Toàn cảnh vụ cướp ngân hàng ở Trà Vinh

Thứ Năm, 27/04/2017 16:15  | Đăng Khoa

|

(CAO) Ngày 27-4, Trung tướng Trần Văn Vệ, Quyền Tổng Cục trưởng Tổng cục Cảnh sát, Bộ Công an yêu cầu Ban giám đốc Công an tỉnh Trà Vinh báo cáo toàn bộ vụ cướp Ngân hàng.

Ngay trong ngày, Đại tá Phan Thanh Quân, Thủ trưởng Cơ quan cảnh sát điều tra, Phó giám đốc Công an tỉnh Trà Vinh trực tiếp báo cáo với Trung tướng. Tổng cục Cảnh sát phía Nam cử trinh sát phối hợp với Công an tỉnh trong quá trình truy bắt đối tượng.

Đại tá Lê Văn Việt, Giám đốc Công an tỉnh Trà Vinh

Trao đổi với PV Báo CATP, Đại tá Lê Văn Việt, Giám đốc Công an tỉnh Trà Vinh cho hay: “Ngay khi nhận được tin báo, năm phút sau, lực lượng công an có mặt tại hiện trường. Từ lúc nhận được tin báo đến hôm nay, nhiều cán bộ chiến sỹ thức trắng đêm truy tìm nghi can vụ án. Hiện Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh tiến hành khẩn trương điều tra làm rõ.

Tuy nhiên, vụ án cho thấy, công tác phòng chống trộm cướp tại ngân hàng nói riêng, các cửa hàng giao dịch tiền, vàng còn khá sơ sài. Phòng giao dịch xảy ra vụ cướp không có hệ thống báo cướp. 

Vụ án cảnh báo, công tác phòng chống tội phạm trong ngân hàng còn quá sơ sài, nhân viên chưa được tập huấn đối phó với những tình huống đối mặt với cướp. Ban giám đốc Công an tỉnh kêu gọi người dân phát hiện những vấn đề gì có liên quan đến vụ cướp trên nên báo với công an gần nhất”.

Như đã thông tin, lúc 16 giờ 20 phút ngày 26-4 tại Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam chi nhánh thị xã Duyên Hải (Vietcombank thị xã Duyên Hải) xảy ra vụ cướp. Thời điểm trên, trong phòng giao dịch có 6 nhân viên (3 nam, 3 nữ) và một nhân viên bảo vệ bên ngoài. Nam thanh niên bịt mặt, cầm trên tay cầm khẩu súng xông vào ngân hàng, đe doạ các nhân viên. Vừa đẩy cửa bước vào, đối tượng đưa 2 túi xách, buộc các nhân viên bỏ tiền vào bên trong. Ai chống cự, bị đe doạ sẽ bắn. Hoảng sợ, nhân viên lấy tiền bỏ vào túi xách cho tên cướp. Sau đó, nghi phạm nhanh chóng bỏ trốn.

Theo người phát ngôn Công an Trà Vinh, tổng số tiền bị cướp qua kiểm đếm và thống kê của ngân hàng là 1,580 tỷ đồng và 35.900USD. Theo ngân hàng khai báo, tổng số tiền bị cướp hơn 2,5 tỷ đồng.

Clip: Trích xuất toàn camera vụ cướp Ngân hàng tại Trà Vinh
 
Ảnh tên cướp trích xuất từ camera

Anh Huỳnh Thanh Sang, nhân viên giao dịch Vietcombank thị xã Duyên Hải, người đối mặt trực tiếp với tên cướp nói: “Lúc đó, tôi đang ở quầy giao dịch số 1 thì cướp đẩy cửa bước vào. Nghi phạm chĩa súng vào người các nhân viên rồi hô lớn: “Cướp ngân hàng đây, cướp ngân hàng đây”. Tên cướp đưa 2 cái giỏ cho em rồi nó kêu để tiền vô đó. Nghi phạm khống chế tất cả các anh em trong phòng và chỉ súng vô từng người”.

Theo lời các nhân viên, do quá hoảng sợ nên làm theo yêu cầu vì tên cướp cầm súng trên tay và liên tục chĩa về phía mọi người cùng những lời đe doạ, nạt nộ. “Ai mà nhìn nó (tên cướp), chống cự gì là nó hăm bắn. Tên cướp yêu cầu các nhân viên vô kho rồi đóng cửa lại. Còn hắn ta, ra ngoài đề xe bỏ chạy”, anh Sang nói.

Anh Huỳnh Tấn Kiệt (25 tuổi), nhân viên giao hàng cho đại lý bia gần ngân hàng kể: “Tôi đang trong kho hàng đi ra thì nghe tiếng tri hô cướp. Tiếng hô nhỏ, yếu ớt nên tôi cũng không vội vì nghĩ ai đùa. Khi nhìn thấy có người chạy xe máy ngang, phía sau có nhân viên ngân hàng hô hoán tôi lại nghĩ là một vụ cướp xe máy”.

Vietcombank thị xã Duyên Hải vẫn hoạt động bình thường

Anh Kiệt nhớ lại, tên cướp chạy xe máy Sirius đen đỏ, không biển số, trên người mặc áo khoác thùng thình, đeo khẩu trang kín mít và đội mũ bảo hiểm có kính chụp trước mặt nên không thể nhận dạng. Khi tên cướp chạy xe máy ngang qua anh Kiệt, chỉ cách khoảng 5m thì anh đuổi theo. Tuy nhiên, tên cướp vẫn không tỏ vẻ sợ hãi mà chạy khá chậm. Sau khi đánh một vòng trong khu dân cư, tên cướp chạy ra đường lớn thì anh Kiệt cũng bám sát.

Anh Kiệt nói thêm: “Đến một công trình xây dựng, thấy đống gạch thẻ nên tôi lượm 2 viên gạch chọi tên cướp. Tên cướp cúi xuống né được viên gạch. Sau đó, đối tượng quay mặt lại nhìn chằm chằm vào tôi rồi chầm chậm phóng xe đi”.

Trong đêm 26 rạng sáng 27-4, hàng trăm cán bộ chiến sỹ Công an tỉnh Trà Vinh ráo riết truy tìm đối tượng. Các khách sạn, nhà trọ được kiểm tra gắt gao. Một số tuyến đường được chốt chặt nhưng nghi can vẫn là ẩn số. Chiều 27-4, công tác khám nghiệm hiện trường đã hoàn tất. Hiện lực lượng công an đang điều tra mở rộng vụ việc.

Đại diện Vietcombank Trà Vinh cho biết, ngày 27-4 chi nhánh Vietcombank thị xã Duyên Hải vẫn mở cửa hoạt động bình thường và lực lượng công an vẫn tiếp tục đến hiện trường để thu thập chứng cứ phục vụ công tác điều tra.

Vụ cướp không xảy ra tổn thất về người. Đối với tài sản bị cướp, Vietcombank đã mua bảo hiểm đầy đủ theo quy định nội bộ của ngân hàng nên vụ việc này ngân hàng không bị tổn thất về tài chính. Hiện Vietcombank chi nhánh Trà Vinh đang phối hợp với các cơ quan chức năng tại các địa phương để cung cấp thông tin, phục vụ công tác điều tra, truy bắt đối tượng gây án.

Bình luận (0)

Lên đầu trang