TP.HCM:

Bắt nóng băng nhóm giả vờ mua hàng để cướp

Thứ Năm, 22/10/2015 23:18  | Thiên Long

|

(CAO) Bằng thủ đoạn đóng giả khách hàng, băng cướp đã điều người bán hàng đến giao hàng tại địa điểm đã định sẵn để ra tay cướp tài sản.

Chiều 22-10, Cơ quan CSĐT Công an Q.3 cho biết đang tạm giữ Châu Ngọc Quốc An (SN 1997), Vũ Tấn Đạt (SN 1995) và Lê Anh Tú (SN 1989, cả 3 cùng ngụ Q.3) để xử lý về hành vi cướp tài sản. Đồng thời kêu gọi nghi can Mai Văn Thế Bảo (SN 1994, ngụ Q.Bình Thạnh) ra đầu thú.

Ba tên cướp tại cơ quan công an

Theo kết quả điều tra, do quen biết với Nguyễn Thị Ngọc Anh, tên gọi khác là Pi (SN 1993, ngụ Q.4) từ trước đó nên Lê Anh Tú bàn bạc rủ Mai Văn Thế Bảo, Vũ Tấn Đạt và Châu Ngọc Quốc An giả vờ hẹn Anh giao hàng để cướp tài sản và được cả bọn đồng ý.

Sau đó, Bảo gọi điện cho chị Nguyễn Thị Ngọc Anh để đặt một chiếc túi xách với giá 350 ngàn đồng. Tuy nhiên, do chị Ngọc Anh bận việc nên nhờ anh Dương Hùng Bỉnh đến địa chỉ 292/34 Cách Mạng Tháng Tám (P.10, Q.3) để giao hàng.

Khi anh Bỉnh điều khiển xe máy hiệu Honda Air Blade BS: 59Y1 - 173.27 vừa tới nơi thì An ra nhận hàng và yêu cầu anh Bỉnh đợi vài phút để chờ người ra đưa tiền. Vài phút sau, lợi dụng sơ hở, An đã lao vào đánh anh Bỉnh khiến anh Bỉnh phải bỏ xe tháo chạy.

Sau khi thoát được, Bỉnh đến thẳng Công an P.10, Q.3 trình báo vụ việc anh đã bị một nhóm thành niên cướp xe máy, trong cốp xe có một túi xách và một số giấy tờ cá nhân trị giá khoảng 2 triệu đồng.

Từ trình báo của bị hại, Cơ quan điều tra Công an Q.3 đã bắt được Tú, Đạt và An cùng tang vật liên quan. Còn Bảo hiện đang lẩn trốn. Công an Q.3 kêu gọi Bảo ra đầu thú để được hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Tại cơ quan công an, chúng khai nhận sau khi gây án đã mang xe cướp được bên trong có một số tài sản với trị giá khoảng 2 triệu về cho kẻ cầm đầu là Lê Anh Tú. Sau đó Tú sai người mang xe vào ga Sài Gòn gửi.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang