Phát hiện hơn 70 tấn bột ngọt không đạt chuẩn có xuất xứ từ Trung Quốc

Thứ Năm, 22/10/2015 22:22  | Nguyễn Thúy

|

(CAO) Ngày 22-10, Cơ quan CSĐT Công an Q.Bình Tân (TP.HCM) cho biết đang tạm giữ hơn 70 tấn bột ngọt không rõ nguồn gốc, không đảm bảo chất lượng tại một kho hàng trên quốc lộ 1A của công ty TNHH TM XNK Phương Thành Lộc.

Trước đó, lúc 16 giờ ngày 30-9-2015, Đội CSĐTTP về QLKT&CV Công an Q.Bình tân phối hợp cùng Công an P.Tân Tạo A kiểm tra kho chứa hàng ở địa chỉ 1088 quốc lộ 1A, P.Tân Tạo A, phát hiện tại đây đang lưu chứa nhiều bao bột ngọt có xuất xứ Trung Quốc, trên bao bì sản phẩm ghi tiếng nước ngoài, không có dán nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam. Tại kho hàng không treo bảng hiệu, có biểu hiện kinh doanh trái phép hàng hóa nhập lậu.

Hơn 70 tấn bột ngọt không đạt chuẩn đang bị tạm giữ

Qua điều tra, được biết chủ nhân số hàng này là của công ty TNHH TM XNK Phương Thành Lộc có trụ sở chính ở địa chỉ 51 Nguyễn Thế Lộc, P.Hoàng Văn Thụ, TP.Lạng Sơn do bà Vi Thị Bích Phương làm giám đốc. Tại thời điểm kiểm tra, nhà kho của công ty không xuất trình được giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh. Đồng thời, đại diện chi nhánh công ty cho biết hàng hóa là bột ngọt trong kho được nhập từ Trung Quốc với số lượng 3.820 bao, mỗi bao nặng 25kg.

Lực lượng chức năng còn phát hiện 3.150 bao có in chữ Trung Quốc không có nhãn dán phụ bằng tiếng Việt theo quy định. Trong đó có hai loại gồm: 350 bao bên ngoài in hình “2 con cá”; 2.800 bao bên ngoài in hình “3 con tôm”.

Qua kết quả giám định, có 2.800/3.150 bao bột ngọt bên ngoài in hình “3 con tôm” không đạt Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về phụ gia thực phẩm và không được phép lưu hành trên thị trường.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng lập biên bản xử lý

Bình luận (0)

Lên đầu trang