Công an quận 4:

Triệt phá băng cướp tài sản trên tuyến kênh Tàu Hủ

Thứ Bảy, 24/10/2015 06:39  | Minh Thư

|

(CAO) Qua công tác nắm tình hình, Đội cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an Quận 4 (TP.HCM) ghi nhận có một nhóm thanh thiếu niên thường tụ tập tại khu vực tuyến kênh Tàu Hủ ( giáp ranh giữa Q.1 và Q.4) vào đêm khuya để cướp tài sản của khách bộ hành, các đôi tình nhân…

Với quyết tâm triệt phá băng cướp này, Ban chỉ huy công an quận 4 đã chỉ đạo Đội cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội quyết liệt đeo bám các đối tượng.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, các đối tượng trong băng cướp trên nhanh chóng được xác định gồm: Nguyễn Văn Thiện (SN 1988, ngụ Bến Vân Đồn, P.6 Q.4), Nguyễn Ngọc Long (SN 1997, ngụ chung cư Nguyễn Công Trứ, P. Cầu Ông Lãnh Q.1), Hồ Quốc Cường (SN 2000, ngụ Tôn Đản, P.10 Q.4) và Trần Minh Thành (SN 1997, không có nơi ở nhất định).

Ngày 20-10, từ nguồn tin báo được biết, các đối tượng trên hiện đang thuê phòng tại khách sạn Vân Anh (P.4,Q.4). Ngay lập tức, lệnh khám xét, kiểm tra khách sạn được thực hiện.

Các đối tượng trong băng cướp táo tợn - Ảnh: Minh Thư

Khi cửa phòng tại lầu 2 khách sạn vừa được mở ra, lực lượng kiểm tra nhanh chóng ập vào bắt quả tang cả bốn đối tượng trên đang sử dụng “hàng đá”. Khám xét nhanh trên người các đối tượng, lực lượng công an thu giữ được 2 dao, một cây dũa, một bảng số xe môtô BS: 67M3-9959…

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận đã thực hiện trót lọt vụ cướp tài sản xảy ra ngày 29-9 tại khu vực trên. Chúng cho biết, do không có tiền tiêu xài nên rủ nhau đi cướp. Số hung khí thu được chúng cho biết được sử dụng đế khống chế các nạn nhân. Riêng bảng số xe trên được bọn chúng dùng để thay thế cho biển số của xe chúng cướp được.

Theo khai nhận, vào ngày 28-9, Thiện, Long, Cường và Thành đến thuê phoàng tại khách sạn Giao Trang (đường Vĩnh Hội, P.4,Q.4) để sử dụng ma túy đá.

Đến khoảng 2g ngày 29-9, Thiện và Long rủ nhau đi cướp tài sản để lấy tiền tiêu xài. Thiện, Long rủ Cường cùng thực hiện nhưng Cường không tham gia nên cả hai rủ Thành. Chúng cầm dao và dũa đi bộ trên các tuyến đường quận 4 tìm người có tài sản sơ hở để chiếm đoạt.

Hung khí và biển số xe tang vật - Ảnh: Minh Thư

Khoảng 3g cùng ngày, khi đến khu vực bờ kè kênh Tàu Hủ, Thiện, Long và Thành phát hiện Ngô Thế Vĩ và Trần Thị Ngọc đang ngồi trên ghế đá đối diện số 158 Bến Vân Đồn P.6,Q.4 nói chuyện. Hai xe gắn máy, một xe Dream BS: 84L1-086.62 và một Honda 67 BS: 70-423LD.Cả ba nhanh chóng đi bộ đến gặp Vĩ gây sự.Cùng lúc, Thiện dùng chân đạp vào người Vĩ.

Biết gặp phải nhóm lưu manh, Vĩ đứng lên bỏ chạy thì bị Thiện cầm cây dũa đuổi theo đâm trúng vào lưng. Lúc này, Thành cầm dao lục giỏ xách của Ngọc đang để trên ghế nhưng không có tài sản gì có giá trị nên Thành khống chế yêu cầu Ngọc đưa tiền, ĐTDĐ trong người.

Ngọc hoảng sợ đưa cho Thành một ĐTDĐ Nokia 1280 vỏ màu trắng. Long lấy chìa khóa xe Dream để gần đó đưa cho Thành còn mình thì lấy chìa khóa xe Honda 67 nổ máy bỏ chạy.

Dù đang bị thương nhưng thấy Long lấy xe của mình Vĩ cố chạy đuổi theo nắm cổ áo của Long. Thấy vậy, Long thẳng tay đánh khiến Vĩ té ngã xuống đường. Lúc này, Thành cầm chìa khóa nổ máy xe Dream chở Thiện bỏ chạy mất.

Sau khi gây án, cả ba mang tài sản chiếm đoạt được đến khách sạn Nam Thương (đường Huỳnh Tấn Phát Q7) thuê phòng ở và bán số tài sản trên cho hai đối tượng Nguyễn Ngọc Hải (SN 1985, ngụ Nguyễn Tất Thành, P.13,Q.4) và Nguyễn Văn Tú (SN 1981, ngụ Tôn Đản, P.10,Q.4). Số tiền kiếm được chúng mua ma túy đá để sử dụng chung.

Hai đối tượng Nguyễn Văn Tú (trái) và Nguyễn Ngọc Hải (phải) - Ảnh: Minh Thư

Ngoài vụ cướp trên, chúng còn khai nhận đã thực hiện trót lọt 7 vụ cướp tương tự khác tại khu vực dọc tuyến kênh Tàu Hủ trên địa bàn quận 4 và quận 1.

Các đối tượng trong nhóm cướp này đều là những con nghiện, không nghề nghiệp, sống lang thang. Công an quận 4 đang tiếp tục cũng cố hồ sơ truy tố nhóm cướp trên về tội “cướp tài sản” và phối hợp cùng công an quận 1 truy xét vụ cướp tài sản (túi xách) của một người nước ngoài do nhóm cướp trên thực hiện vào ngày 19-9 tại ngã ba đường Yersin – Võ Văn Kiệt (phường Nguyễn Thái Bình, Q.1).

Riêng hai đối tượng có liên quan trong vụ cướp tài sản ngày 29-9 tại bờ kè kênh Tàu Hủ là Nguyễn Ngọc Hải và Nguyễn Văn Tú hiện không có mặt tại nơi cư trú.

Công an quận 4 yêu cầu Hải, Tú đến cơ quan cảnh sát điều tra CA Q.4 gặp điều tra viên Ngô Xuân Nam, ĐTDĐ: 0903.885997 để làm rõ vụ việc. Ai phát hiện Hải và Tú ở đâu báo ngay cho Đội cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội CAQ.4 (số 14 Đoàn Như Hài, P.12,Q.4, ĐT: (08)3.9400019 gặp điều tra viên Ngô Xuân Nam hoặc báo cơ quan công an gần nhất.

Người nào cố tình che giấu Hải và Tú sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang