Công an bắt gọn các tên tội phạm khét tiếng ở Cố đô Huế

Thứ Năm, 22/10/2015 16:10  | Hoàng Quân

|

(CAO) Sau nhiều ngày vất vả truy tìm, Công an TP.Huế (tỉnh Thừa Thiên – Huế) đã bắt giữ đối tượng chém người kinh hoàng rồi bỏ trốn.

Ngày 22-10, Ban Chỉ huy Công an TP.Huế tổ chức họp báo công bố kết quả điều tra, khởi tố vụ Cố ý gây thương tích xảy ra tại phường Phú Hòa, TP.Huế.

Hai băng nhóm chém nhau kinh hoàng giữa phố

Đây là vụ án gây chấn động trong thời gian dài, được dư luận đặc biệt quan tâm, chú ý. Sau nhiều ngày vất vả điều tra, truy lùng, lực lượng công an đã bắt được các đối tượng gây án.

Theo điều tra, vào lúc 20 giờ ngày 26-9, Lê Viết Phước (SN 1998, trú P.Phú Hậu, TP.Huế) đang ngồi trên xe máy trước Siêu thị Coopmart (đường Trần Hưng Đạo, TP.Huế) xem múa lân thì Trần Ngọc Phương Hoàng (SN 2005, trú P.Phú Hòa, TP.Huế) đến đá vào chân xe máy và chửi bới. Phước dùng tay đánh vào đầu Hoàng.

Công an TP.Huế họp báo thông báo kết quả các vụ án

Nghe tin, Nguyễn Thị Hương (SN 1981, mẹ của Hoàng) chạy đến dùng tay đánh Phước. Người quen của Phước là Nguyễn Đình Đệ (“Mười Một”, SN 1988, trú P.Phú Cát, TP.Huế) và Nguyễn Đình Hiền (“Mười”, SN 1985, anh ruột Đệ) đến can ngăn. Phước lên tầng 1 của siêu thị thì bị người quen của Hương là Trần Ngọc Tuấn (“Lé”, SN 1988, trú H.Phú Vang, Thừa Thiên – Huế) dùng tay đánh.

Phước lấy xe ra về thì bố ruột của Hoàng là Trần Ngọc Phương Hùng (“Hùng Gà”, SN 1982) chặn xe, dùng dao đâm 2 nhát, một nhát trúng vào tay. Phước được đưa đi bệnh viện điều trị, được giám định tỷ lệ thương tật là 1%.

Vào lúc 15 giờ 20 ngày 27-9, xuất phát từ mâu thuẫn trên, Tuấn “Lé” cầm dao tự chế đến trước siêu thị Coopmart gây sự với anh em Hiền, Đệ và Nguyễn Văn Sinh (“Lép”, SN 1991, trú P.Phú Cát, TP.Huế). Em ruột của Hiền và Đệ là Nguyễn Đình Tá (“Rốt”, SN 1990) đem theo 3 con dao đến đưa cho các anh và Sinh.

Cả nhóm rượt đuổi Tuấn chạy vào đầu hẻm 141 Trần Hưng Đạo thì gặp Hùng “Gà”, Trần Linh (SN 1990, trú phòng 402G5 chung cư P.Hương Sơ, TP.Huế) và Trần Ngọc Tuấn (SN 1972, trú P.Phú Hòa) cầm hung khí chạy ra nghênh chiến.

Công an đọc lệnh khám xét và bắt Trần Ngọc Phương Hùng

Hai nhóm xông vào đánh chém nhau tới tấp, thanh toán lẫn nhau khiến người dân địa phương, những người chứng kiến được xem một cảnh phim hành động. Đến khi Linh bị chém vào đầu, cổ, ngực… gục ngã tại hiện trường, máu chảy nhiều thì các đối tượng trên bỏ chạy.

Hậu quả, Linh bị chém vào đầu với tỉ lệ thương tật 12%; Tá bị chấn thương sọ não với thương tật 25%; Tuấn bị chém vào ngực trái với thương tật 10%. Sau khi gây án, các đối tượng đều bỏ trốn.

Công an TP.Huế và Công an P.Phú Hòa nhanh chóng đến phong tỏa hiện trường, cứu người gặp nạn và triển khai các hướng truy bắt các nghi phạm. Các nạn nhân bị chém được đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Quyết tâm truy bắt tội phạm đến cùng

Đại tá Đặng Ngọc Sơn – phó Giám đốc Công an tỉnh, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế kể tóm tắt quá trình phá án: “Xác định đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, phức tạp; có đông người tham gia, các đối tượng là những tên giang hồ cộm cán, đều nghiện ma túy; ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự tại địa phương; gây hoang mang trong dân chúng, tạo dư luận không tốt nhất là trước thềm Đại hội Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo và giao trách nhiệm cho Công an TP.Huế chủ trì, tập trung lực lượng phối hợp với các đơn vị tiến hành các biện pháp nghiệp vụ điều tra làm rõ vụ việc, truy bắt các đối tượng trong thời gian sớm nhất”.

Đại tá Đặng Ngọc Sơn – phó Giám đốc Công an tỉnh, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh thông báo về vụ án

Ngày 28-9, Công an TP.Huế khởi tố vụ án “Cố ý gây thương tích. Sau 3 ngày tích cực điều tra, ngày 30-9, Công an TP.Huế bắt, khởi tố đối tượng cầm đầu là Nguyễn Đình Tá khi hắn đang lẩn trốn và điều trị bệnh tại một cơ sở y tế ở TP.Đà Nẵng. Trong nhà tạm giam, Tá rất ngoan cố, ranh mãnh, không khai rõ về đồng phạm.

Ngày 6-10, Nguyễn Đình Hiền, Nguyễn Đình Đệ và Nguyễn Văn Sinh bị truy nã toàn quốc. Từ các ngày 8, 12 và 13-10, Công an TP.Huế lần lượt bắt, vận động đầu thú đối với Sinh, Hiền và Đệ. Ngày 21-10, Công an TP.Huế bắt Trần Ngọc Phương Hùng về hành vi “Cố ý gây thương tích” đối với Lê Viết Phước.

Đối tượng Nguyễn Văn Sinh

Thượng tá Võ Văn Sáu – phó Trưởng Công an TP.Huế cho biết: “Cơ quan điều tra đã có đủ cơ sở và đang hoàn tất hồ sơ để khởi tố các đối tượng thêm về tội “Gây rối trật tự công cộng”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang