Sau khi nổ súng truy bắt, số lượng gỗ lậu thu được là 70,4m3

Thứ Hai, 10/10/2016 00:03  | Chí Dũng

|

(CAO) Tin từ UBND huyện Ia Grai cho biết, đến ngày 9-10, công tác đo đếm liên quan đến vụ nổ súng của biên phòng bắt 5 xe ô tô tải chở gỗ trái phép trên địa bàn xã Ia Chía (huyện Ia Grai, Gia Lai) đã xong. Theo đó, số gỗ thu được trên các xe là 70,4m3 các loại.

Sau khi được đưa về trụ sở Hạt kiểm lâm huyện Ia Grai, số gỗ trên đã được các đơn vị là Chi cục kiểm lâm, Bộ đội biên phòng và Công an huyện tiến hành giám sát, kiểm đếm.

Hiện trường vụ nổ súng chặn xe gỗ

Trước đó, theo báo cáo nhanh của UBND huyện Ia Grai gửi cho UBND tỉnh vào ngày 6-10, qua kiểm tra ban đầu, ước lượng số lượng gỗ thu được là khoảng 50m3, từ nhóm 2 đến nhóm 7.

Ông Nguyễn Nhĩ, Chi cục trưởng Chi cục kiểm lâm Gia Lai cho biết, trong quá trình điều tra, nếu đủ yếu tố khởi tố thì sẽ khởi tố. Nguồn gốc gỗ ở đâu thì hiện chưa thể nói được, cũng chưa thể khẳng định hay cung cấp cho báo chí về chủ gỗ, mà cần điều tra.

Như tin đã đưa, khoảng 3 giờ ngày 6-10, 5 chiếc xe ô tô tải chở gỗ với khối lượng lớn đang lưu thông hướng từ xã Ia O đi Ia Chía (huyện Ia Grai, Gia Lai). Nhận được tin báo, Đồn Biên phòng Ia Chía đã đón lỏng 5 chiếc xe chở gỗ lậu.

Khối lượng gỗ rất lớn được thu giữ

Khi các lực lượng đang tổ chức lập biên bản, các đối tượng đã tổ chức hơn 20 người, đi trên các xe bán tải để quay lại hiện trường cướp gỗ và xe từ lực lượng chức năng. Mặc dù chiến sỹ biên phòng đã nổ súng chỉ thiên để trấn áp, nhưng các đối tượng vẫn cho xe tông vào xe của lực lượng chức năng.

Sau nhiều giờ truy đuổi, lực lượng Biên phòng tỉnh Gia Lai với sự phối hợp của 3 đồn biên phòng Ia Chía, Ia O và cửa khẩu quốc tế Lệ Thanh cùng công an đã bắt lại được cả 3 xe. Tuy nhiên, các đối tượng cũng đã nhanh chân tẩu thoát.

Bình luận (0)

Lên đầu trang