Sự hối hận muộn màng của cậu học trò nghiện game

Thứ Sáu, 01/10/2021 15:51

|

(CAO) Ngày 1/10, TAND TP Hà Nội tuyên phạt bị cáo Nguyễn Quốc Khánh (SN 2006, ở Đan Phượng, Hà Nội) mức án 8 năm tù về tội Giết người. Bị cáo và gia đình còn phải bồi thường cho gia đình bị hại 200 triệu đồng.

Trong khi các bạn cùng trang lứa đang bận học hành, Khánh ngồi co ro ở băng ghế dành cho bị cáo, đôi tay gầy lọt thỏm trong chiếc còng số 8. Ở hàng ghế dưới, bố mẹ Khánh ngồi thất thần; còn người mẹ mất con cũng đau buồn ngồi trên hàng ghế đối diện.

Bị cáo tại toà

Bi kịch đau lòng cho cả hai gia đình và nhà trường bắt nguồn từ chuyện tưởng chừng đơn giản. Khoảng 15h ngày 30/3, Khánh và hai cậu bạn cùng học lớp 9 trường THCS Hồng Hà, huyện Đan Phượng ngồi chơi điện tử tại quán game.

Lúc này, một người bạn của Khánh có tên thường gọi là Khuềnh (không xác định được tên, tuổi, địa chỉ) chạy vào quán nói với bị cáo việc mình bị 1 nhóm người cầm gạch ném vào lưng.

Khánh cùng hai bạn chạy ra thì thấy Nguyễn Hoàng D. (học sinh lớp 8 trường Hồng Hà) đang đứng cùng một số nam thanh niên, trên tay D. cầm 1 đoạn gậy. Thấy Khánh và các bạn, D. cùng nhóm bạn bỏ chạy.

Tối hôm sau, Khánh bị D. và nhóm bạn vây đánh. Bực tức vì chuyện này, sáng 1/4, Khánh chuẩn bị sẵn dao bầu cất vào cặp mang đến trường. Khoảng 8h50 cùng ngày, đến giờ ra chơi tiết thứ 2, Khánh mang theo cặp bên trong đựng dao đi xuống lớp 8A.

Thấy D. đang ngồi ở bàn giáo viên, Khánh rút dao bầu trong cặp, đi tới chỗ D. nói: “Hôm qua mày đánh ai?” rồi đâm 1 nhát vào người nạn nhân. Cậu học sinh lớp 8 đưa tay đỡ nhưng nhát dao đã đâm trúng ngực D. Gây án xong, Khánh rút dao, đi về lớp, đặt dao trên mặt bàn. Còn nạn nhân, dù được mọi người đưa đi cấp cứu, nhưng đã tử vong sau đó tại bệnh viện do mất máu cấp không hồi phục.

Sau khi sự việc xảy ra, bảo vệ nhà trường đã đưa Khánh đến công an xã trình báo.

Ngồi lọt thỏm ở băng ghế dành cho bị cáo, cậu học sinh lớp 9 khai, thường hay chơi những game bạo lực. Cậu bạn tên Khuềnh thì Khánh mới quen được hơn 1 tháng. Khánh khai, mang theo dao để phòng thân và lúc đâm bạn, bị cáo nhắm tịt mắt vì sợ nhìn thấy máu.

"Hành vi của cháu là sai, vi phạm pháp luật. Cháu rất ân hận và xin lỗi vì đã gây đau thương cho gia đình nạn nhân", Khánh nói.

Có mặt tại tòa, thầy giáo chủ nhiệm của Khánh cho biết, bị cáo có học lực và hạnh kiểm trung bình, thường ngày cũng không hay gây gổ với bạn bè. Bào chữa cho bị cáo, luật sư phân tích nguyên nhân phạm tội của cậu học sinh lớp 9 là do thiếu hiểu biết; cha mẹ Khánh cũng không sát sao quản lý con, để con sa vào nghiện game, khiến tâm sinh lý của Khánh bị ám ảnh bởi những trò chơi bạo lực. Luật sư cũng đặt vấn đề trách nhiệm của nhà trường khi vụ án xảy ra trong lớp học.

Nhận định, bị cáo phạm tội ở tuổi vị thành niên, chưa có nhận thức đầy đủ, hành vi của bị cáo là bộc phát, nên không thể truy tố bị cáo giết người với tính chất côn đồ, tại tòa, Khánh tỏ thái độ thành khẩn, ăn năn hối lỗi nên HĐXX đã quyết định tuyên phạt Khánh mức án 8 năm tù.

Vụ án cũng là bài học đắt giá với bị cáo, và cậu học sinh lớp 9 sẽ phải mang theo suốt đời những ám ảnh khi đã đâm chết bạn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang