Một tài xế bị đánh hội đồng trọng thương từ việc tranh giành khách

Thứ Sáu, 24/05/2019 14:11

|

(CATP) Ngày 24-5-2019, Công an H.Châu Đức (Bà Rịa - Vũng Tàu) cho biết đang xác minh thông tin về vụ việc tài xế 2 hãng xe trên địa bàn mâu thuẫn khiến một người bị đánh trọng thương.

Theo đó, các đối tượng tham gia trong vụ việc đã được cơ quan công an triệu tập để lấy lời khai. Đồng thời nạn nhân cũng đã được lực lượng chức năng giám định thương tật để có căn cứ xử lý.

Theo tường trình của một tài xế là anh Bình (ngụ H.Châu Đức, BR-VT) cho biết, anh lái xe chạy hợp đồng cho nhà xe A.Lâm, chở khách đi từ H.Châu Đức lên TP.HCM. Đây là loại hình xe hợp đồng dịch vụ đưa đón khách tận nhà.

Trước đó, vào sáng 7-5, anh nhận được cuộc gọi đặt xe của 3 hành khách đi từ xã Láng Lớn (H.Châu Đức) lên TP.HCM. Khi anh vừa lái xe đến điểm hẹn để đón khách thì có một xe khác của nhà xe Phương Sa (cùng trên địa bàn huyện Châu Đức) cũng vừa trờ tới.

Cho rằng xe A.Lâm “hớt tay trên” của mình, tài xế và phụ xe của xe này đã xuống chặn đầu xe, lời qua tiếng lại và nhất quyết không cho xe anh Bình đón khách.

Không muốn gây sự đánh nhau, anh Bình đã nhường lại 3 hành khách này cho xe Phương Sa, sau đó tiếp tục hành trình đi đón những hành khách khác.

Những tưởng nhường khách là xong mọi chuyện, thế nhưng trưa cùng ngày khi xe anh Bình đang trả khách trên đường Điện Biên Phủ (đoạn qua địa bàn Q.Bình Thạnh, TP.HCM), bất ngờ thấy nhóm thanh niên cùng người của nhà xe Phương Sa chạy xe máy bám theo. Họ chặn xe ôtô khiến anh Bình phải chốt cửa ngồi cố thủ trong, nhiều hành khách kinh hãi.

Tài xế Triết và ông Lâm đang kể lại sự việc

Theo một tài xế khác của nhà xe A.Lâm là anh Nguyễn Minh Triết (38 tuổi, ngụ TT.Ngãi Giao, H.Châu Đức, BR-VT) cho biết: Do cả 2 hãng xe A.Lâm và Phương Sa đều chạy cùng tuyến và đưa đón khách trên một địa bàn nên từ lâu đã có sự cạnh tranh trong việc đón trả khách.

Chiều cùng ngày sau khi xảy ra vụ việc các tài xế gây sự, mặc dù không liên quan đến mình, song anh Triết cũng chủ động gọi điện cho tài xế phía nhà xe Phương Sa, hẹn ra khu vực TT.Ngãi Giao để nói chuyện.

Khoảng 20 giờ 30 cùng ngày, anh Triết cùng 3 người tài xế khác ngồi tại một quán nước ở khu vực vòng xoay trung tâm TT.Ngãi Giao để chờ. Lúc này, một phụ nữ là bà P. (được cho là chủ nhà xe Phương Sa) đi xe ôtô đến gặp. Nói chuyện được một lúc, bất ngờ cả chục đối tượng từ trên xe mang theo hung khí bước xuống, lao tới nhằm vào các tài xế của nhà xe A.Lâm đánh tới tấp. Do không chạy kịp, anh Triết bị nhóm người đánh hội đồng nằm bất tỉnh ngay tại chỗ.

Vết thương hình tròn nghi do đạn cao su bắn
Vết chém bằng sống dao trên lưng anh Triết

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Công an TT.Ngãi Giao và Công an H.Châu Đức đã đến hiện trường để tìm hiểu vụ việc. Theo một cán bộ Công an cho biết, phía nhà xe Phương Sa đã thừa nhận việc có đánh các tài xế của nhà xe A.Lâm. Tuy nhiên các đối tượng phủ nhận việc mang theo súng, mã tấu.

Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan công an tiếp tục làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang