Suýt mất 300 triệu đồng vì bị lừa “nuôi bò”... qua app

Thứ Ba, 27/08/2024 18:05

|

(CAO) Ngày 27/8, Công an xã Hà Linh (H.Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị vừa ngăn chặn kịp thời một vụ lừa đảo 300 triệu đồng qua mạng xã hội bằng hình thức “nuôi bò” qua app.

Trước đó, ngày 26/8, Công an xã Hà Linh nhận được thông tin từ Ngân hàng Agribank, chi nhánh Phúc Đồng (H.Hương Khê) về việc, bà N.T.T. (trú xã Hà Linh) đến ngân hàng để thế chấp sổ đỏ vay 300 triệu đồng. Quá trình thực hiện giao dịch, nhân viên ngân hàng đã thăm hỏi bà T. về mục đích thế chấp sổ đỏ vay tiền thì bà này cho biết, được một đối tượng trên mạng xã hội mời gọi đầu tư vào App “nuôi bò” online. Nhận thấy, khách hàng đang có dấu hiện bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua mạng xã hội, nhân viên ngân hàng can ngăn nhưng bất thành nên đã trình báo Công an.

Nhờ được Công an xã Hà Linh ngăn chặn kịp thời, bà T. đã không chuyển cho các đối tượng lừa đảo 300 triệu đồng

Tiếp nhận thông tin, Công an xã Hà Linh đã tiếp cận bà T. giải thích, tuyên truyền nhưng bà vẫn nhất quyết thực hiện giao dịch. Công an mời bà đến trụ sở cung cấp thông tin, chứng minh về các vụ lừa đảo bằng hình thức tương tự đã diễn ra qua không gian mạng. Lúc này, bà T. mới nhận ra mình đang dính vào một vụ lừa đảo hết sức tinh vi, suýt mất 300 triệu đồng.

App "nuôi bò" online các đối tượng hướng dẫn bà T. tải về để "đầu tư"

Bà T. kể, trong những lần tham gia mạng xã hội, bà được một tài khoản Facebook có tên Đức Tiến bắt chuyện làm quen. Sau đó, đối tượng sử dụng Facebook này rủ bà đầu tư vào App “nuôi bò” online thì sẽ có lợi nhuận rất cao. Tin lời, bà T. đã chuyển cho đối tượng 80 triệu đồng thì được trả lãi 21,5 triệu đồng. Biết bà T. đã “dính bẫy”, đối tượng tiếp tục rủ bà T. đầu tư thêm 300 triệu đồng để nhận được số tiền lãi cao hơn.

Facebook đối tượng sử dụng lừa đảo bà T.

May mắn, trong lúc bà đang làm thủ tục thế chấp sổ đỏ vay tiền để chuyển thì được nhân viên ngân hàng phát hiện báo Công an nên vụ việc lừa đảo đã được ngăn chặn kịp thời.

Bình luận (0)

Lên đầu trang