Tên trộm kỳ cục “có một không hai"

Thứ Sáu, 03/07/2020 15:14

|

(CATP) Ngày 3-7, TAND TP Hà Nội đã đưa bị cáo Nguyễn Văn Trường (SN 1986, trú thị trấn Trạm Trôi, Hoài Đức, Hà Nội) ra xét xử sơ thẩm về tội “Trộm cắp tài sản”. Bị cáo này chính là tên trộm kỳ cục “có một không hai” với vụ trộm chiếc ô tô bạc tỷ cách đây gần 1 năm.

Theo tài liệu truy tố, khoảng 0h30 ngày 25-8-2019, Nguyễn Văn Trường chạy xe máy đến Khu đô thị LIDECO, thuộc thị trấn Trạm Trôi, Hoài Đức, Hà Nội với mục đích xem gia đình nào sơ hở thì trộm cắp tài sản.

Sau một hồi đi “dò thám”, Trường để lại xe máy ven hồ và đi bộ vào dãy biệt thự. Đến trước nhà chị Nguyễn Thị Hằng (SN 1981, tại số 1-2, BT13), Trường phát hiện căn biệt thự này không khóa cửa. Lập tức, Trường trèo tường rào đột nhập vào căn biệt thự, men theo cửa ngách vào tầng 1, rồi lần lượt đi lên các tầng trong nhà chị Hằng.

Lúc này, gia đình chị Hằng có 5 người đang ngủ ngon, gồm vợ chồng gia chủ, hai con nhỏ và mẹ đẻ chị Hằng. Tại tầng 2 căn biệt thự không khóa cửa, Trường lục lọi gian bếp và lấy được 1 sợi dây chuyền nhét vào túi quần. Lên đến tầng 3, anh ta mở tủ quần áo trong phòng ngủ lấy cắp của chồng chị Hằng chiếc quần đùi, rồi lên tầng 4 tắm rửa như nhà mình.

Tắm xong, Trường quay xuống bếp (tầng 2) lấy cơm ra ăn no nê. Sau vài tiếng lang thang trong nhà bị hại, đến khoảng 5h30 cùng ngày, Trường mới đi xuống tầng 1, thấy chiếc ô tô nhãn hiệu RangeRove màu trắng vẫn cắm chìa khóa trong xe nên đánh cắp. Tên trộm sau đó mở cửa cuốn và cổng căn biệt thự, đàng hoàng lái ô tô ra ngoài.

Bị cáo Nguyễn Văn Trường

Lấy cắp được tài sản, Trường phóng chiếc RangeRove đến một hiệu vàng bạc ở huyện Hoài Đức bán sợi dây chuyền nhưng chủ cửa hàng không mua vì là hàng “mỹ ký” nên sau đó, Trường vứt sợi dây chuyền gần một phòng giao dịch ngân hàng ở thị trấn Trạm Trôi. Tên trộm kỳ cục này sau một hồi lái xe đi lòng vòng, lại tiếp tục lái chiếc RangeRove quay lại khu đô thị LIDECO để nghe ngóng “động tĩnh”.

Khi đó, gia đình chị Hằng thức dậy phát hiện mất ô tô nên trình báo cơ quan công an. Hay tin, bố đẻ chị Hằng cũng vội vàng từ huyện Gia Lâm (Hà Nội) sang xem.

Đến khoảng 8h30 ngày 25-8-2019, khi đi bộ ở gần nhà con gái, bố đẻ chị Hằng phát hiện có kẻ đang điều khiển chiếc xe ô tô vừa bị mất cắp nên xông ra chặn lại. Bị chặn đường, tên trộm cho ô tô dừng lại, xuống xe đấm bố chị Hằng nhưng không trúng. Khi bố bị hại bỏ chạy, Trường nhặt gạch ven đường ném trúng đùi người đàn ông này. Sau đó, Trường bỏ lại ô tô, đi bộ trong khu đô thị và bị lực lượng công an bắt giữ.

Quá trình điều tra, cơ quan công an xác định, chiếc ô tô RangeRove của gia đình chị Hằng có giá hơn 1,2 tỷ đồng; chiếc dây chuyền “mỹ ký” tương đương 73.000 đồng và chiếc quần đùi của chồng chị Hằng có giá 90.000 đồng. Các tài sản này, gia đình chị Hằng đã được trao trả lại.

Cơ quan chức năng cũng xác định, thời điểm gây ra vụ trộm cắp kỳ cục này, Nguyễn Văn Trường bị bệnh rối loạn nhân cách và hành vi khởi phát muộn do sử dụng nhiều loại ma túy.

Sau khi xem xét, TAND TP Hà Nội quyết định tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Trường 10 năm tù. Về dân sự, do gia đình bị hại đã nhận lại tài sản và không có yêu cầu gì nên tòa án không xem xét.

Bình luận (0)

Lên đầu trang