Truy bắt nhóm giang hồ đe dọa, tạt sơn vào nhà dân ở Sài Gòn

Thứ Sáu, 04/06/2021 11:01

|

(CATP) Ngày 2-6, Công an TP.Thủ Đức (TPHCM) đang điều tra, truy xét vụ một gia đình bị đe dọa, tạt sơn. Nạn nhân là bà Phạm Thị Ngọc Yến (SN 1962, ngụ TP.Thủ Đức) và người thân của bà này.

Vướng nợ nần băng cho vay nặng lãi

Bà Yến cho biết, gần 2 năm nay, bà cùng người thân bị các đối tượng cho vay nặng lãi đe dọa "xử đẹp", khiến bà phải trốn chui trốn nhủi suốt thời gian qua vì lo sợ đến an nguy của bản thân.

Bà Yến ngậm ngùi kể lại sự việc: Bà sinh ra trong một gia đình khá giả. Cha mẹ bà giỏi làm ăn nên có nhiều đất đai ở TP.Thủ Đức (khu vực Q2 cũ). Sau khi cha mẹ qua đời, bà được thừa hưởng nhiều tài sản. Quá trình kinh doanh, bà Yến cần vốn. Thông qua vài mối quan hệ, bà biết Tuấn. Sau nhiều lần gặp gỡ, nói chuyện, Tuấn nói là có tiền mặt để không, nếu bà Yến cần thì sẽ cho mượn trả lãi như bên ngoài. Sau đó, bà Yến mượn Tuấn 1,7 tỷ đồng, với lãi suất mỗi ngày trả 17 triệu đồng (tương đương 170 triệu đồng/10 ngày và 300 triệu đồng/tháng).

Một thời gian sau, bà Yến dù khó khăn vẫn cố gắng trả số tiền gốc và lãi. Do mượn tiền lãi suất cao, bà đã cầm cố một số tài sản để trả nợ cho Tuấn, nhưng không hết nợ. Lúc này, Tuấn bảo sẽ giới thiệu cho bà Yến một số người bạn của mình để bà vay tiền, vàng. Những người đó cho bà Yến vay tiền trả nợ cho Tuấn. Số tiền vay mượn vòng qua 2, 3 người, nhưng thật ra đây là một nhóm chuyên cho vay nặng lãi. Về sau, qua tìm hiểu, bà Yến tá hỏa khi biết mình đã lọt vào "tầm ngắm" của nhóm Tuấn.

Lau nước mắt, bà Yến nói khi càng vay mượn thì bà càng nợ số tiền lớn hơn, tới hàng chục tỷ đồng. Bà lén con cái, người thân bán nhiều khu đất của cha mẹ để lại để trả nợ cho nhóm Tuấn, nhưng vẫn không hết nợ. Tới thời điểm này, dù bà đã trả hàng chục tỷ đồng, nhưng vẫn bị nhóm Tuấn thông báo còn nợ hàng tỷ đồng. Người thân của bà Yến cho biết, họ không hề hay biết việc bà vay nặng lãi bên ngoài. Khi mọi chuyện vỡ lỡ thì trở tay không kịp, nợ nần đã vượt quá khả năng chi trả, chưa kể tiền lãi mỗi tháng lên đến 30%.

Đến giữa năm 2020, bà Yến mất khả năng trả nợ, liền bị các đối tượng đe dọa "đoạt mạng", khủng bố tinh thần, khiến bà sống trong nơm nớp lo sợ. "Tôi liên tục bị các đối tượng gọi điện, nhắn tin đe dọa, thậm chí tìm đến tận nhà để đánh. Do quá sợ hãi, tôi nhiều lần nghĩ quẩn định tự tử, nhưng con tôi phát hiện, ngăn lại. Tôi phải bỏ nhà đi trốn, nhưng họ vẫn không tha khi tìm người thân của tôi để đe dọa, tạt sơn vào nhà” - bà Yến nói.

Hiện trường nhà bà Yến và người thân của bà bị tạt sơn đỏ

Tạt sơn, dọa bắt cóc con nợ

Thời gian gần đây, nhà bà Yến và người thân của bà Yến liên tục bị các đối tượng giang hồ tìm tới. Chúng còn tạt chất bẩn và sơn vào nhà. Một số lần, các đối tượng vào quán cà phê của em ruột bà Yến để chờ bà đến nhằm bắt cóc bà. Trong đơn tố cáo, đơn cầu cứu gửi các cơ quan báo chí và công an, bà Yến còn tố cáo một giám đốc chi nhánh ngân hàng ở TP.Thủ Đức có liên quan đến các vụ cho vay nặng lãi, khiến bà phải bán nhiều đất đai, tài sản.

Quá trình điều tra, Công an TP.Thủ Đức đã mời bà Yến cùng người thân đến làm việc. Bà Yến và gia đình bà đã cung cấp một số bằng chứng liên quan đến vụ việc. Điều đáng nói, khi công an và ngân hàng mời bà Yến đến lấy lời khai thì ngay sau đó, các đối tượng giang hồ gọi điện, uy hiếp, đe dọa bà. Chúng nói sẽ tạt chất bẩn vào nhà bà Yến và người thân của bà, đồng thời dọa nếu tìm thấy bà Yến thì sẽ "xử" bà.

Ngày 27-5-2021, các đối tượng đi trên xe máy đến 2 căn nhà của bà Yến trên Đường số 20 (P.Thạnh Mỹ Lợi, TP.Thủ Đức). Một đối tượng mặc áo mưa, đeo khẩu trang, tay cầm bịch sơn màu đỏ ném vào nhà rồi chạy ra ngoài cùng đồng bọn tẩu thoát. Khuya 14-5, có 2 đối tượng đi xe máy dừng trước quán cà phê của em ruột bà Yến ở P.Long Thạnh Mỹ (TP.Thủ Đức), tạt chất bẩn vào quán rồi nhanh chóng rời đi.

Bà Yến nói trong nước mắt: "Tôi mong cơ quan công an sớm vào cuộc điều tra, ngăn chặn kịp thời hành vi của các đối tượng. Tôi trót dại vay tiền, nhưng họ tính lãi "cắt cổ" như thế. Tôi đã trả số tiền quá lớn, gấp nhiều lần tôi tiền gốc vay mượn. Tôi rất lo lắng cho sự an nguy của bản thân và gia đình mình". Công an TP.Thủ Đức cho biết, đang khẩn trương thu thập các chứng cứ để điều tra, làm rõ thông tin nhóm cho vay nặng lãi liên kết để "lừa" bà Yến.

Bình luận (0)

Lên đầu trang