Phó giám đốc nửa đêm dùng súng bắn 2 showroom ôtô

Thứ Tư, 24/02/2016 15:13  | Xuân Hoài

|

(CAO) Sau khi nhận thông tin về vụ có đối tượng sử dụng súng bắn vào hai showroom ô tô giữa đêm khuya thanh vắng, với việc nhận định chuẩn xác, điều tra đúng hướng, Công an quận Cẩm Lệ (Đà Nẵng) đã lôi đối tượng manh động ra ánh sáng.

Sáng 24-2, Đại tá Đặng Văn Khuôn, Trưởng Công an quận Cẩm Lệ (Đà Nẵng) cho biết, đơn vị vừa thực hiện lệnh khởi tố, bắt tạm giam hai tháng Trần Quốc Huy (SN 1988, trú phường Thuận Phước, quận Hải Châu, Đà Nẵng) về hành vi cố ý làm hư hỏng tài sản.

Ngoài ra, Công an quận đang điều tra làm rõ về việc đối tượng Huy dùng khẩu súng phá hoại tài sản trên.

Một trong hai Showroom Hyundai bị đối tượng Huy dùng súng hơi bắn vỡ kiếng

Trước đó, khoảng 3 giờ sáng ngày 19-2, CA quận Cẩm Lệ nhận tin báo có đối tượng sử dụng súng bắn vào hai showroom Hyundai của Công ty Cổ phần Ô tô Việt Hàn (tại đường Cách Mạng Tháng Tám và đường Phạm Hùng, quận Cẩm Lệ) làm vỡ nhiều tấm kính cường lực phía mặt trước của showroom.

Tại hiện trường, nhiều tấm cỡ lớn kính bị vỡ, nứt và có nhiều lỗ thủng do đạn bắn vào.

Nhận định sự việc hết sức nghiêm trọng, Đại tá Đặng Văn Khuôn chỉ đạo Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (CSHS) lập tức điều tra, truy xét đối tượng.

Trung tá Nguyễn Quang Minh, đội trưởng Đội CSHS cho biết, thời điểm gây án vào đêm khuya thanh vắng nên rất khó xác minh.

Khi xem lại camera tại hai showroom trên thì chỉ thấy nhiều mảng kính bị vỡ, phía bên ngoài đường có bóng xe ô tô vụt qua trong đêm tối. Nắm lại thời gian, hai showroom của Cty Việt Hàn bị bắn vỡ kính cường lực trong vòng 10 phút. Tại showroom Hyundai Cẩm Lệ đối tướng bắn bốn phát súng, còn tại showroom Hyundai Phạm Hùng bắn 3 phát.

Tang vật của vụ việc

Trưng dụng camera của nhà dân, công ty ven đường, chỉ thấy có một chiếc xe dòng i10 bốn chỗ màu trắng của hãng Hyundai chạy với tốc độ rất nhanh nhưng do đêm khuya thanh vắng nên không thấy rõ biển số. Loại súng đối tượng sử dụng lực rất mạnh nhưng lại không phát ra âm thanh nên thời điểm đó có mấy chiếc taxi đậu gần đó, tài xế nằm nghỉ trong xe nên không nghe thấy gì.

Nhận định đối tượng vào hướng Quảng Nam nên CQĐT đến xác minh Trạm thu phí tại thị xã Điện Bàn (Quảng Nam) thì thấy chiếc xe i10 bốn chỗ màu trắng của hãng Hyundai có biển số: 43A-09765 qua trạm vào thời điểm sau khi sự việc xảy ra không lâu. Người thanh niên mở kính, ngoái đầu nhìn lại với vẻ thăm dò.

Người thanh niên mở kính, ngoái đầu nhìn lại với vẻ thăm dò

Nhận định trường hợp khả nghi, nên sau khi sàng lọc, chiều 20-2, CQĐT đã trực tiếp đến nhà chủ nhân chiếc xe trên, chính đối tượng cũng không ngờ vì sao công an lại tìm ra nhanh thế. Tang vật khẩu súng và đạn đang nằm trong xe ô tô.

Đối tượng khai nhận sự việc đã bắn vào hai showroom trên nhưng về mục đích thì đối tượng quanh co, lúc khai thế này, khi khai thế khác, hiện CQĐT đang tiếp tục xác minh.

Huy khai nhận, hiện có 1 vợ và 1 con đang sống trong gia đình. Bố mới mất cách đây chưa lâu. Huy từng có tiền sự về sử dụng ma túy. Huy hiện là Phó giám đốc Công ty Gia Hưng Thịnh, chuyên kinh doanh mặt hàng gỗ.

Chiếc xe Huy lái, rồi dùng súng bắn vỡ kinh Showroom Hyundai

Về nguồn gốc khẩu súng, Huy khai từng đi Tây Nguyên buôn gỗ, nên có nhiều lần bị uy hiếp nên nảy ý định mua súng về để phòng thân. Y lên mạng đặt mua khẩu súng hơi bắn đạn bi sắt (trông như súng thật) với giá gần 5 triệu và hai băng đạn bi 34 viên cùng hộp đạn bi 234 viên, và nhiều bình ga CO2 loại nhỏ dùng để lắp vào tạo lực hơi. Loại súng này lực bắn rất mạnh, với kính cường lực 12 ly, đối tượng ở cách xa hơn 10 m từ trong xe ô tô nhưng vẫn bắn thủng, vỡ kính cường lực.

Sau khi thỏa thuận mua súng tại TP.HCM, Huy nhờ người bạn gửi xe ra Đà Nẵng, còn y thì đi máy bay về nhà và không lâu sau đó thì xảy ra sự việc. Hiện khẩu súng đang được giám định để xác định có hành vi “tàng trữ, sử dụng vũ khí” hay không.

Còn có dư luận cho rằng do Huy mâu thuẫn với Cty ô tô Việt Hàn nên mới thực hiện việc bắn vào hai showroom trên thì trung tá Nguyễn Quang Minh cho rằng, hiện vẫn đang điều tra động cơ của Huy.

Đối tượng Trần Quốc Huy

Còn đối tượng này có khi thì khai rằng mua súng về để phòng thân và bắn vào hai showroom trên là để… thử súng. Nhưng điều này chưa có cơ sở, CQĐT tiếp tục điều tra xác minh.

Sáng 24-2, trao đổi với chúng tôi, bà Trần Thị Như Quỳnh, Tổng giám đốc Cty ô tô Việt Hàn cho biết, vào khoảng tháng 10-2015, xe 43A-09765 của ông Huy bị xe taxi của hãng Tiên Sa tông khi đang đậu ven đường.

Taxi Tiên Sa mua hảo hiểm tại Bảo Việt nên đơn vị này đưa xe của ông Huy đến sửa chữa tại Hyundai Cẩm Lệ (thuộc Cty Việt Hàn). Hyundai Cẩm Lệ đã thay cửa mới và sửa chữa một số hạng mục, hết 12,3 triệu đồng.

Phía Bảo Việt, Taxi Tiên Sa và cả ông Huy đều đã ký vào biên bản, các bên vui vẻ chứ không có bất kỳ xích mích gì nên thông tin nói Cty Việt Hàn mâu thuẫn gì với ông Huy và ngược lại.

Bình luận (0)

Lên đầu trang