Phương án "hoa bằng lăng"

Thứ Năm, 23/05/2019 14:49

|

(CATP) Trong một thời gian dài, khách ăn chơi thường say men rượu lẫn men tình ở khách sạn H., TP.Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk. Dư luận bàn tán xôn xao cảnh dập dìu "ong bướm" ngày đêm ở đây.

Dẹp bỏ ung nhọt này, làm trong lành môi trường văn hóa là trách nhiệm chung của các ngành chức năng, nhưng công an đóng vai trò trọng yếu - Trưởng phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đắk Lắk Văn Ngọc Thi (Sáu Thi) trăn trở.

Hai trinh sát trẻ chưa có mối quan hệ xã hội rộng được Sáu Thi cho vào "thiên đường tình ái", với nhiệm vụ điểm mặt các "yêu tinh", khách làng chơi và nhất là tường tận thủ đoạn "buôn tình" của nữ chủ khách sạn kiêm chủ chứa H.L.

Tại cuộc giao ban sáng đầu tuần, hai trinh sát trẻ đưa đơn xin nghỉ phép. Ký đơn, Sáu Thi nói rõ: "Nghỉ thì nghỉ nhưng vẫn phải có mặt thực hiện nhiệm vụ khi cần. Ngay hôm nay hai anh có thể nghỉ". Hiểu ý vị trưởng phòng, hai trinh sát trẻ rời cuộc họp.

Trong những ngày "nghỉ phép" tại khách sạn H., hai trinh sát đã nắm chắc quy luật hoạt động của "thiên đường tình ái" và chuyển bản vẽ chi tiết "hang động" qua email cho Sáu Thi. 8 giờ sáng ngày thứ chín kể từ khi vào "động", trinh sát báo cáo tổng hợp tình hình về Sáu Thi:

- Báo cáo sếp, chim vào tổ đông nhất vào giờ trưa và kéo dài đến chiều. Ban đêm "chim hót líu lo"...

- Tốt. 13 giờ 15 chiều nay quét hoa bằng lăng. Các anh bám sát mục tiêu chờ "đại bàng" xuất kích.

- Rõ!

Sáu Thi qua phòng làm việc của phó phòng Vũ Hòa Bình:

- Chú huy động chục trinh sát cùng chuẩn bị đi công tác đột xuất Sài Gòn gấp. Đi về ngay nên không cần chuẩn bị tư trang. Tập trung tại nhà tôi, sẽ có xe đón. Dặn anh em đi từng người đến nhà tôi và cách nhau năm đến mười phút.

Vũ Hòa Bình "dạ" rồi truyền ngay lệnh của Sáu Thi cho anh em. Anh chốt thời gian cuối có mặt tại nhà trưởng phòng Thi đúng 13 giờ kém 15.

Giờ trưa - quãng thời gian đủ để Sáu Thi tính toán một trận đánh chớp nhoáng mà hiệu quả. Anh thầm khen hai trinh sát trẻ đã sớm lão luyện trong nghề thám tử. Chỉ trong 3 ngày làm quen môi trường đã có bản vẽ chi tiết mọi ngóc ngách và thủ đoạn "buôn tình" của "thiên đường tình ái".

Thấy điện thoại di động có tín hiệu gọi tới, Sáu Thi liền bấm nghe. Ở đầu dây vang lên giọng của chiến sĩ trinh sát trẻ: "Báo cáo sếp, chim đang say giấc". "Tốt, chuẩn bị rập" - Sáu Thi ra lệnh.

Lần lượt trên chục trinh sát và phó phòng Vũ Hòa Bình đã có mặt tại nhà Sáu Thi. Căn nhà chật không đủ chỗ ngồi, anh em phải đứng. Sáu Thi yêu cầu bỏ hết điện thoại di động trên bàn. Nhìn sơ đồ Sáu Thi vẽ, anh em biết là đi đánh "động" nhưng thắc mắc muốn hỏi rõ địa điểm.

Sáu Thi trả lời: "Không thắc mắc, đến nơi các anh cứ giữ đúng vị trí và thực hiện đúng nhiệm vụ phân công. Phải đánh nhanh, trong vòng mười phút, phải thu đầy đủ tang chứng. Chú ý làm theo hướng dẫn của hai trinh sát nghỉ phép", anh nhấn mạnh. Lúc này, anh em trinh sát càng hiểu rõ hơn về những tính toán cẩn mật của Sáu Thi.

Khi kim đồng hồ chỉ 13 giờ kém 5 phút, một chiếc xe 12 chỗ đỗ xịch trước cổng. Một nữ trinh sát vào vai "hướng dẫn viên" tha thướt trong chiếc áo dài màu tím bằng lăng nở nụ cười thân thiện mới các trinh sát lên xe. Chiếc xe trực chỉ hướng khách sạn H. lao vút trong nắng chiều.

Xe chở Sáu Thi và hai chiến sĩ mặc cảnh phục bám theo. Hơn 10 phút sau, chiếc xe chạy từ từ vào khuôn viên khách sạn H. Anh em ngồi trên xe, nữ "hướng dẫn viên" vào quầy lễ tân làm thủ tục lưu trú. Chỉ trong tích tắc, chiếc xe chở Sáu Thi và hai chiến sĩ cảnh sát bất ngờ tấp vào.

- Quét hoa!

Sáu Thi ra lệnh khi vừa xuống xe.

Lực lượng trinh sát trên xe 12 chỗ ngồi lập tức ập vào khách sạn. Các anh nhanh chóng cắt dây điện thoại bàn, khống chế các nhân viên bảo vệ, lễ tân, một số lao xuống tầng hầm, một số chạy lên các tầng trên khách sạn theo hướng dẫn của hai trinh sát "nằm vùng".

Sáu Thi cùng hai chiến sĩ ập vào phòng làm việc của chủ khách sạn. Chưa đầy 5 phút, tất cả các phòng có "em út" đã bị phong tỏa. 6 cặp gái bán dâm, khách mua dâm bị bắt quả tang đang hành lạc. Chủ khách sạn kiêm chủ chứa H.L bị còng tay tại chỗ.

Phương án "Hoa bằng lăng" được thực hiện chớp nhoáng. Tài liệu trinh sát, lời khai của các gái bán dâm, khách mua dâm và các chứng cứ khác đã quá đủ để truy tố chủ khách sạn kiêm chủ chứa mại dâm H.L ra tòa. Bản án 4 năm tù trong một phiên tòa sau đó là cái giá phải trả của tú bà kinh doanh thân xác phụ nữ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang