Nam sinh viên đã thực hiện ý đồ trả thù tình của mình như thế nào?

Thứ Sáu, 16/10/2015 09:38  | Nguyễn Tuấn

|

(CAO) Sang khai nhận đã ra chợ Kim Biên mua hóa chất, sau đó rủ bạn đi tìm cô người yêu vừa mới nói lời chia tay để tạt axit vào mặt.

Sáng nay 16-10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận 9, TP.HCM cho biết, đã ra lệnh bắt khẩn cấp hai đối tượng gồm: Lê Thanh Sang (SN 1997, ngụ phường Phước Long, quận 9) và Phạm Hoàng Thanh (SN 1997, ngụ phường 3, quận 4, TP.HCM) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

Đối tượng Phạm Hoàng Thanh - Ảnh: Nguyễn Tuấn

Theo đó, vào tháng 3-2015, Sang bắt đầu có quan hệ tình cảm với chị V.TH (SN 1997, quê Bắc Ninh). Đầu tháng 9 năm 2015, chị TH chủ động nói lời chia tay, Sang ra sức níu kéo tình cảm nhưng bất thành, nam sinh viên này nảy sinh ý định trả thù.

Cách thời điểm gây án khoảng một tháng, Sang rủ Phạm Hoàng Thanh cùng tham gia kế hoạch trả thù của mình. Cả hai ra chợ Kim Biên mua dung dịch axit, Sang hứa sẽ trả công cho bạn bằng cách bán rẻ một chiếc điện thoại iphone 4 với giá 100.000 đồng. Chiếc điện thoại này Sang đang cầm tại tiệm cầm đồ.

Thanh đồng ý và hẹn vào ngày 15-10-2015 sẽ thực hiện ý đồ trên. Khoảng 10 giờ cùng ngày, Sang đi xe máy chở Thanh về nhà mình bên quận 9 để cầm theo bình nhựa đựng axit và một ca nhựa màu xanh dương. Sang sợ có người khác nhìn thấy mặt của mình nên mượn chiếc áo khoác màu đen của Thanh để mặc và bịt khẩu trang màu xám tro.

Đối tượng Lê Thanh Sang - Ảnh: Nguyễn Tuấn

Sang ranh mãnh không dùng chiếc xe máy của nhà mình mà qua nhà người bà con mượn chiếc xe Wave màu đỏ để sử dụng, mục đích là không để ai phát hiện ra. Vào khoảng 11 giờ 30 ngày 15-10, chị TH đang trên đường từ trường Cao đẳng Công thương TP.HCM về nhà trọ thì Sang và Thanh đã chờ chực sẵn trước cổng trường.

Lúc này chị Hà chở theo sau một người bạn, cả hai đối tượng bám xe theo sau suốt quảng đường dài. Khi chạy đến đường Lã Xuân Oai, trước trường tiểu học Trương Văn Thành, Sang kêu Thanh chạy xe chậm để đổ axit trong bình vào ca nhựa. Chạy thêm một đoạn đường tới khúc vắng ở phường Tăng Nhơn Phú A, Sang bảo Thanh rồ ga chạy lên áp sát bên trái xe của chị TH.

Sang ngồi sau cầm cả ca axit tạt thẳng vào mặt chị TH rồi cả hai bỏ chạy về hướng đường Nguyễn Duy Trinh. Chị TH được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện chợ Rẫy. Còn tên Sang chở Thanh về lại nhà bên quận 4 rồi trở về nhà mình. Trên đường về, Sang ném ca axit và khẩu trang vào lề đường ngã ba Lò Lu – Lã Xuân Oai trước khi trả áo khoác lại cho Thanh. Sáng nay 16-10, cơ quan điều tra đã dẫn giải Sang đi thu nhặt lại các vật chứng phục vụ cho vụ án.

Ngay khi nhận được thông tin vụ việc, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an quận 9 đã triệu tập Sang và Thanh lên làm việc. Cả hai đã khai nhận hành vi phạm tội như trên. Đồng thời, chị TH đã làm đơn yêu cầu khởi tố vụ án hình sự. Được biết, Sang cũng là sinh viên năm nhất học cùng trường với chị TH.

Bình luận (1)

Nghiêm trị loại tội phạm dã man này

lo thach tu - Thứ Bảy, 17/10/2015, 08:40 Trả lời | Thích
Lên đầu trang