Bắt nhiều đối tượng rải tờ rơi cho vay lãi nặng

Thứ Sáu, 26/07/2024 19:25  | Minh Thắng

|

(CATP) Thời gian gần đây, Công an phường Tam Bình (TP.Thủ Đức) tăng cường tuần tra, phát hiện nhiều đối tượng rải tờ rơi cho vay.

Theo đó, nhằm ngăn chặn kịp thời các thủ đoạn của bọn tội phạm cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự để người dân không "sập bẫy" kẻ gian, Công an phường Tam Bình chủ động tham mưu cho Ban chỉ đạo 138 cùng các ban, ngành, đoàn thể, cơ quan, doanh nghiệp, trường học hiện đang trú đóng trên địa bàn triển khai đến cán bộ, đảng viên và nhân dân về phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm cho vay lãi nặng, "tín dụng đen".

Đồng thời, triển khai lực lượng CSKV cùng các Tổ nhân dân tuần tra tăng cường công tác nắm tình hình, bố trí giám sát qua hệ thống camera an ninh trật tự và thường xuyên tuần tra, kiểm soát những khu vực có nguy cơ để kịp thời phát hiện các hành vi rải, dán các loại tờ rơi quảng cáo cho vay, quảng cáo rao vặt trong các khu dân cư, hẻm nhỏ để có phương án đấu tranh, triệt phá.

Hai đối tượng bị tạm giữ

Cụ thể, vào các ngày 26/6 và 05/7/2024, trong khi tuần tra địa bàn phường Tam Bình, CSKV và Tổ nhân dân tuần tra phát hiện 4 đối tượng điều khiển xe máy có hành vi lén lút rãi các tờ rơi quảng cáo cho vay trên tuyến Tỉnh lộ 43, Quốc lộ 13 và đường Gò Dưa nên nhanh chóng kiểm tra, đưa về trụ sở làm rõ. Bước đầu, Đỗ Hoàng Hà (SN 2008), Nguyễn Ngọc Tuyền (SN 1991, đều ngụ Hải Phòng), Nguyễn Đức Sơn (SN 1985, ngụ TP.Hà Nội) và Phạm Trung Hiếu (SN 1990, ngụ Khánh Hòa) khai thường xuyên rải tờ rơi quảng cáo cho vay ở các khu vực TP.Thuận An, TP.Dĩ An (Bình Dương); Quận 12 và TP.Thủ Đức với mục đích tìm kiếm những người dân có nhu cầu vay tiền của chính các đối tượng này.

Tương tự, khuya 24/7, trong lúc tuần tra an ninh trật tự trên địa bàn, Công an phường Tam Bình bắt quả tang 2 đối tượng đang đi rải tờ rơi cho vay. Hiện vụ việc đang được điều tra mở rộng để làm rõ về hành vi "cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự".

Công an phường Tam Bình khuyến cáo, khi phát hiện các hoạt động dán, phát các loại tờ rơi quảng cáo hoặc các dấu hiệu của tổ chức "tín dụng đen", đề nghị các cơ quan, tổ chức và quần chúng gọi điện báo ngay cho Công an để có biện pháp chặn, xử lý kịp thời. Nếu thấy các tờ rơi quảng cáo cho vay dán, rải ở khu vực công cộng, xung quanh các hộ dân sinh sống, trên cột điện, tường rào..., mọi người xé bỏ hoặc bôi xóa số điện thoại nhằm phòng ngừa chung.

Bình luận (0)

Lên đầu trang