Vụ bắn pháo sáng trên SVĐ Hàng Đẫy: Khởi tố 2 đối tượng

Thứ Hai, 16/09/2019 17:00

|

(CAO) Qua quá trình điều tra, Công an quận Đống Đa đã xác minh làm rõ được hành vi gây rối trật tự công cộng và chống đối người thi hành công vụ của hai đối là tượng cổ động viên người Nam Định.

Trước đó, ngày 14-9, cơ quan Công an quận Đống Đa đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự gây rối trật tự công cộng, chống người thi hành công vụ xảy ra tại sân vận động Hàng Đẫy tối 11-9 vừa qua.

Theo các chứng cứ và tài liệu thu thập được, cơ quan công an đã xác minh được đối tượng Vũ Trung Trực (SN 1984, trú thôn Mỹ Bình, xã Giao Châu, huyện Giao Thủy, Nam Định) và đối tượng Trần Đắc Chương (SN 2001, trú tại thôn Ngõ Quan, xã Hiển Khánh, huyện Vụ Bản, Nam Định) đã có hành vi gây rối trật tự công cộng và chống người thi hành công vụ.

Cụ thể, ngày 11 – 9 Trực mang 2 quả pháo dù, 18 quả pháo sáng (mua qua mạng) đi Hà Nội để cổ vũ trận bóng đã giữa CLB Hà Nội và CLB Nam Định. Khi tập trung tại Nam Định, Trực cho 3 người khác 3 quả pháo sáng và bán cho 1 người 6 quả pháo sáng.

Vũ Trung Trực.

Trên đường di chuyển, Trực đã đốt một một số quả pháo sáng mang theo và giữ lại 2 quả pháo dù với 4 quả pháo sáng, tất cả đều được dấu trong loa thùng mang theo vào sân vận động Hàng Đẫy. Đến khoảng 20h10 (phút thứ 55 của trận đấu), Trực đốt pháo dù nhưng sợ pháo bắn lên trần SVĐ nên Trực đã hướng pháo dù bay thẳng sang phía khán đài A. Khi biết quả pháo bắn trúng một cổ động viên ở khán đài bên, Trực đã trốn khỏi hiện trường.

Còn đối tượng Trần Đắc Chương (SN 2001, trú thôn Ngõ Quan, xã Hiển Khánh, huyện Vụ Bản, Nam Định) được xác định là đối tượng chống người thi hành công vụ trong tối 11-9. Theo đó, khoảng 20h30 cùng ngày (phút thứ 72 của trận đấu), khi thấy một số CĐV Nam Định đang cản trở dùng tay, chân tấn công một chiến sỹ Cảnh sát cơ động ở khu vực lối ra vào cửa số 13 khán đài B, đối tượng Chương đã tiến lại gần và dùng chân đạp liên tiếp 3 cái vào người chiến sỹ Cảnh sát cơ động rồi bỏ đi.

 Trần Đắc Chương.

Thực hiện chỉ đạo của Giám đốc CATP Hà Nội, Ban chỉ huy Công an quận Đống Đa đã cử lực lượng Cảnh sát hình sự của Công an quận thu thập tin tức, chứng cứ, nhân chứng và các tài liệu liên quan khác. Nhiều mũi trinh sát của Công an quận Đống Đa đã về Nam Định rà soát, phát hiện và triệu tập một số đối tượng liên quan đến vụ việc để đấu tranh.

Ngày 14-9, sau khi khởi tố vụ án gây rối trật tự công cộng và chống người thi hành công vụ xảy ra tối 11-9 tại sân vận động Hàng Đẫy, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Đống Đa đã có căn cứ triệu tập các đối tượng Trần Đắc Chương và Vũ Trung Trực để làm rõ các hành vi chống người thi hành công vụ và gây rối trật tự công cộng.

Theo chỉ huy Công an quận Đống Đa, hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận đang khẩn trương điều tra, truy bắt các đối tượng liên quan đến vụ án để xử lý nghiêm trước pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang