Hồ sơ vụ án:

Tiền, tình của 2 gã "ác phu"

Thứ Sáu, 27/11/2020 18:21

|

(CATP) Nghe vợ tự thú chuyện nợ nần, Quyền tức giận, mất hết lý trí, hạ độc thủ với người đã từng "đầu ấp tay gối" với mình. Gây án xong, hung thủ còn tạo hiện trường giả nhằm thoát tội. Còn Đúng đoạt mạng vợ cũ đã ly hôn chỉ vì người xưa có... tình mới (!). Tại hai phiên tòa, 2 "ác phu" đều tỏ thái độ ăn năn, hối hận, nhưng đã muộn màng.

GÃ CHỒNG XEM TÌNH RẺ HƠN TIỀN

Đậu Đức Quyền (SN 1982, quê Nghệ An, ngụ TT.Thạnh Mỹ, H.Đơn Dương, Lâm Đồng) nên nghĩa vợ chồng với chị Nguyễn Thị T.M (SN 1982) vào năm 2008, sinh được một bé trai cùng năm. Hơn một thập niên sống chung, Quyền và vợ phát sinh mâu thuẫn về tiền bạc. Bi kịch xảy ra trong một đêm Quyền mượn rượu giải sầu.

Tối 9-5-2018, Quyền mua rượu về nhà ngồi nhâm nhi một mình đến 22 giờ thì vào giường nằm. Lúc này, con trai đã ngủ say, còn chị M. vẫn thức, thổ lộ chuyện đang nợ tiền một số người. Chưa hỏi rõ ngọn ngành, Quyền trách mắng vợ, dẫn đến cãi vã. Có hơi men trong người kích thích cơn nóng giận bốc cao, Quyền trở nên hung hãn, mất hết lý trí, gã đã bóp cổ vợ. Bị chồng tấn công bất ngờ, chị M. cố vùng vẫy, cào cấu, nhưng bất thành.

Đến khi vợ bất động, Quyền mới buông tay. Phát hiện vợ đã tắt thở, gã hoảng sợ, tìm cách che giấu tội sát nhân. Sau một lúc suy nghĩ, Quyền dựng lên "kịch bản" 2 vợ chồng bế tắc trong cuộc sống nên cùng uống rượu ngâm mã tiền để chết chung (!). Đối tượng tạo hiện trường giả, lấy chai rượu mã tiền, dùng ống bơm tiêm hút rượu bơm vào miệng vợ. Do chị M. đã chết nên y chỉ bơm được một ít. Quyền nín thở, uống một phần rượu độc, nhưng nôn ra ngay.

Đông đảo người dân tham gia phiên tòa xử bị cáo Đậu Đức Quyền

Hung thủ lên giường nằm cạnh thi thể vợ, gọi điện nói chuyện với người thân. Đến khoảng 0 giờ ngày 10-5, Quyền thấy không ổn do chất độc phát tán nên gọi điện cho chị ruột. Người thân và hàng xóm cạy cửa xông vào nhà, thấy hiện trường do đối tượng dựng lên, ai cũng nghĩ là vợ chồng hắn cùng tự tử. Cả hai được đưa đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện. Người vợ đã tắt thở nên hết đường cứu chữa, còn Quyền được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng.

Nằm viện, Quyền nghĩ "kịch bản" trên đã qua mắt được người thân. Thế nhưng "trời cao có mắt", quá trình tẩm liệm, gia đình phát hiện dấu vết bất thường trên cổ và thi thể chị M. nên dùng điện thoại chụp lại.

Chiều 11-5-2018, Quyền xuất viện về nhà trong bộ dạng đau khổ của người vừa mất vợ. Khi gia đình vợ đề cập đến các vết bầm, trầy sướt trên người chị Mộng, Quyền giật mình. Biết "kịch" đã hạ màn, y thành khẩn kể lại sự việc. Hôm sau, hung thủ đến cơ quan công an đầu thú đã sát hại vợ mình.

Khi xe tang lăn bánh đưa người phụ nữ xấu số về nơi an nghỉ, cơ quan chức năng yêu cầu gia đình quay lại nhà để khám nghiệm tử thi. Theo kết luận pháp y ngày 13-6-2018 của cơ quan pháp y tỉnh Lâm Đồng, nạn nhân tử vong vì suy hô hấp và trụy tim mạch cấp do bị chèn cổ.

TAND tỉnh Lâm Đồng đưa vụ án ra xử sơ thẩm ngày 14-11-2018. Tại tòa, Quyền thành khẩn khai báo, xin lỗi cha, mẹ vợ. Bị cáo xin Hội đồng xét xử (HĐXX) giảm nhẹ hình phạt để có cơ hội chuộc lại lỗi lầm, nuôi dưỡng cha, mẹ già và con trai. Xem xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, HĐXX tuyên phạt Quyền 16 năm về tội giết người. Gia đình nạn nhân kháng cáo đề nghị tăng hình phạt đối với gã con rể, còn Quyền kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

TAND Cấp cao tại TPHCM mở phiên xử phúc thẩm ngày 18-8-2020, nhận định cấp sơ thẩm chưa đánh giá hết tính chất, mức độ, hành vi nguy hiểm của bị cáo nên tuyên mức án chưa tương xứng. Vì vậy, HĐXX tuyên phạt Quyền 18 năm tù về tội giết người. Phiên tòa kết thúc, Quyền gục đầu ra xe về trại giam trong sự ăn năn.

Bị cáo Tạ Văn Đúng tại tòa

LÊN CƠN "HOANG GHEN", LẤY MẠNG VỢ CŨ

Cũng ra tay sát hại vợ, nhưng "ác phu" Tạ Văn Đúng (SN 1984, ngụ Tiền Giang) lĩnh mức án cao nhất vì hành vi tàn độc của mình. Theo hồ sơ vụ án, Đúng và chị Đỗ Hồng K. (SN 1988) sống chung như vợ chồng ở quê từ năm 2012, sau đó đến TPHCM làm ăn. Đúng lái ôtô thuê, còn chị K. làm nhân viên của một công ty tại chợ đầu mối Thủ Đức. Thời gian đầu ở đây, cuộc sống của họ không mấy dư dả, nhưng khá hạnh phúc.

Đến tháng 4-2017, Đúng bắt đầu nổi "máu ghen" khi vô tình đọc được một số tin nhắn của vợ với người đàn ông khác. Từ đây, hai người thường xuyên cãi vã. Mỗi khi cơn ghen nổi lên, Đúng đập phá đồ đạc rồi đe dọa "xử" vợ. Quá lo sợ, chị K. trình báo sự việc đến Công an Q.Thủ Đức. Ngày 29-8-2017, Công an Q.Thủ Đức mời hai người đến để giải quyết. Đúng cam kết rằng trong thời gian chung sống, hai người đã dành dụm được 340 triệu đồng; sau khi nhận 170 triệu đồng, y sẽ không được làm phiền cũng như đe dọa tính mạng chị K.

Sau khi chia tay, chị K. bỏ đi, cắt đứt mọi liên lạc với Đúng. Qua theo dõi, Đúng biết vợ cũ đang thuê nhà trọ tại hẻm số 28 Hoàng Diệu (P.Linh Chiểu, Q.Thủ Đức) và quen anh Đặng Châu Tuấn. "Máu ghen" nổi lên, Đúng tìm cách thuê phòng gần khu nhà trọ trên để theo dõi, xem người tình mới của chị K. là ai.

Hẻm 28 dẫn vào khu nhà trọ xảy ra án mạng

Khoảng 20 giờ ngày 4-4-2018, Đúng thấy chị K. về phòng trọ với một người đàn ông, liền nổi tam bành. Y mua 5 lon bia về uống và vạch kế hoạch "xử" vợ cũ. Trưa hôm sau, Đúng thấy người đàn ông trong phòng chị K. ra về. Y cầm dao áp sát phía sau, bịt miệng, đẩy chị K. vào phòng rồi đâm nhiều nhát. Chị K. chống cự, cắn vào tay Đúng và kêu cứu. Hàng xóm chạy qua can ngăn thì hung thủ đứng chặn cửa, dùng dao đe dọa, không cho ai vào tiếp cứu. Nạn nhân tử vong do bị nhiều vết thương quá nặng. Đúng bỏ trốn, nhưng sa lưới ngay sau đó.

TAND TPHCM đưa vụ án ra xử sơ thẩm ngày 23-10-2018. Tại tòa, Đúng thành khẩn nhận tội. Gia đình chị K. bức xúc, đề nghị tuyên phạt bị cáo mức án nặng nhất. HĐXX nhận định, chỉ vì ích kỷ, ghen tuông mà bị cáo đâm chết người từng "đầu gối tay ấp", cố ý phạm tội đến cùng. Do đó, cần loại bỏ bị cáo ra khỏi xã hội để răn đe. Cuối cùng, HĐXX tuyên phạt Đúng án tử hình về tội giết người.

Bình luận (0)

Lên đầu trang