyễn Xuân Ngọc và Hoàng Trung - Ảnh: Báo Nghệ An

Tiếp nhận thông tin, Công an H.Diễn Châu đã có mặt tại hiện trường để điều tra làm rõ. Tại đây, qua kiểm tra, lực lượng công an phát hiện 2 người đã chết, 1 người bị thương trong tình trạng nguy kịch nên nhanh chóng được đưa đi cấp cứu.

Quá trình khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, lực lượng công an nhận định, đây là một vụ án giết người bởi trên thi thể nạn nhân có nhiều dấu vết nghi bị chém, chứ không phải là một vụ tai nạn giao thông.

Xác minh thu thập thông tin, danh tính 2 nạn nhân tử vong được làm rõ là Cao Thái Dương (SN 1997, trú xóm 8, xã Diễn Trung, H.Diễn Châu) và Lê Văn Anh (SN 2000, trú xóm 4, xã Diễn An, H.Diễn Châu).

Riêng người bị thương là Cao Văn Chuyên (SN 1993, trú xóm 4, xã Diễn An).

Nạn nhân bị đâm trọng thương được đưa đến bệnh viện cấp cứu

Xác định đây là vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng, Công an tỉnh Nghệ An đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ phối hợp với Công an H.Diễn Châu để điều tra làm rõ. Sau một ngày gây án, đến tối 17-12, 2 hung thủ gây án là Hoàng Trung (SN 1999) và Nguyễn Xuân Ngọc (SN 2001, cùng trú xóm 7, xã Diễn Thọ) đã vận động đến cơ quan công an đầu thú.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu các đối tượng khai, tối 16-12, cả Trung và Ngọc rủ nhau đến một quán ốc ở xã Diễn Thọ uống rượu. Tại quán ốc, nhóm Cao Thái Dương, Lê Văn Anh và Cao Văn Chuyên cứ nằng nặc đòi mời Trung uống rượu.

Do không quen biết nhau nên Trung đã từ chối, không uống. Cho rằng Trung coi thường mình, tàn cuộc rượu, Cao Thái Dương, Lê Văn Anh và Cao Văn Chuyên đã ra chặn xe máy rồi xông vào đánh Hoàng Trung và Nguyễn Xuân Ngọc.

Bị đánh đau, Nguyễn Xuân Ngọc đã rút từ trong người ra một con dao rồi đâm liên tiếp vào người Cao Thái Dương, Lê Văn Anh và Cao Văn Chuyên khiến 2 người chết và 1 người bị thương. Gây án xong, Trung và Ngọc bỏ trốn và sau đó được vận động ra đầu thú.

Hiện vụ án đang được tiếp tục điều tra mở rộng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang