Cần Thơ:

Bắt kẻ giả bác sĩ lừa bệnh nhân

Thứ Năm, 22/10/2015 16:11  | Nhật Duy

|

(CAO) Để con bệnh tin tưởng, đối tượng thuê người giả làm bệnh nhân tìm đến bệnh viện để làm “cò”.

 

Ngày 20-10, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ đã khởi tố, bắt giam đối tượng Lê Bích Liên (ảnh, 55 tuổi, ngụ phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều đã bị bắt giam) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Để giả bác sĩ lừa bệnh nhân, Liên đã lập đường dây chuyên nghiệp. Liên thuê một số đối tượng không nghề nghiệp tìm đến các bệnh viện (BV) giả làm bệnh nhân. Sau mỗi phi vụ lừa đảo thành công, các đối tượng được chia 30%. Bằng thủ đoạn trên, nhiều bệnh nhân tin theo các đối tượng là “cò mồi” cho Liên. Đến khi khám bệnh và lấy thuốc với giá cắt cổ nhưng không khỏi mới biết bị lừa.

Năm 2010, Liên thuê nhà trong khu dân cư 586 (phường Phú Thứ, quận Cái Răng). Để lấy lòng tin các bệnh nhân, Liên mạo danh là bác sĩ T, nguyên chủ nhiệm khoa sản một BV lớn ở TP.Cần Thơ để khám chữa bệnh trái phép.

Bằng kế hoạch đã vạch sẵn, Liên câu kết với Nguyễn Văn Lên và Nguyễn Thị Mỹ Lệ để tiếp cận, giới thiệu bệnh nhân đến khám. Số tiền chiếm đoạt, Liên chia cho Lên và Lệ mỗi người 30%.

Đối tượng Liên - Ảnh:Nhật Duy

Ngày 14-1-2010, Liên khám bệnh cho một phụ nữ và chiếm đoạt số tiền 2 triệu đồng. Sự việc được Sở Y tế kiểm tra và phát hiện hành vi sai phạm của Liên nên chuyển hồ sơ sang Công an quận cái Răng.

Quá trình điều tra, Liên khai nhận đã lừa tiền của rất nhiều bệnh nhân. Vụ án được đưa ra xét xử, Liên bị TAND quận Cái Răng tuyên phạt 2 năm tù (cho hưởng án treo).

Bị “động” ơ quận Cái Răng, Liên thuê phòng trọ tại quận Ninh Kiều và tự giới thiệu bác sĩ Trúc Loan, công tác tại BV Ung Bướu TP.Cần Thơ.

Ả thuê 2 đối tượng Hoanh và Hạnh (chưa rõ lai lịch) để tiếp tay giới thiệu bệnh nhân đến khám. Ngày 28-9, bà N.T.T. (ngụ tại huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long) đến Bệnh viện Đa khoa TP.Cần Thơ xét nghiệm.

Bà T. tỏ ra lo âu khi kết quả bà bị bệnh cường hóa tuyến giáp. Trong khi đang ngồi chờ tại khám, Hoanh đến làm quen. Chỉ vài câu trò chuyện, người phụ nữ giới thiệu, bản thân quen biết với bác sĩ bên ngoài có thể chữa bệnh cho bà T. mà khỏi phải chờ đợi. “Giá cả cũng hợp lý, thuốc ngoại… bệnh mau hết lắm. Chị yên tâm đi. Bác sĩ chuyên khoa, người ta rành lắm”, Hoanh tiếp thị.

Trước những lời giới thiệu khá hấp dẫn của Hoanh, bà T. đồng ý. Hoanh tỏ ra mừng rỡ lấy điện thoại gọi cho phụ nữ khác có tên Hạnh chở bà T đến một căn nhà trên đường Mậu Thân, P.An Hòa, Q.Ninh Kiều.

Tại đây, bà T. gặp Liên tự xưng là “bác sĩ" Trúc Loan, đang công tác tại Bệnh viện Ung bướu TP.Cần Thơ. Sau đó, "bác sĩ" Trúc Loan cũng khám và tiêm 6 mũi thuốc cho bà T. và bán một số thuốc cho bà T mang về với giá 2,6 triệu đồng.

Vị bác sĩ trên còn yêu cầu bà T. đến ngày 8-10 quay lại tái khám và không quên dặn nhớ mang 7 triệu đồng để trả chi phí điều trị. Đúng hẹn, bà T. đến phòng khám của “bác sĩ” Trúc Loan. Cũng như trước, Loan giả vờ khám và tiêm 5 mũi thuốc cho bà T. Khi Liên nhận 7 triệu đồng thì bị trinh sát bắt giữ.

Kiểm tra nhà của Liên, cơ quan công an thu giữ thu giữ 10 bơm kim tiêm, số lượng lớn loại thuốc tây, thuốc bổ, nước cất dùng để “ trị bệnh” cho bệnh nhân. Tại cơ quan điều tra, Liên khai nhận, thuốc tiêm cho bà T chỉ là thuốc bổ vitamin C và nước cất.

Hạnh và Hoanh nhanh chân bỏ trốn. Kiểm tra phòng khám của Liên, cơ quan Công an thu giữ: 10 bơm kim tiêm; 9 ống nước cất cùng rất nhiều lại thuốc tây; 70 tờ tiền vàng mã (Liên khai mua để đốt xả xui) và số tiền 7 triệu đồng vừa chiếm đoạt của nạn nhân.

Hiện cơ quan điều tra đang truy xét đối với Hoanh và Hạnh.

Số thuốc tang vật thu được ở nhà Liên - Ảnh:Nhật Duy

Trung úy Lê Hoàng Hùng, cán bộ điều tra cho biết: “Bước đầu, Liên khai nhận không có việc làm ổn định nên móc nối với Hoanh và Hạnh lừa bệnh nhân đến khám.

Mỗi phi vụ thành công, Hoanh và Liên chia đôi số tiền chiếm đoạt của bệnh nhân và cho Hạnh vài trăm ngàn tiền “đổ xăng”.

Các nạn nhân chủ yếu là những người mắc bệnh nhiều năm chữa không khỏi hoặc chủ yếu sống ở vùng quê. Liên thường xuyên thay đổi “phòng khám” để nạn nhân không tìm được khi biết bị lừa”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang