Đón lõng bắt xe tải chở nửa tấn pháo nổ

Thứ Năm, 23/05/2019 17:36

|

(CAO) Ngày 23-5, Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an tỉnh Nghệ An, cho biết đơn vị vừa triệt phá thành công một vụ vận chuyển pháo nổ với số lượng lớn, bắt giữ 2 đối tượng.

Nguyễn Văn Hùng
Phan Văn Yên

Trước đó, qua điều tra theo dõi, các trinh sát Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an tỉnh Nghệ An phát hiện có một nhóm đối tượng thường xuyên vận chuyển pháo nổ từ tỉnh Lạng Sơn đưa vào Nghệ An tiêu thụ.

Nắm bắt được quy luật hoạt động của chúng, lúc 1 giờ sáng ngày 23-5, tại xã Quỳnh Ngọc (H.Quỳnh Lưu, Nghệ An), Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an tỉnh Nghệ An đã bắt quả tang 2 đối tượng đang sử dụng chiếc xe ôtô tải mang BS: 29C-993.67 vận chuyển 520kg pháo nổ các loại đi tiêu thụ.

Tang vật vụ án

Ngay sau đó, các đối tượng cùng tang vật và phương tiện được đưa về trụ sở Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An để điều tra làm rõ.

Tại đây, danh tính các đối tượng được xác định là Nguyễn Văn Hùng (SN 1986, trú xã Quỳnh Thuận, H.Quỳnh Lưu, Nghệ An) và Phan Văn Yên (SN 1972, trú xã Thanh Vân, H.Tam Dương, Vĩnh Phúc).

Bước đầu các đối tượng khai, Nguyễn Văn Hùng được một nhóm đối tượng ở các tỉnh phía Bắc thuê đi tìm mối tiêu thụ pháo. Khi có khách, Hùng điện ra thông báo và Phan Văn Yên sẽ được phân công lái xe ôtô chở pháo vào giao cho Hùng. Theo lời khai của Yên, mỗi chuyến như vậy đối tượng này được trả công 12 triệu đồng.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra mở rộng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang