'Hung thần' xe ben 'thổi' dạt người dân hai bên đường Nguyễn Duy Trinh, Q.9

Thứ Hai, 30/05/2016 19:29  | Linh Vũ

|

(CAO) “Đường ở đây thì hẹp mà xe ben chở đất, đá chạy kinh lắm, nhìn thấy nó là mình lo né vào trong cho an toàn” - đó là chia sẻ của ông U.N (trú P.Phú Hữu, Q.9, TPHCM) về tình trạng xe ben chạy ẩu trên đường Nguyễn Duy Trinh (nối Q.2 và Q.9).

Lâu nay, đường Nguyễn Duy Trinh luôn là điểm nóng về việc xe tải, xe ben... chở đất, đá, vật liệu xây dựng... phóng nhanh, vượt ẩu gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông cũng như sinh hoạt của các hộ dân hai bên đường. Chưa hết, các “hung thần” còn bất chấp biển cấm, hoạt động ngày đêm khiến người dân bức xúc.

Xe ben, xe tải ngang nhiên chạy vào đường cấm

Để hạn chế nguy cơ tai nạn, đảm bảo an toàn cho người dân cũng như giảm ùn tắc trên tuyến đường Nguyễn Duy Trinh (Q.9), Sở Giao thông vận tải TPHCM lắp biển cấm các loại xe ô tô tải có tải trọng trên 3,5 tấn lưu thông trên tuyến đường này trong hai khung giờ cao điểm (sáng từ 6 - 8 giờ, chiều từ 16 -20 giờ). Tuy nhiên, rất nhiều tài xế xe ben, xe tải vẫn phớt lờ quy định, lái xe chạy vào đường cấm.

Theo phản ánh của chị N.T.C (ngụ P.Long Trường, Q.9), phóng viên (PV) Báo Công an TPHCM đến khu vực này vào thời gian cấm trong nhiều ngày để ghi nhận tình hình. Từ vòng xoay đường Vành Đai 2 rẽ vào đường Nguyễn Duy Trinh (Q.9), một bảng cấm được Sở GTVT lắp đặt tương đối lớn và dễ nhìn nhưng không "ăn thua" với các “hung thần” xe ben.

Bất chấp biển cẩm, xe ben lao vào đường Nguyễn Duy Trinh (Q.9)

Chỉ trong vòng khoảng 30 phút thị sát, PV ghi nhận được hơn 10 lượt xe ben, xe tải bất chấp quy định chạy vào đường cấm. Chưa hết, một số tài xế tỏ ra 'ma mãnh' hơn khi vờ cho xe đậu sát mép ngoài vòng xoay, quan sát lực lượng CSGT. Khi xác định an toàn, tài xế vội vàng nổ máy, phóng vào đường cấm.

Chạy dọc theo đường Nguyễn Duy Trinh (hướng về đường Nguyễn Văn Tăng, Q.9), phóng viên ghi nhận khá nhiều bảng cấm đượng lắp đặt nhưng nhiều xe ben vẫn nối đuôi nhau hoạt động. Các “hung thần” chạy với tốc độ khá nhanh, bất chấp việc lưu thông qua các khu vực đường hẹp (chỉ rộng khoảng 7m), chợ và trường học. Nhiều tài xế vừa chạy vừa bóp còi inh ỏi khiến nhiều người hoảng hồn tấp vào lề.

Nhiều xe ben đổ dốc cầu Ông Nhiêu với tốc độ cao

“Đường ở đây thì hẹp mà xe ben chở đất, đá chạy kinh lắm, nhìn thấy nó là mình lo né vào trong cho an toàn. Chỉ có ngày cuối tuần là hơi ít chút, còn mấy ngày thường nó chạy đông lắm”, ông U.N (trú P.Phú Hữu, Q.9, TPHCM) lo lắng về tình trạng xe ben chạy ẩu.

Chị N.T.C (ngụ P.Long Trường, Q.9), bức xúc: “Xe ben, xe tải chạy nhanh gây nguy hiểm cho người dân chúng tôi. Xe chạy qua là bụi bay mù mịt, dính đầy nhà cửa. Con cái chúng tôi không dám cho ra ngoài vì sợ nguy hiểm. Đây là đường cấm nhưng các loại xe này hầu như hoạt động cả ngày lẫn đêm. Mặc dù lực lượng CSGT liên tục tuần tra, kiểm soát, xử phạt nhưng khi rút đi thì mọi chuyện lại đâu vào đấy. Hy vọng các cơ quan chức năng sớm có biện pháp giải quyết tình trạng này để người dân yên tâm”.

Bình luận (1)

Việc này đã có từ lâu rồi. Mặc dù tôi đã phản ánh lên đường dây nóng của Sở giao thông nhưng họ chỉ nghe xong để đó không giải quyết. Nếu cứ để hoành hành mãi như vậy làm sao dân không mất lòng tin?

HƯNG LÊ VIỆT - Thứ Hai, 11/04/2016, 11:10 Trả lời | Thích
Lên đầu trang