Nghệ An:

Phát hiện cơ sở sản xuất dấm dùng axit pha với nước lã

Thứ Năm, 07/04/2016 21:15

|

(CAO) Ngày 7-4, Phòng cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (PC49 – Công an Nghệ An) đã phát hiện một cơ sở sản xuất dấm bằng cách pha axit với nước lã.

Trước đó, qua tin báo của quần chúng nhân dân chiếc xe tải BKS 37C - 00750 đang vận chuyển một số hàng hóa có nhiều biểu hiện nghi vấn, Phòng PC49 Công an Nghệ An tiến hành kiểm tra và phát hiện trên xe vận chuyển 30 thùng dán nhãn mác là dấm gạo Kim Quỳnh. Chủ xe là anh Lê Văn Thanh (trú tại phường Hà Huy Tập, TP.Vinh) khai nhận mua tại cơ sở nhà bà Nguyễn Thị Kim.

Những chai dấm pha bằng axit và nước lã

Kiểm tra tại nhà bà Kim, đơn vị chức năng đã phát hiện 146 thùng dấm gạo đang chất trong kho, có 3 chiếc can (loại 20 lít - 2 thùng đã dùng hết) trên can có nhãn acetic axit nghi có nguồn gốc xuất xứ từ Trung Quốc, bà Kim khai nhận số axit này được mua trong Huế.

Ngoài ra, trong kho còn có hàng trăm chai nhựa loại 500ml và 1,5 lít; 2.700 tem nhãn dấm gạo Kim Quỳnh chưa sử dụng. Theo khai nhận, công thức sản xuất dấm được bà Kim thực hiện là dùng axit pha với nước lã rồi đóng vào chai (loại 500ml và 1,5 lít). Cứ 1 lít axit pha với 100 lít nước sẽ cho ra khoảng 101 lít nước dấm gạo. Mỗi ngày, bà sản xuất được 15 thùng (mỗi thùng có 24 chai) với giá 25 ngàn đồng/thùng.

Hiện toàn bộ số dấm trên được đơn vị này tiến hành niêm phong, tạm giữ và lấy mẫu xét nghiệm để xử lý trước pháp luật.

Bình luận (3)

Bắt những người sản xuất này uống hết loại giấm mà họ đã tạo ra...thật là ác độc....

cohaimientay - Thứ Sáu, 08/04/2016, 17:44 Trả lời | Thích

Tôi là người dân việt nam, mỗi ngày tôi đều nghe thấy tin trên thông tin đại chúng về hiện tượng người dân đầu độc lẫn nhau.Tôi xin thiết tha cầu khẩn các cấp lãnh đạo nhà nước có chế tài rõ ràng chi tiết, xử tội thật nghiêm minh, không phạt tiền nữa mà nên đưa vào tội phạm hình sự, cần phải bắt ngay những người như vậy, những người tiêm hóa chất vào trái cây, ngâm hóa chất trái cây, rau, củ, quả, gạo bị phủ độ bóng, măng ngâm chất vàng ô, dấm axit, rượu methanol, rau muốn phủ dầu nhớt, nước uống từ bột hóa chất từ Trung Quốc... Cần phải chỉ định ngành nào chịu trách nhiệm vấn đề này, nếu để xảy ra tình trạng như vậy mà làm ngơ như không biết, thì cần phải thay thế ngay. Trân trọng!

trương công minh - Thứ Sáu, 08/04/2016, 11:35 Trả lời | Thích

Đây là cách giết hại cộng đồng. Pháp,luật cần phải xử lý mạnh tay mới đủ sức răn đe và làm gương cho những kẻ vì lợi nhuận cá nhân mà giết hại cộng đồng./. Bùi Tá Vinh. Quảng Ngãi

Bùi tá Vinh - Thứ Năm, 07/04/2016, 21:50 Trả lời | Thích
Lên đầu trang