'Toán cướp' khét tiếng ngoại thành Sài Gòn

Thứ Bảy, 07/11/2015 19:02  | Kim Phát

|

(CAO) Băng này sống theo kiểu bầy đàn, thường xuyên tụ tập hút ma túy đá. Khi phát hiện “con mồi”, băng này thường ra tay nhanh chóng, chém vào những vùng trọng yếu có thể gây chết người như đỉnh đầu, bả vai hoặc chích điện...

Ngày 7-11, Công an TP.HCM cho biết VKSND cùng cấp vừa trả hồ sơ, yêu cầu điều tra bổ sung một số tình tiết quan trọng đối với vụ án cướp tài sản do Ngô Hiếu Nghĩa (SN 1983, ngụ quận 3, TP.HCM) cầm đầu.

Đây là băng cướp từng là nỗi sợ hãi của người dân huyện Củ Chi (TP.HCM) và các khu vực lân cận. Chỉ trong một thời gian ngắn, băng này đã thực hiện trót lọt 22 vụ cướp với tổng số tài sản chiếm đoạt gần 300 triệu đồng.

Trước đó, Công an huyện Củ Chi đã đề nghị truy tố 20 bị can về các tội “Cướp tài sản”, “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có” và “Không tố giác tội phạm”.

Theo kết luận, Nguyễn Kim Hoàn (21 tuổi), Trà Văn Tường (21 tuổi) và Nguyễn Duy Phương (18 tuổi) sau một thời gian cải tạo ở Trường Giáo dưỡng số 4 (huyện Long Thành, Đồng Nai) đã kết thân với nhau.

Giữa năm 2014, nhóm này rời trường trở về cộng đồng và móc nối với Ngô Hiếu Nghĩa cùng nhiều đối tượng bất hảo khác thành lập “tập đoàn” cướp khét tiếng ngoại thành Củ Chi.

Băng này sống theo kiểu bầy đàn ở các nhà trọ, thường xuyên tụ tập hút ma túy đá và cùng nhau phân công nhiệm vụ đi cướp. Theo đó, ai sẽ là người cầm lái, ai là người ra tay, dùng mã tấu chém, dùng roi điện chích các nạn nhân sẽ được phân công chi tiết. Sau khi cướp được xe tên cầm đầu sẽ phân công thuộc cấp đi bán sau đó sẽ chia tiền tùy theo “công sức” bỏ ra.

Khi phát hiện “con mồi”, băng này thường ra tay nhanh chóng, chém vào những vùng trọng yếu có thể gây chết người như đỉnh đầu, bả vai hoặc chích điện để bị hại bung chạy, ngã xuống đường để cướp. Đáng chú ý, nhiều người là những người dân lao động nghèo, làm ăn chân chính thức khuya dậy sớm băng này cũng không buông tha.

Trong số 22 vụ cướp băng này gây ra, một số vụ nạn nhân phải mang thương tật nặng.

Cụ thể, sau khi phê ma túy đá, tôi 29-6-2014, Ngô Hiếu Nghĩa đã chỉ định 4 đối tượng đi cướp. Đến 1 giờ sáng cùng ngày, khi đến một đoạn đường vắng ở xã Phước Vĩnh An (huyện Củ Chi) phát hiện anh Đào Chí Nguyện (31 tuổi, quê Tiền Giang) đang chở vợ phía sau nên đã rat ay. Theo đó, băng này đã dùng mã tấu chém liên tục vào bả vai, dùng roi điện chích vào cổ và tay anh Nguyện. Bị chích và chém, anh Nguyện đành buông xe và cùng vợ bỏ chạy để băng này chiếm đoạt.

Bình luận (0)

Lên đầu trang