Lừa 14 người chiếm đoạt hơn 7 tỷ đồng bằng chiêu bán máy xúc giá rẻ

Thứ Sáu, 10/06/2022 18:32  | Trà My

|

(CAO) Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết vừa bắt giữ đối tượng lừa đảo hơn 7 tỷ đồng bằng thủ đoạn bán máy xúc giá rẻ từ Lào về Việt Nam.

Trước đó, ngày 8/6, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Bắc Ninh chủ trì, phối hợp với Văn phòng cơ quan Cảnh sát điều tra phá thành công chuyên án, bắt giữ đối tượng Nguyễn Trung Hiếu (26 tuổi, ngụ huyện Mê Linh, TP Hà Nội) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Kết quả điều tra xác định, do cần tiền ăn chơi, tiêu xài, khoảng tháng 3/2022, Hiếu đã lập nick facebook giả mang tên “Nguyễn Tuấn” để đăng tải các bài rao bán máy xúc giá cả cạnh tranh từ Lào về Việt Nam. Khi có khách hàng hỏi mua máy, đối tượng yêu cầu đặt cọc trước từ 20 đến 30% giá trị và hứa hẹn 7 đến 10 ngày sau khi nhận tiền sẽ chuyển xe về Việt Nam giao cho khách hàng.

Nguyễn Trung Hiếu

Nhưng sau khi nhận được tiền đặt cọc, Hiếu không giao xe như đã hứa mà chiếm đoạt tiền để tiêu xài cá nhân. Với thủ đoạn trên, từ tháng 3 đến tháng 5/2022, Hiếu đã lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của 14 bị hại ở các tỉnh thành khác nhau trên toàn quốc với tổng số tiền chiếm đoạt được trên 7,3 tỷ đồng, trong đó có 1 bị hại ở huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh.

Quá trình điều tra, cơ quan Công an thu giữ 2 điện thoại, 1 thẻ ngân hàng, hơn 200 triệu đồng và 2 xe ô tô là tài sản của Hiếu do hành vi phạm tội mà có, đồng thời tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

Qua vụ việc trên, cơ quan Công an khuyến cáo người dân khi thực hiện mua bán qua mạng xã hội cần thận trọng, lựa chọn người quen, cửa hàng tin tưởng, tránh để thực hiện giao dịch ảo nhưng tiền mất là thật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang