Thất nghiệp nghề "điều đào" các quán karaoke, 2 thanh niên gây ra 8 vụ cướp giật

Thứ Sáu, 04/06/2021 16:04

|

(CAO) Chiều ngày 4/6, Đội Cảnh sát hình sự, Công an TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk cho biết vừa nhanh chóng điều tra làm rõ, bắt xử lý 2 đối tượng hành nghề điều tiếp viên trong các quán karaoke nhưng thất nghiệp do Covid-19, đã gây ra 8 vụ cướp giật tài sản trên địa bàn 2 tỉnh Đắk Lắk và Đắk Nông.

2 đối tượng là Lê Quốc Đạt (22 tuổi) và Đào Xuân Nghĩa (20 tuổi), cùng trú tại huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk.

2 đối tượng Đạt và Nghĩa

Tại cơ quan Công an, bước đầu 2 đối tượng khai nhận, trước đây cả 2 đều hành nghề chăn dắt, điều các cô gái phục vụ khách hát tại các quán karaoke trên địa bàn TP Buôn Ma Thuột.

Trước đó, vào đầu tháng 5/2021, TP Buôn Ma Thuột ghi nhận ca mắc Covid-19 đầu tiên nên các quán karaoke phải đóng cửa, ngừng kinh doanh để phòng chống dịch bệnh. Do đó, cả 2 đối tượng này đã thất nghiệp.

Để có tiền tiêu xài, cả 2 đã bàn bạc rồi rủ nhau đi cướp giật tài sản. Bước đầu, Đội Cảnh sát hình sự Công an TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk đã làm rõ, từ đầu tháng 5/2021 đến nay, 2 đối tượng này đã gây ra 8 vụ cướp giật tài sản ở TP Buôn Ma Thuột, huyện Krông Ana của tỉnh Đắk Lắk và huyện Đắk Mil của tỉnh Đắk Nông...

Thủ đoạn của chúng là mỗi buổi sáng sớm sẽ tháo bỏ biển số xe máy rồi điều khiển chở nhau đi dò la trên các tuyến đường. Khi thấy người phụ nữ nào đi bộ thể dục có đeo dây chuyền vàng là chúng áp sát để người ngồi sau ra tay cướp giật. Nếu dây chuyền bị rơi xuống đất, cả 2 sẽ quay xe lại, dùng bình xịt hơi cay xịt vào nạn nhân để lấy bằng được dây chuyền. Được biết, Nghĩa từng có 1 tiền án về tội cướp giật tài sản, còn Đạt có 1 tiền án về tội trộm cắp tài sản.

Như vậy, từ đầu năm 2021 đến nay, Đội Cảnh sát hình sự, Công an TP Buôn Ma Thuột đã triệt phá 3 nhóm với 6 đối tượng cướp giật tài sản. Tất cả các nhóm này, khi mới hình thành, manh nha gây án thì ngay lập tức đã bị lực lượng Cảnh sát hình sự của Công an TP Buôn Ma Thuột nhanh chóng điều tra, triệt xóa.

Bình luận (0)

Lên đầu trang