Băng cướp "tuổi teen" liên tiếp gây án bên bờ kênh Tàu Hũ

Thứ Tư, 28/10/2015 14:18  | Thanh Minh

|

(CAO) Những tên cướp nhí tuổi đời còn rất trẻ nhưng lại ra tay rất tàn bạo, khi bị hại chống trả chúng sẵn sàng xả dao để cướp tài sản bằng được.

Sáng nay (28-10), Cơ quan CSĐT Công an Q.1 cho biết đang tạm giữ Võ Tuấn K. (SN 2000, ngụ Q.8), Nguyễn Lê Bảo D. (SN 2004), Phạm Ngọc T. (SN 2002, cùng ngụ Q.4), Huỳnh Hữu L. (SN 2001, ngụ Q.12) và Nguyễn Hữu T. (SN 2003, quê Bình Phước) để điều tra về hành vi cướp tài sản.

Hai tên cướp nhí trong băng nhóm vừa bị công an bắt giữ

Trước đó vào tối ngày 26-10, chị Võ Vỹ N. (SN 1993) và chị Phạm Thị N.V. (SN 1994, cùng ngụ Q.11) đang ngồi hóng gió dưới chân cầu Calmette trên đại lộ Võ Văn Kiệt (P. Nguyễn Thái Bình, Q.1). Bất ngờ, một nhóm người cầm theo dao xông đến khống chế đòi cướp tài sản.

Do sự việc xảy ra quá bất ngờ nên nạn nhân không kịp phản ứng. Sau khi cướp được hai điện thoại di động, 1 triệu đồng tiền mặt và chìa khóa xe máy, nhóm cướp bỏ đi. Do chiếc xe máy của bị hại gửi ở một bãi giữ xe gần đó nên nhóm này không lấy được.

Sau khi băng cướp bỏ đi, hai cô gái đã đến công an trình báo. Ngay khi tiếp nhận thông tin tố giác tội phạm, Công an P.Nguyễn Thái Bình đã phối hợp với bảo vệ dân phố truy bắt được băng cướp ngay trong đêm.

Tại cơ quan công an, các đối tượng thừa nhận đã gây ra vụ cướp tài sản của hai cô gái trên. Đồng thời chúng còn khai nhận là thủ phạm đã chém anh Sapastian Gretz (quốc tịch Đức) khi anh này đang ngồi tâm sự với bạn gái bên bờ kênh Tàu Hũ - Bến Nghé để cướp tài sản vào rạng sáng ngày 19-10 vừa qua.

Sau khi củng cố đầy đủ hồ sơ, Công an P.Nguyễn Thái Bình đã bàn giao các đối tượng cho Công an Q.1 tiếp tục điều tra xử lý theo thẩm quyền.

Bình luận (0)

Lên đầu trang