Ăn trái đắng khi hẹn hò với bạn mới quen trên mạng

Thứ Năm, 19/12/2019 16:26

|

(CATP) Làm quen qua mạng sau đó hẹn hò rủ nhau đi uống nước là chiêu trò phổ biến mà các thành phần bất hảo thường sử dụng thời gian gần đây. Nạn nhân do quá tin tưởng nên nhanh chóng sập bẫy các "thợ săn" một cách vô điều kiện.

Điển hình là trường hợp anh Trần Tấn D. (SN 1994, ngụ Q.Bình Thạnh). Qua mạng xã hội Blued, anh D. quen với nam thanh niên (chưa rõ lai lịch). Sau vài lần chát chít qua lại, đôi bên hẹn nhau đi uống nước.

Ngày 8-12, D. điều khiển xe Honda Lead BS: 68D1-285... đến đón người bạn mới quen. Anh này đề nghị được cầm lái chở D. Sau khi đi lòng vòng hóng mát qua nhiều tuyến đường thì họ quyết định quay về đi dạo ở khu vực trung tâm thành phố. Khi đến trước cửa hàng tiện lợi số 82 Nguyễn Huệ (Q1), D. khát nước nên đề nghị dừng xe để vào trong mua. Người bạn mới quen bảo sẽ đứng ngoài đợi.

Mua đồ xong, D. quay ra thì chưng hửng khi phát hiện người bạn mới quen đã bốc hơi cùng chiếc xe máy của mình. Tưởng anh ta có việc chạy quanh đâu đó nên D. tìm mọi cách liên lạc nhưng bặt vô âm tín. Lúc này, D. mới sực tỉnh khi biết đã quen nhầm kẻ lừa đảo, liền tìm đến cơ quan công an trình báo mong họ sớm tìm ra lai lịch của kẻ gian manh.

Những chiếc xe đắt tiền là mục tiêu kẻ gian nhắm tới để chiếm đoạt

Tương tự, cũng qua mạng xã hội, anh Nguyễn Anh V. (SN 1996, ngụ Q8) làm quen với người bạn tên Huy. Ngày 6-12, Huy chủ động hẹn V. đi chơi và kêu đến khu vực sân khấu Sen Hồng để đón anh ta. V. điều khiển xe máy Suzuki Impulse BS: 49M1-173... đến điểm hẹn. Tại đây, Huy đề nghị được thử tay lái nên V. vui vẻ nhường vô lăng.

Khi đi đến trước quán trà sữa trên đường Hồ Tùng Mậu (Q1), Huy đột ngột dừng xe, bảo thèm trà sữa nên rủ V. vào trong mua. V. vui vẻ thuận theo mà không thể ngờ khi vừa bước vào trong thì Huy viện cớ quay ra lấy cắp xe máy cùng toàn bộ tài sản của khổ chủ để trong cốp, gồm: 1 ĐTDĐ Samsung Galaxy J7, giấy tờ tùy thân và 500 ngàn đồng...

Đồng cảnh ngộ như 2 nạn nhân trên còn có anh Lôi Phương K. (SN 1992, ngụ Q6). Ngoài thời gian dành cho công việc, đi làm về, anh K. dành toàn bộ thời gian để lên mạng xã hội đọc tin tức và giao lưu, kết nối bạn bè. Cách đây ít ngày, K. được người thanh niên tên Hiếu gửi lời mời kết bạn. Tính tình cởi mở nên anh K. cũng vui vẻ nhấp chuột đồng ý. Sau vài lần thư đi tin lại, cả hai trở nên khá thân thiết và hẹn nhau gặp mặt để đi chơi.

Một buổi tối đẹp trời, K. chạy xe máy Honda Air Blade BS: 59K2- 214... đến đón Hiếu đi hóng mát. Đến số 58 Ngô Đức Kế (Q1), Hiếu móc hầu bao rút tờ tiền mệnh giá 200 ngàn đồng bảo K. vào trong mua nước còn anh ta đứng ngoài đợi. Tin tưởng, K. liền giao xe cho người bạn mới quen rồi vội vào trong xếp hàng mua nước. Khoảng 5 phút sau, K. tất bật xách theo 2 ly nước quay ra thì hỡi ơi người bạn mới quen đã một đi không trở lại cùng chiếc xe máy vốn làm phương tiện mưu sinh của mình!

Trần Tuấn Vũ lấy cắp xe của anh V. được camera ghi lại

Ngoài việc thả thính rủ đi chơi thì kẻ gian còn dùng chiêu dụ tình. Cụ thể, qua mạng xã hội, anh Lương Hà V. (SN 1990, ngụ Q6) quen biết với Trần Tuấn Vũ (pê đê, không rõ lai lịch). Sau nhiều lần trao đổi qua mạng, cả hai cảm mến nhau nên cho số điện thoại để tiện liên hệ. Sau khi đã trúng tiếng sét ái tình, khuya trung tuần tháng 8-2019, cả hai hẹn nhau đến khách sạn vui vẻ.

Khoảng 22 giờ 30, V. điều khiển xe máy BS: 59N1-066... đón Tuấn Vũ đến khách sạn M.A trên đường Lê Lai (Q1) để hàn huyên. Tại phòng nghỉ, thấy V. để chìa khóa xe máy trong nhà vệ sinh, Tuấn Vũ vờ xuống dưới sảnh để nhận đồ ăn nhưng lén lút lấy cắp chìa khóa xe của bạn tình rồi một đi không trở lại...

Không chỉ giở trò chiếm đoạt xe, nhiều kẻ gian manh còn chủ động làm quen, tạo niềm tin rồi chiếm đoạt tiền. Nạn nhân của trường hợp này là chị Hoàng Thị T. (SN 1969, quê Hải Dương). Cũng qua mạng xã hội, chị T. quen biết với người đàn ông tên Thích. Qua vài lần gặp gỡ, biết chị đang có nhu cầu vay vốn ngân hàng để mở rộng kinh doanh, Thích "nổ" mình có quen biết rộng với một số cán bộ ngân hàng, nên có thể giúp chị việc tiếp cận nguồn vốn.

Nhưng để mọi việc được giải quyết nhanh gọn, Thích bảo chị T. phải chi tiền để "bôi trơn". Tin tưởng, chị T. đã giao cho Thích 117 triệu đồng nhưng sau đó tiền không vay được mà người bạn mới quen cũng "lặn" mất tăm cùng số tiền chị tích cóp mới có được.

Bình luận (0)

Lên đầu trang