Vụ thảm án khiến 4 người trong một gia đình tử vong:

"Sao nó nỡ sát hại cả đứa bé mới hơn 1 tuổi?"

Chủ Nhật, 01/09/2019 17:16

|

(CAO) Đó là tiếng khóc xé lòng của bà ngoại bé gái 14 tháng tuổi - nạn nhân bị Nguyễn Văn Đông sát hại cùng 3 người trong gia đình bé, vào sáng nay.

Chiều 1-9, tại thôn Bồng Lai (xã Hồng Hà, Đan Phượng, Hà Nội) người dân vẫn tụ tập khá đông và bàn tán xôn xao về vụ án mạng kinh hoàng xảy ra vào sáng cùng ngày.

Đối tượng gây án là Nguyễn Văn Đông (SN 1966).

Các nạn nhân là 5 người trong một gia đình gồm: anh Nguyễn Văn Hải (SN 1970, em trai đối tượng Nguyễn Văn Đông), chị Doãn Thị Việt (vợ anh Hải), chị Nguyễn Thị Bắc (con gái anh Hải), chị Đỗ Thị Hồng Nhung (con dâu anh Hải) và cháu Nguyễn Huyền My (tên thường gọi là Bống, 14 tháng tuổi, cháu nội anh Hải).

Rất đông người dân địa phương vẫn chưa hết bàng hoàng về vụ án mạng

Trong đó anh Hải và con gái là chị Nguyễn Thị Bắc bị đối tượng Đông tấn công tử vong tại chỗ, 3 nạn nhân còn lại bị thương nguy kịch, được đưa đi cấp cứu tại các bệnh viện tại Hà Nội. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, đến chiều cùng ngày cháu My và bà Việt đã tử vong.

Anh P. (hàng xóm của anh Hải) cho biết, thời điểm xảy ra vụ án trong gia đình có 6 người, nhưng con trai anh Hải may mắn chạy thoát ra ngoài kêu cứu, người con rể anh Hải đi lái taxi khi chạy về thì thấy vợ và người thân đã nằm trên vũng máu.

“Khi đó người con rể chạy về nhưng mọi người giữ lại không cho vào trong, cũng như không cho lái xe đưa người thân đi viện vì sợ tinh thần kích động. Khi bị giữ lại ở phía ngoài, con rể anh Hải gào khóc rất thảm thương”, anh P. kể lại.

Người thân nạn nhân đau đớn khi hay tin 4 người tử vong trong đó có cả em bé mới hơn 1 tuổi.

Do đang đợt nghỉ lễ nên gia đình con gái ông Hải về nhà bố mẹ chơi, ngày mai (2-9) nhà ông Hải dự kiến làm lễ động thổ để xây nhà mới, nên các con cháu tập trung về nhà đông.

“Không ngờ ngày vui chưa kịp thì tai họa đã ập đến khiến cả nhà chịu cảnh tang thương tột cùng”, người thân gia đình nạn nhân đau đớn.

Không bước nổi trên đôi chân của mình, bà ngoại cháu My được 2 người dìu hai bên đưa vào trong nhà. Tiếng khóc thảm thiết, cùng những lời oán thán đầy đau xót khiến những người chứng kiến không thể cẩm được nước mắt.

Ông Sáng cho biết, nguyên nhân bắt nguồn từ mâu thuẫn đất đai.

“Cháu ơi, vừa chiều qua cháu còn ạ bà cơ mà. Chiều qua bà còn dắt cháu tập đi, cho cháu ăn, sao hôm nay lại thế này. Cháu mới 14 tháng làm sao chịu được nỗi đau này. Sao họ lại ác vậy, nỡ ra tay với cả một cháu bé như vậy”, bà ngoại cháu Bống nấc nghẹn kêu gào.

Ở địa phương, anh Nguyễn Văn Hải là được đánh giá là hiền lành, hàng ngày anh đi làm công nhân vệ sinh môi trường. Còn chị Việt - vợ anh làm lao động tự do, hàng ngày đi chạy hàng chợ. “Hàng ngày tôi vẫn hay ra ghế đá đường làng nói chuyện với anh Hải, vừa hôm qua tôi còn nói ngồi nói chuyện khi anh ấy đưa cháu nội ra ngoài ngõ chơi”, ông Phong (hàng xóm) cho biết.

Tối cùng ngày, người thân đưa bé Vy đi mai táng tại quê nhà.

Các nhân chứng có mặt tại hiện trường cho biết, sự việc xảy ra bất ngờ và rất nhanh, chỉ vài phút vì thế mọi người không ai kịp trở tay hay ứng cứu.

“Sáng đối tượng Đông xách dao vào tận gia đình chém mọi người rồi sau đó về nhà. Khi mọi người bị thương ra cổng kêu cứu và gọi xe để đưa đi bệnh viện, Đông tiếp tục mang dao ra truy sát cả gia đình anh Hải”, ông Phong kể.

Còn ông Nguyễn Văn Sáng – người thân của nạn nhân và nghi phạm cho rằng, mâu thuẫn bắt đầu âm ỉ từ tối hôm trước khi người anh cả của nghi phạm Đông và ông Hải trong miền Nam bán đất cho ông Hải.

Tối hôm trước xảy ra án mạng, Đông qua gọi ông Hải sang để nói chuyện, nhưng ông Hải không sang và cho cậu con trai sang. Sáng 1-9, khi ông Hải gọi thợ ép cọc về ép móng thì Đông sang nhà chém nạn nhân.

Đối tượng Nguyễn Văn Đông vẫn bình tĩnh về nhà uống nước sau khi gây án lần đầu, tiếp đó đối tượng cầm dao ra chém tiếp khiến 5 người trong gia đình em trai thương vong

Trước đó, CAO đưa tin, vụ thảm án kinh hoàng xảy ra vào khoảng 7 giờ 15 phút sáng nay (1-9), tại xã Hồng Hà, huyện Đan Phượng, Hà Nội, khiến 4 người trong một gia đình tử vong.

Thời điểm trên, Nguyễn Văn Đông (SN 1966, trú xã Hồng Hà, huyện Đan Phương, Hà Nội) mang dao sang truy sát cả gia đình người em ruột là Nguyễn Văn Hải ở cụm 2, xã Hồng Hà. Hậu quả khiến 2 người chết tại chỗ, 3 người khác nhập viện trong tình trạng nguy kịch, torng đó 2 người tử vong tại bệnh viện.

Cũng theo các nhân chứng, Đông điên cuồng dùng dao chém những người thân ngay trên đường làng trong sự hoảng sợ của nhiều người. Tuy nhiên, vì đối tượng cầm hung khí đang trong cơn điên loạn nên nhiều người không dám vào can ngăn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang