Phó giám đốc công an tỉnh bị thương trong lúc vận động đối tượng ôm mìn ở Buôn Ma Thuột

Thứ Hai, 25/04/2016 11:11  | Bảo Bình

|

(CAO) Sáng 25-4, đại tá Nguyễn Văn Bôn – Trưởng phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết:  đại tá Phạm Minh Thắng (Phó giám đốc công an tỉnh Đắk Lắk) đã bị thương trong quá trình thuyết phục đối tượng ôm mìn tự sát.

Theo đó, sau khi nhận được tin báo của người dân về việc có một nam thanh niên mang mìn trên người đòi tự sát, đại tá Phạm Minh Thắng (Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk) đã ra hiện trường chỉ đạo lực lượng chức năng tiếp cận đối tượng để khuyên giải, nhưng Minh vẫn cho nổ mìn khiến đại tá Thắng bị một viên bi trong quả mìn tự chế văng trúng vào tay làm bị thương.

Sau đó, Đại tá Thắng được đưa đến bệnh viện để cấp cứu, mặc dù vết thương không nặng lắm nhưng cuộc phẫu thuật diễn ra khá phức tạp.

Trước đó, như báo Công an TP. Hồ Chí Minh đã đưa tin, vào khoảng 22 giờ 30 phút ngày 24-4, tại ngã tư đường Ngô Gia Tự giao với đường Nguyễn Tất Thành, phường Tân An, TP. Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) , Nguyễn Xuân Minh (SN 1986, trú tại xã Buon Triết, huyện Lắk, tỉnh Đắk Lắk) đi từ nhà nghỉ Tiến Thành trên đường Ngô Gia Tự ra phía đường Nguyễn Tất Thành. Vừa đi, Minh vừa la hét có lựu đạn và ném một vật màu đen, có hình dạng giống lon bia ra đường.

Hiện trường vụ việc. - Ảnh: Bảo Bình

Tuy nhiên, vật lạ này không phát nổ nhưng làm cho đám đông tại đây hoảng loạn và tìm nơi trốn. Sau đó, anh Minh lại vứt thêm một lần xuống đường nhưng vật lạ vẫn không phát nổ.Mặc dù được các cơ quan chức năng và lực lượng công an ra sức khuyên can nhưng Minh vẫn ngoan cố thực hiện bằng được ý đồ của mình.

Đến lần thứ 3, anh Minh vứt vật này vào làn xe tải trên đường Nguyễn Tất Thành. Cùng lúc này, xe tải mang BKS: 92C – 04930 do tài xế Phạm Thế Duy (SN 1989, trú tại xã Trà Dương, huyện Bắc Tà My, tỉnh Quảng Nam) điều khiển lưu thông theo hướng về trung tâm TP. Buôn Ma Thuột cán qua gây ra tiếng nổ lớn. Cùng lúc, Minh rút chốt thêm một kíp nổ khác trên người và tử vong sau khi thiết bị phát nổ.

Vụ nổ liên hoàn khiến anh Minh tử vong tại chỗ, thi thể không còn nguyên vẹn. Chiếc xe tải bị nổ lốp trước, hư hỏng nhẹ ở cabin và theo quán tính lao về phía trước khoảng 10m rồi mới khựng lại, rất may tài xế không bị thương.

Theo người nhà nạn nhân, anh Minh đã có vợ và 2 con ở xã Buôn Triết, huyện Lắk. Hơn 1 năm nay, do mâu thuẫn gia đình nên vợ anh bỏ nhà lên TP. Buôn Ma Thuột để đi làm. Hôm xảy ra vụ việc, anh Minh lên gặp vợ để nói chuyện rồi ra xích mích, xô xát. Sau đó xảy ra vụ việc đau lòng trên.

Hiện vụ việc đang được lực lượng chức năng tiếp tục xác minh, làm rõ.

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang