Nghệ An:

9 tháng tù giam cho đối tượng đưa người trái phép sang Trung Quốc

Thứ Tư, 28/10/2015 10:44  | Hương Nhàn

|

(CAO) Trong một lần bị một người rủ sang Trung Quốc buôn bán, Thuận đã trở thành cô dâu xứ người và lần lượt móc nối với các đối tượng khác để đưa nhiều phụ nữ vượt biên trái phép sang Trung Quốc.

Ngày 27-10, tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An đã mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Thị Thuận (SN 1980) quê xã Diễn Bích, huyện Diễn Châu (Nghệ An) và tuyên phạt Thuận 9 tháng tù giam về tội đưa người trốn ra nước ngoài.

Sinh sống ở Trung Quốc từ năm 1998,tháng 3-2015, Thuận về thăm nhà. Thời điểm này có nhiều người dân sinh sống tại Diễn Châu, biết Thuận thông thạo tiếng Trung Quốc nên tìm đến nhờ Thuận đưa sang Trung Quốc tìm việc làm. Thuận đã đồng ý giúp.

Thuận hỏi một người tên Lan (là người Việt Nam lấy chồng và sinh sống ở Trung Quốc), Lan đồng ý đưa những người này qua Trung Quốc bằng đường tiểu ngạch với chi phí 4,5 triệu đồng/người.

Nguyễn Thị Thuận nghe tòa tuyên án - Ảnh: Hương Nhàn

Sau khi thỏa thuận, chấp nhận rủi ro nếu bị công an Trung Quốc bắt và tự tìm việc làm, 16 người ở xã Diễn Bích và Diễn Ngọc đồng ý đưa cho Thuận 55 triệu đồng, 5 người khác xin nợ, khi sang Trung Quốc tìm được việc làm sẽ trả tiền cho Thuận.

Trưa 27-3-2015 Thuận tập trung 21 người nói trên lên xe khách ra Hà Nội rồi đến cửa khẩu Tà Lùng (Cao Bằng). Sáng 28-3-2015, toàn bộ số người này đã vượt sông sang Trung Quốc bằng bè nứa rồi lên 3 xe ô tô chạy vào sâu nội địa Trung Quốc.

Khi đến Quảng Đông 14 người bị cảnh sát sở tại bắt giữ và bị trục xuất về nước, số còn lại chạy thoát, được Thuận đưa về nhà mình nghỉ rồi tự đi kiếm việc làm. Ngày 12/6/2015, Nguyễn Thị Thuận bị bắt giữ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang