Tài xế xe khách cảnh giác, giúp phá đường dây ma túy

Thứ Hai, 20/04/2020 08:34  | Trà My

|

(CAO) Từ việc cảnh giác của tài xế khi nhận hộp hàng đáng ngờ, anh đã báo Công an, giúp phá đường dây cung cấp ma túy cho con nghiện.

Hồi 9h5 ngày 3/3/2020, trực ban Phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an tỉnh Tuyên Quang lập biên bản tiếp nhận tin tố giác tội phạm về việc lúc 8h30 cùng ngày, lái xe khách tuyến Hà Giang-Tuyên Quang nhận được một hộp carton của Lâm Văn Luật (SN 1994, ngụ thôn Vực Vại 2, xã Kim Phú, TP Tuyên Quang) nhờ chuyển lên tỉnh Hà Giang, trong hộp có chiếc lõi gối cũ, 1 túi nilon màu đen, 1 viên gạch vỡ, 4 cục bên tông chèn xung quanh và 1 chiếc gương xe cũ.

Khi kiểm tra trong lõi gối có 1 gói giấy, bên trong chứa 2 túi nilon tinh thể màu trắng (khối lượng 2,883g) nghi là ma túy đá nên lái xe đã báo công an và giao nộp toàn bộ vật chứng trên.

Đến ngày 4-3, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an tỉnh Tuyên Quang đã bắt giữ Bùi Quang Thái (SN 1993, ngụ thôn 4, xã Lưỡng Vượng, TP Tuyên Quang) về hành vi Tàng trữ trái phép chết ma túy. Quá trình kiểm tra, CQĐT đã phát hiện, thu giữ trong túi quần của Thái 2 túi nilon chứa nhiều gói nhỏ ma túy đá và ketamine, trọng lượng hơn 6,5g.

Mở rộng điều tra, ngày 4/3, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Tuyên Quang phát hiện trong phòng VIP 5, quán karaoke Diamond có 6 người trong phòng hát đang sử dụng ma túy, trên bàn trong phòng vẫn còn gần 1,3g ma túy.

Cùng ngày, CQĐT đã tiến hành khám xét khẩn cấp người, chỗ ở, địa điểm của các đối tượng: Hứa Anh Tuấn (SN 1983, ngụ P.Tân Quang, TP Tuyên Quang), thu giữ 23 gói nhỏ ketamine, 60 viên ma túy tổng hợp; Mai Quỳnh Phương (SN 1989, ngụ xã Đội Bình, huyện Yên Sơn, Tuyên Quang), thu 1 túi ma túy đá trọng lượng 25,5g; Nguyễn Kim Dung (SN 1984, ngụ xã Lưỡng Vượng, TP Tuyên Quang).

Bùi Quang Thái-Mai Quỳnh Phương

Kết quả điều tra đã làm rõ: khoảng 5h ngày 1/3/2020, Bùi Quang Thái đến nhà Mai Quỳnh Phương và được Phương đưa cho 11,5 triệu đồng để xuống Hà Nội mua ma túy. Sau đó, Thái đi taxi mua của một phụ nữ không quen biết 1 hộp ma túy đá với giá 10,5 triệu đồng.

Đến 4h ngày 2/3, Thái về nhà Phương đưa lại gói ma túy. Đến khoảng 15h cùng ngày, Nguyễn Duy Quyết (SN 1983, ngụ thôn Chợ, xã Mậu Duệ, huyện Yên Minh, Hà Giang) gọi điện thoại cho Thái mua 2 triệu đồng ma túy đá.

Để có hàng bán cho Quyết, Thái đã đến nhà Nguyễn Kim Dung mua nợ 2 gói ma túy đá với giá 1,6 triệu đồng rồi cùng Dung giấu ma túy vào một chiếc gối cũ, cho vào hộp bìa carton rồi đem gửi xe khách lên cho Quyết).

Đêm đó, Thái gọi điện cho Lâm Văn Luật là lái xe taxi đến đón đi công chuyện, trên đường về thì nhờ Luật đem hộp carton chứa ma túy gửi xe khách. Tuy nhiên, do tài xế xe khách cảnh giác nên đã phát hiện thùng hàng chứa ma túy và báo Công an.

Sau khi chuyển hàng lên cho khách Hà Giang, Thái được bạn rủ đi hát karaoke, nhờ mua ma túy về để cả bọn sử dụng và đã bị Công an bắt gọn cùng nhiều gói ma túy vẫn giấu trong túi quần.

Bình luận (0)

Lên đầu trang