Bị khinh thường nghèo khó, hai thanh niên rủ nhau đi cướp

Thứ Bảy, 24/10/2015 05:24  | Nguyễn Tuấn

|

(CAO) Cả hai đối tượng khai nhận, vì nghèo khó, bị người khác khinh thường nên lên kế hoạch gia nhập vào các băng nhóm giang hồ để đi trấn cướp tài sản.

Ngày 23-10, “hiệp sĩ” Bình Dương thông tin, đã bắt được hai tên cướp gồm: Nguyễn Văn Lâm (SN 1997, quê Bạc Liêu), Mai Diệu Linh (SN 1999, quê Sóc Trăng).

Hai tên cướp bị bắt trong đêm - Ảnh: HS

Cả hai khai, do nghèo khó, kiếm đồng tiền khó khăn nên lên kế hoạch đi cướp. Lâm và Linh bán chiếc xe máy Honda làm tiền lộ phí, rồi bắt xe đò từ bến xe Cần Thơ lên Bình Dương. Trong khi chưa xin được băng đảng nào để nhập hội đi cướp thì Lâm, Linh quyết định thực hiện phi vụ của riêng mình.

Cả hai mua hai con dao sắc nhọn, giấu trong người, Lâm nói với Linh “khi đã chặn được xe rồi thì dùng dao đâm vào cổ, dùng tay bịt miệng họ lại, cướp xe, cướp tiền”.

Chúng chốt một vị trí trên đường Đại Lộ Bình Dương thuộc địa bàn KP.6 , phường Phú Hoà,TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương. Đến 2 giờ 30 sáng 23-10, thấy một phụ nữ đi xe máy, chúng chặn ngang đường nhưng người này rồ ga may mắn thoát được. Cả hai chạy bộ đuổi theo nhưng không kịp.

Đến 3 giờ 30 sáng, “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải đi xe máy tuần tra thì thấy có hai bóng đen đang ngồi đầy khả nghi. Khi chúng chưa kịp bỏ chạy thoát thân thì nhiều “hiệp sĩ” khác đã xông vào hỗ trợ cùng vây bắt hai tên, thu giữ hai con dao Thái Lan.

Bình luận (0)

Lên đầu trang