Tạm giam nhân viên tiếp thị dùng nhiều chiêu trò chiếm đoạt hơn 15 tỷ đồng

Thứ Năm, 02/11/2023 10:14

|

(CAO) Lợi dụng mối quan hệ quen biết, đối tượng đã lừa đảo, chiếm đoạt hơn 15 tỷ đồng của nhiều người, trong đó có việc làm giả sổ đỏ để mang đi thế chấp….

Ngày 2/11, tin từ Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hải Dương, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Vũ Bá Hùng (SN 1991, ngụ thị xã Kinh Môn) về tội “Sử dụng con dấu, tài liệu giả của cơ quan tổ chức”, “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo hồ sơ điều tra, từ năm 2016 đến 2017, Hùng là nhân viên tiếp thị sản phẩm nước tăng lực do Công ty TNHH Thương mại XNK sản phẩm quốc tế chất lượng cao (trụ sở tại huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) phân phối.

Sau đó, anh ta đã xin làm trung gian giữa công ty này và các đại lý phân phối, cửa hàng buôn bán loại sản phẩm này để hưởng lợi nhuận theo tỷ lệ %.

Việc kinh doanh tiến triển thuận lợi, lượng hàng hóa giao dịch ngày càng tăng. Tuy nhiên, sau khi nhận tiền của khách hàng, đối tượng không trả về cho công ty mà chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng để dùng vào việc tiêu xài cá nhân.

Vũ Bá Hùng (ảnh CACC)

Khi bị Công ty nhắc nợ, để có tiền trả lại, đối tượng này rủ bạn là anh L.V.B (ở thị xã Kinh Môn) tham gia góp vốn kinh doanh nước tăng lực. Tin tưởng Hùng, anh B đã đồng ý góp 5,2 tỷ đồng. Nhưng đáng nói, Hùng sử dụng tiền này để lo việc cá nhân.

Tháng 4/2022, biết Hùng không sử dụng tiền để đầu tư kinh doanh như thỏa thuận nên anh B yêu cầu phải viết giấy vay nợ kèm tài sản thế chấp có thời hạn. Vào thời điểm đó, anh ta đã viết giấy vay 5,2 tỷ đồng kèm tài sản thế chấp là giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã được đối tượng làm giả trước đó cùng với một chiếc Camry.

Đến hạn trả nợ, đối tượng đã bỏ trốn nên anh B đã tố cáo vụ việc lên cơ quan công an.

Vào cuộc điều tra, Công an địa phương đã bắt giữ Hùng để  làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang