Bắt 3 đối tượng từ Long An sang Tây Ninh trộm 16 xe máy có giá trị cao

Thứ Hai, 07/03/2022 16:43

|

(CAO) Ngày 7-3-2022, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an Tây Ninh cho biết vừa bắt giữ 3 đối tượng Nguyễn Văn Bửu Ai (SN 1991), Nguyễn Vũ Linh (SN 2000), Nguyễn Quốc Vương (SN 1995), cả ba cùng ngụ huyện Đức Huệ, tỉnh Long An, về hành vi trộm cắp tài sản.

3 đối tượng (từ trái qua) Bửu Ai, Linh, Vương

Qua công tác nghiệp vụ, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an Tây Ninh phát hiện nhóm đối tượng trên có nhiều hành vi nghi vấn nên lập kế hoạch đấu tranh.

Đây là nhóm đối tượng lưu động từ tỉnh ngoài vào Tây Ninh hoạt động phạm tội rồi nhanh chóng tẩu thoát không để lại dấu vết. Chính vì vậy, công tác điều tra gặp không ít khó khăn.

Bằng tinh thần trách nhiệm ngày, đêm bám địa bàn, vượt khó, quyết tâm điều tra, thu thập chứng cứ cũng như nắm được quy luật hoạt động của tội phạm, ngày 3/3/2022, Phòng Cảnh sát Hình sự phối hợp cùng Công an huyện Tân Châu, Công an thị xã Hòa Thành đã bắt giữ 3 đối tượng gây ra 16 vụ trộm cắp hàng loạt xe mô tô có giá trị trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.

Tổng số tang vật bị thu giữ gồm: 4 điện thoại di động, 2 xe môtô, 7 cây đoản, ống điếu dùng để bẻ khóa xe môtô, 16 triệu đồng và một số vật dụng khác có liên quan.

3 đối tượng Nguyễn Văn Bửu Ai, Nguyễn Vũ Linh và Nguyễn Quốc Vương đều nghiện ma túy, không có nghề nghiệp, sống lưu động nhiều nơi và đã có tiền án, tiền sự. Theo đó, đối tượng Bửu Ai có 1 tiền án về tội cướp tài sản, Vương có 1 tiền án tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Vì muốn có tiền tiêu xài và mua ma túy sử dụng, những đối tượng này đã cùng nhau bàn bạc, phân công nhiệm vụ để cùng ra tay trộm nóng xe mô tô.

Hàng ngày, Bửu Ai sẽ là người điều khiển xe môtô phân khối lớn như Suzuki mang BS: 60H1-206.80 hoặc xe Exciter BS: 70L1-30969 chở theo Linh hoặc Vương chạy rảo quanh các tuyến đường ở khu dân cư các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh Tây Ninh, quan sát tìm xe môtô của người dân để sơ hở, không người trông giữ, thì Linh hoặc Vương lén dùng đoản bẻ khóa trộm xe môtô còn Bửu Ai sẽ đứng bên ngoài cảnh giới.

Tang vật lực lượng Công an thu giữ

Trong 16 vụ trộm, bọn chúng ra tay nhanh, với thời gian chưa đầy 10 giây là đã bẻ khóa xong 1 xe, tẩu thoát rồi mau lẹ mang chiến lợi phẩm về huyện Đức Huệ, tỉnh Long An bán lấy tiền.

Với thủ đoạn trên, có khi trong 1 ngày các đối tượng thực hiện 2 vụ, điển hình như: lúc 7 giờ ngày 2/3/2022, Bửu Ai điều khiển xe Exciter BS: 70L1-30969 chở theo Vương, đang đi trên đường 30/4, chúng thấy 1 xe SH màu trắng để trước cửa nhà không người trông coi, Vương lẻn vào bẻ khóa trộm xe mang về Đức Huệ bán với giá 9 triệu đồng. Tiếp đó, cả hai quay trở lại Tây Ninh, lúc 10 giờ cùng ngày, ra tay trộm thêm 1 xe SH màu trắng trên đường An Dương Vương (thuộc phường Long Thành Bắc, TX.Hòa Thành) đem bán với giá 9 triệu đồng.

Hiện các đối tượng trên cùng các tang vật được chuyển giao cho Công an huyện Tân Châu và Công an TX.Hòa Thành (Tây Ninh) thụ lý điều tra, xử lý theo quy định pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang