Thưởng nóng 3 đơn vị của Công an TP.HCM phá nhanh ba vụ trọng án

Thứ Bảy, 02/04/2016 06:44

|

(CAO) Chiều nay (1-4), Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ Tất Thành Cang dẫn đầu đoàn công tác của Thành ủy – UBND đã trao bằng khen và thưởng nóng cho 3 đơn vị của Công an TP.HCM có thành tích xuất sắc trong việc khám phá nhanh ba vụ án trọng án vừa xảy ra trên địa bàn gây xôn xao dư luận.

Theo đó, 3 đơn vị được khen thưởng lần này gồm: Đội CSĐTTP về TTXH Công an Q.Gò Vấp về thành tích khám phá và bắt gọn 3 đối tượng tạt axit hai nữ sinh; Đội CSĐTTP về TTXH Công an Q.2 về thành tích triệt phá thành công băng cướp chuyên nhắm đến các cặp tình nhân thường tâm sự ở khu vực cầu Phú Mỹ và Đội CSĐTTP về TTXH Công an Q.Bình Tân về thành tích khám phá băng cướp của, giết người nhắm đến những người hành nghề xe ôm.

Ông Tất Thành Cang trao bằng khen và thưởng nóng cho ba đơn vị - Ảnh: Thiên Long

Báo cáo nhanh về thành tích của các đơn vị, Thiếu tướng Phan Anh Minh - Phó Giám đốc CATP cho biết, vừa qua trên địa bàn nổi lên một số vụ án gây xôn xao dư luận. Tuy nhiên, bằng sự quyết tâm đấu tranh trấn áp tội phạm, công an các Q.Gò Vấp, Bình Tân và Q.2 đã nhanh chóng phá án thành công.

Cụ thể: vụ tạt axit hai nữ sinh ở Q.Gò Vấp, cơ quan công an đã nhanh chóng vào cuộc xác minh và bắt giữ được ba đối tượng gồm: Lương Thùy Kiều Quyên (SN 1995), Nguyễn Đình Thanh Tâm (SN 1996) và Phạm Hoàng Long (SN 1997, cùng quê Bình Thuận) là những người thực hiện vụ tạt axit hai nữ sinh đi trên đường.

Nguyên nhân vụ việc đau lòng này xuất phát từ mâu thuẫn trong mối quan hệ đồng tính nữ giữa Quyên với các nạn nhân.

Đối tượng Lương Thùy Kiều Quyên chủ mưu vụ tạt axit hai nữ sinh

Về băng cướp các cặp tình nhân, đến nay cơ quan Công an Q.2 đã bắt giữ 13 đối tượng. Trong đó, 11 đối tượng trực tiếp gây án và 2 đối tượng phạm tội “tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

Qua điều tra, cơ quan công an đã xác định được băng cướp này thực hiện ít nhất 11 vụ cướp tài sản trên địa bàn các Q.2, Q.7 và Q.8. Đặc biệt, các đối tượng trong băng cướp này đều rất trẻ, chỉ từ 16 đến 17 tuổi nhưng ra tay rất manh động.

Đối tượng nào cũng thủ dao sẫn trong người, nếu nạn nhân chống trả chúng sẵn sàng đâm trọng thương để cướp bằng được tài sản. Hiện nay vụ việc vẫn đang được cơ quan công an mở rộng điều tra.

Đối với Công an Q.Bình Tân đã lập thành tích xuất sắc trong việc bắt giữ hai đối tượng tên Cường và Anh Vũ gây nhiều vụ giết người, cướp tài sản của các tài xế xe ôm.

Bước đầu, cơ quan công an đã xác định được hai đối tượng này trực tiếp gây ra hai vụ giết chết ông Trần Văn Của để cướp xe xảy ra ở huyện Bình Chánh và đâm trọng thương anh Hứa Văn Sỹ để cướp xe bất thành do người dân kịp thời phát hiện ở Q.Bình Tân.

Ngoài ra, Công an Q.Bình Tân cũng lập thành tích xuất sắc chặn đứng nhiều vụ thanh toán nhau bằng súng của các đối tượng giang hồ khi chúng chưa kịp ra tay.

Hai đối tượng đồng phạm với Quyên trong vụ tạt axit ở Q.Gò Vấp

Ghi nhận và biểu dương các thành tích xuất sắc của ba đơn vị trong lực lượng Công an TP.HCM, ông Tất Thành Cang cho rằng thời gian qua CATP đã có nhiều cố gắng trong đấu tranh trấn áp tội phạm. Cụ thể, trong quý I năm 2016 đã kéo giảm 21% tội phạm so với cùng kỳ. Đó là thành tích rất đáng ghi nhận và cần phát huy.

Tuy nhiên qua các vụ việc vừa xảy ra, ông Tất Thành Cang cho rằng trong thời gian tới CATP cần đi sâu nghiên cứu diễn biến tâm lý tội phạm, chỉ đạo lực lượng cảnh sát khu vực đi sâu vào từng hộ dân, từng khu phố để từ đó phối hợp với các đoàn thể địa phương phát hiện và giáo dục kịp thời các đối tượng ngay tại cơ sở, không để tội phạm phát sinh và phát triển.

Đối với các khu vực dễ phát sinh tội phạm như khu vực cầu Phú Mỹ, thành phố sẽ sớm cho lắp camera giám sát để phòng ngừa tội phạm.

Bình luận (2)

Công an TP. Hồ Chí Minh thưởng nóng cho các đơn vị công an trên địa bàn TP là việc làm rất cần thiết,bởi lẽ để động viên tinh thần của các cá nhân,tập thể mà còn là thành tích thi đua lập chiến công cho cá nhân tập thể từng đơn vị. Việc làm này không riêng gì những người trong ngành hứng thú,mà nhân dân rất vui đồng tình ủng hộ. Để các chiến sĩ làm tốt hơn nữa thì cuộc sống sinh hoạt người dân được yên tâm và niềm tin của nhân dân đối với lực lượng công an TP được nâng cao hơn ./. Bùi Tá Vinh. Quảng Ngãi

Bùi tá Vinh - Thứ Bảy, 02/04/2016, 20:07 Trả lời | Thích

Thật lòng cảm phục tinh thần trách nhiệm của lực lượng CAND, đặc biệt là CA TPHCM. Đồng ý với ý kiến của ông Tất Thành Cang trong việc đưa tâm lý vào nghiên cứu, phá án. Giới trẻ hiện nay rảnh rỗi, mất phương hướng, hành xử phạm tội rất manh động, khó lường... vụ giết tài xế xe ôm ccu Cửu long, vụ Bình Phước và vụ tạt acid mới đây...

Nhien - Thứ Bảy, 02/04/2016, 07:58 Trả lời | Thích
Lên đầu trang