Công an Quận 4:

Ra quân bóc xóa quảng cáo sai quy định

Thứ Ba, 21/05/2024 12:25  | Quốc Phong

|

(CATP) Thực hiện Kế hoạch của Công an (CA) TPHCM về việc tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1890 - 2024), ngày 18/5/2024, Quận Đoàn Q4, CAQ4, BCH Quân sự Q4 đã tổ chức Lễ ra quân bóc gỡ các sản phẩm quảng cáo sai quy định trên địa bàn. Tham dự buổi lễ có các đồng chí Nguyễn Văn Dũng - Phó trưởng Ban Dân vận Quận ủy; Tô Phương Thảo - Bí thư Quận Đoàn; Thượng tá Lê Đức Túy - Phó trưởng CAQ4.

CAQ4 cho biết, cao điểm ra quân bóc gỡ các sản phẩm quảng cáo sai quy định nhằm bảo đảm ANTT và mỹ quan đô thị trên địa bàn, với các mục tiêu trọng điểm là triệt để xóa những bảng quảng cáo, tờ rơi (đặc biệt là các nội dung quảng cáo liên quan đến hoạt động tín dụng đen) được treo, dán trái phép tại các khu vực công cộng trên địa bàn quận; tổ chức tuyên truyền pháp luật về phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm liên quan đến tín dụng đen, kết hợp phát tờ rơi tuyên truyền, trình chiếu video clip về những hậu quả nghiêm trọng, những vụ án liên quan đến hoạt động tín dụng đen đã được CA TPHCM, CAQ4 khám phá, xử lý; tập hợp số điện thoại, địa chỉ, thông tin được các đối tượng tội phạm liên quan tín dụng đen cung cấp trên các tờ rơi và cung cấp các hình ảnh, video clip tư liệu khi phát hiện đối tượng được thuê dán trái phép các tờ rơi, cũng như kịp thời tố giác địa điểm tổ chức hoạt động tín dụng đen trên địa bàn.

Phát biểu tại buổi lễ ra quân, Thượng tá Lê Đức Túy đề nghị các lực lượng trong đợt ra quân cần tham mưu UBND các cấp chỉ đạo ngành chức năng tiến hành kiểm tra đối với các cơ sở, doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh dịch vụ in ấn, photocopy, thực hiện ký cam kết không in ấn, sản xuất các sản phẩm quảng cáo liên quan đến cho vay tài chính trái pháp luật nhằm phòng ngừa tội phạm tín dụng đen lợi dụng hoạt động. Quận Đoàn, CA, BCH Quân sự Q4 tiếp tục phối hợp chỉ đạo các lực lượng của đơn vị tăng cường công tác phối hợp các khu phố tiến hành rà soát, lập danh sách các điểm công cộng có dán biển quảng cáo sai quy định để đề xuất bóc xóa; đồng thời thường xuyên tuyên truyền trong nhân dân nêu cao tinh thần cảnh giác, kịp thời báo cho lực lượng CA khi phát hiện các hành vi thực hiện dán, vẽ, treo các biển quảng cáo sai quy định...

Công an phối hợp chặt chẽ cùng các đoàn thể và người dân trên địa bàn Q4 chung tay tẩy xóa quảng cáo sai quy định

Sau lễ ra quân cấp quận, 13 phường cũng đã tổ chức hưởng ứng đồng loạt ra quân bóc gỡ các sản phẩm quảng cáo sai quy định trên các tuyến đường, tuyến hẻm của quận.

Trước đó, CAQ4 đã triển khai thực hiện công việc này một cách liên tục, quyết liệt. Vào ngày 06/4/2024, CAQ4 tổ chức Hội ý triển khai Chiến dịch vận động nhân dân ra quân bóc gỡ các sản phẩm quảng cáo sai quy định nhằm đảm bảo ANTT và chỉnh trang mỹ quan đô thị trên địa bàn quận.

Theo đó, sau gần 1 năm ra quân liên tục để thực hiện bóc gỡ các sản phẩm quảng cáo sai quy định, CAQ4 đã chỉ đạo quyết liệt CA 13 phường tăng cường tham mưu, chủ động phối hợp với Đảng ủy, UBND, Ban Chỉ đạo 138 phường trong việc thực hiện bóc xóa quảng cáo sai quy định, nhất là nội dung quảng cáo liên quan đến hoạt động tín dụng đen; đồng thời chỉ đạo 100% Cảnh sát khu vực phối hợp Chi đoàn khu phố và lực lượng trật tự đô thị vận động nhân dân tự bóc gỡ quảng cáo sai quy định tại khu vực sinh sống. Qua đó, CA quận ghi nhận 414 lượt ra quân với 3.594 người tham gia bóc gỡ, bôi xóa hơn 14.000 biển, bảng, tờ rơi, hình vẽ quảng cáo sai quy định; phát hiện hơn 208 quảng cáo liên quan đến việc cho vay lãi nặng, tín dụng đen; xử phạt hành chính 2 trường hợp có hành vi dán, vẽ quảng cáo sai quy định. Ngoài ra, CA 13 phường đã đề nghị 16 cơ sở kinh doanh photocopy, in ấn trên địa bàn cam kết không photo, in ấn các nội dung quảng cáo bẩn, liên quan đến tín dụng đen...

Xác định lực lượng nòng cốt trong công tác chỉnh trang mỹ quan đô thị là lực lượng CA và đoàn viên thanh niên, Thượng tá Lê Đức Túy đề nghị các đơn vị cần đẩy mạnh các hoạt động phối hợp; tham mưu chính quyền địa phương duy trì thường xuyên các đợt ra quân bóc xóa quảng cáo sai quy định.

Bình luận (0)

Lên đầu trang