Buôn ma túy, hai người lãnh án tử hình, một người án chung thân

Thứ Năm, 23/05/2019 20:44

|

(CAO) Ngày 23-5, TAND tỉnh Nghệ An đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với các bị cáo Kha Văn Công (SN 1983), Lê Hồng Nam (SN 1977) và Quang Văn Là (SN 1994, cùng trú H.Thanh Chương, Nghệ An) về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Theo cáo trạng, khoảng 8 giờ sáng ngày 4-7-2018, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Nghệ An bắt quả tang Kha Văn Công và Quang Văn Là khi đang có hành vi vận chuyển trái phép 19 bánh heroin và 4kg ma túy “đá”.

Quá trình điều tra, Công và Là khai đã mua số ma túy trên của một người Lào về để giao cho Lê Hồng Nam.

Cùng thời gian trên, Nam nhận được thông tin Công và Là bị bắt nên bỏ trốn. Công an đã phát lệnh truy nã Nam trên toàn quốc. Đến ngày 3-11-2018, Nam bị bắt giữ khi đang lẩn trốn trong rừng sâu thuộc khu vực H.Anh Sơn.

Các đối tượng tại phiên tòa

Theo lời khai của các đối tượng, khoảng từ tháng 6 đến tháng 7-2018, Nam, Công và Là đã bàn bạc với nhau về việc mua bán trái phép chất ma túy.

Sau khi thống nhất với nhau, Nam đã đưa tiền cho Công và Là sang Lào mua ma túy rồi đưa về cho Nam. Sau đó, Nam sẽ đưa ma túy vào các tỉnh phía Nam tiêu thụ.

Sau phi vụ đầu trót lọt, Công và Là được Nam trả công cho 12 triệu đồng. Ngày 3-7-2019, Nam đưa cho Công 2,8 tỷ đồng để sang Lào mua 19 bánh heroin và 4kg ma túy “đá”.

Mua đủ số ma túy trên, Công và Là đã đưa qua Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo (Hà Tĩnh) về xã Hạnh Lâm (H.Thanh Chương, Nghệ An) giao cho Nam mang đi tiêu thụ thì bị bắt quả tang.

Sau khi xem xét các tình tiết giảm nhẹ, HĐXX đã tuyên phạt Kha Văn Công và Lê Hồng Nam mức án tử hình, Quang Văn Là mức án chung thân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang