Ôsin trộm 100 lượng vàng SJC của chủ

Chủ Nhật, 13/05/2018 15:26  | Đăng Khoa

|

(CAO) Sau khi kiểm tra lại tài sản, ông Dũng tá hỏa bọc vàng cất giấu trên đầu tủ dưới phòng bếp khoảng 100 lượng vàng SJC không cánh mà bay.

Ngày 13-5, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.Cần Thơ đã tạm giữ hình sự Lê Hồng Thảo (SN 1979, trú P. An Cư, quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ) để điều tra làm rõ về hành vi trộm tài sản.

Lê Hồng Thảo

Khám xét nhanh nơi ở của Thảo, lực lượng Công an đã thu giữ nhiều tang vật có liên quan đến hành vi trộm cắp tài sản như 273 triệu đồng tiền mặt, 1,7 lượng vàng 24 K; 0,6 lượng vàng 18K, 1 xe gắn máy hiệu AirBlade, sổ cho mượn tiền…. Bước đầu qua đấu tranh, Thảo thừa nhận hành vi trộm cắp tài sản.

Ngày 4-4, Công an TP.Cần Thơ nhận đơn trình báo mất trộm của ông Nguyễn Hoàng Dũng (SN 1964, trú đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ). Sau khi kiểm tra lại tài sản, ông Dũng tá hỏa bọc vàng cất giấu trên đầu tủ dưới phòng bếp khoảng 100 lượng vàng SJC không cánh mà bay. Theo lời ông Dũng, đó là tài sản mà vợ chồng ông bao năm dành dụm.

Ông Dũng cho biết, mấy ngày trước, vợ chồng ông đi công việc. Căn nhà giao cho cháu và là người giúp việc là Lê Hồng Thảo trông nhà và giữ đứa con của ông. Theo lời ông Dũng, vợ chồng ông thường xuyên giúp đỡ, tin tưởng Thảo xem như con cháu trong gia đình. Hôm phát hiện mất trộm, Thảo thừa nhận bản thân không lấy số tài sản lớn.

Tang vật thu giữ

Nhận được tố giác, công an bí mật theo dõi. Thời gian gần đây, Thảo thường xuyên mua sắm tài sản đắt tiền. Bản thân vừa sắm chiếc xe tay ga cáu cạnh.

Hàng xóm của Thảo còn cho biết, Thảo đang định sửa lại căn nhà và cho nhiều người vay nóng. Trước chứng cứ thu thập được, công an mời Thảo lên làm việc. Ban đầu Thảo quanh co chối tội cho rằng, tài sản có được nhờ trúng số. Nhưng trước chứng cứ và tài sản lớn khi bi phát giác, Thảo cúi đầu nhận tội.

Theo lời khai của Thảo, bản thân là cháu ruột của một chủ thầu xây dựng tại Cần Thơ và cũng là người giúp việc cho gia đình này. Đầu năm 2018, Thảo dọn dẹp nóc tủ ở khu vực bếp thì phát hiện bọc nylon chứa 3 dây vàng và 2 lượng vàng rời (nạn nhân trình báo là 100 lượng vàng). Thảo nảy lòng tham, lấy 2 lượng vàng mang đi bán và tiêu xài cá nhân.

Đến ngày 25-2, Thảo tiếp tục đến dọn nhà và lấy túi vàng này bỏ vào bọc rác đem ra ngoài. Lợi dụng gia đình vắng người, Thảo lấy bọc rác chứa vàng mang về nhà và đem đi bán. Gần một tháng sau, cậu ruột của Thảo kiểm tra và phát hiện mất số vàng này.

Đại gia Sài Gòn đặt camera bắt quả tang osin trộm hơn 700 triệu
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang