Thanh niên lãnh án tử hình vì tiếp tay buôn 5kg ma tuý tại TPHCM

Thứ Tư, 24/04/2024 14:04

|

(CAO) Chỉ vì hám lợi 10 triệu đồng tiền công của một người không rõ lai lịch trên mạng xã hội, Đức chấp nhận vận chuyển 'hàng trắng' và phải trả giá đắt.

Ngày 24/4, TAND TPHCM xử sơ thẩm đã tuyên phạt Trần Văn Đức (SN 1999, ngụ Gia Lai) mức án tử hình về tội “Vận chuyển trái phép chất ma tuý”. Liên quan đến vụ án, Tô Văn Hưng (SN 2000, ngụ Nghệ An) bị tuyên mức án 1 năm 9 tháng tù về tội “Không tố giác tội phạm’’.

Trần Văn Đức và Tô Văn Hưng tại tòa

Hồ sơ vụ án thể hiện, quá trình nắm địa bàn, lúc 12 giờ ngày 04/10/2022, tại trước nhà số 309 Lê Đức Thọ, Phường 17, quận Gò Vấp lực lượng chức năng phát hiện Đức nhận 2 thùng carton từ xe của bưu cục rồi mang vào đường hẻm 309 Lê Đức Thọ có biểu hiện nghi vấn nên tiến hành kiểm tra. Qua kiểm tra, tổ công tác phát hiện bên trong hai thùng có hơn 4,5 kg ma túy loại MDMA.

Khám xét khẩn cấp chỗ ở của Đức tại nhà cho thuê số 309/1/30 Lê Đức Thọ, công an phát hiện và thu giữ bên trong ba lô màu đen cất trong tủ quần áo có 380,3 gam, loại MDMA.

Tại thời điểm khám xét, có Hưng đang ở trong nhà nên đã mời Hưng về trụ sở Cơ quan Cảnh sát điều tra để xác minh, làm rõ. Tổng số ma túy tang vật thu giữ của Đức gần 5kg.

Đức khai, cách ngày bị bắt khoảng hai tuần, thông qua mạng xã hội Đức biết một người đàn ông tên “Tony” (không rõ lai lịch; sử dụng tài khoản Telegram “Tony Tony”) và được Tony thuê nhận các thùng hàng có chứa ma túy rồi đi giao cho khách. Tony sẽ trả công, hám lợi Đức đồng ý. Sau đó, theo yêu cầu của Tony, Đức nhắn số điện thoại và địa chỉ đang ở để Tony gửi hàng. Đức khai đã hai lần giúp Tony nhận các thùng hàng có chứa chất ma túy.

Cụ thể, ngày 28/9/2022, Tony đặt ứng dụng giao hàng “Grab” giao cho Đức một hộp giấy chứa ma túy và yêu cầu Đức cất giữ để chờ Tony gửi thêm rồi đem giao cho người của Tony. Sau khi nhận được hộp giấy chứa ma túy, Đức đem về nơi ở mở ra thì thấy bên trong có ba bịch nylon chứa nhiều viên thuốc lắc màu hồng. Lúc này, Hưng nhìn thấy nên yêu cầu Đức mang đi chỗ khác, không được để lại nhà. Sau đó, Đức nói với Hưng đã vứt các gói thuốc lắc này đi, nhưng thực chất Đức cất giấu vào trong balo của Đức cất trong tủ quần áo và bị Cơ quan Công an phát hiện thu giữ trong quá trình khám xét chỗ ở.

Ngày 01/10/2022, Tony nhắn tin cho Đức thông qua ứng dụng Telegram thông báo đã gửi ma túy cho Đức và yêu cầu Đức nhận rồi đem đi giao người của Tony nhưng Tony chưa gửi địa chỉ người nhận cho Đức biết, xong việc sẽ trả công cho Đức số tiền 10 triệu đồng. Đến trưa 04/10/2022, khi Đức đang ôm hai thùng hàng chứa ma túy dự định đem về nhà cất giấu chờ Tony gửi địa chỉ người nhận để đem giao thì phát hiện bắt quả tang.

Đức phải chịu trách nhiệm hình sự đối với số ma túy gần 5kg, loại MDMA. Hưng biết rõ Đức mang ma túy về nơi ở cất giấu nhưng không tố giác nên phải chịu trách nhiệm hình sự về tội “Không tố giác tội phạm”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang