Công an nổ súng cứu cháu bé 12 ngày tuổi bị dìm nước sắp chết:

"Tôi nổ súng bằng cả lương tâm, trách nhiệm!"

Thứ Hai, 07/09/2015 08:52  | Thiện Thảo

|

(CAO) Sáng 7-9, đại diện lãnh đạo Công an tỉnh Kiên Giang, Công an huyện Phú Quốc nghe Thiếu tá Lê Minh Chánh, Trưởng Công an thị trấn Dương Đông báo cáo việc nổ súng giải cứu cháu bé, làm chết đối tượng Nguyễn Văn Hữu (26 tuổi, ngụ khu phố 3). Trước khi nổ súng, vị Trưởng Công an thị trấn đã bắn 1 phát chỉ thiên.

Lực lượng Công an khám nghiệm hiện trường.

Trước khi vào cuộc họp, trao đổi với PV qua điện thoại, Thiếu ta Chánh nói: “Tình huống khi đó hết sức khẩn cấp. Do đường sá xa xôi, khi nhận được tin báo từ ông Trương Văn Cai (48 tuổi, cha của chị Ly) lúc gần 3 giờ sáng. Lúc đó, tôi cùng hàng chục trinh sát đến hiện trường. Phát hiện lực lượng công an, Hữu càng manh động. Y lôi chị Ly (chị Trương Thị Cam Ly, 24 tuổi) lúc này bị thương vào phòng. Trên tay Hữu nắm 2 chân cháu Ngọc (Bùi Trương Bảo Ngọc (13 ngày tuổi) xoay tròn. 2 giờ thuyết phục vận động Hữu hãy buông tha cháu Ngọc và chị Ly nhưng đối tượng không chịu hợp tác. Tôi bắn phát súng chỉ thiên nhưng y đề nghị công an lùi ra xa... Để đảm bảo việc giải cứu, tôi thực hiện theo yêu cầu của y. Thời gian trên, chị Ly đã ngất xỉu, Hữu tiến ra phía ngoài cạnh bồn nước, tay vẫn nắm 2 chân cháu bé. Trên tay, y cầm miếng thủy tinh và định nhúng đầu cháu Ngọc vào bồn nước. Lúc đó, tôi bất ngờ nổ súng bằng lương tâm và trách nhiệm của chiến sĩ Công an. Phát đạn trúng vào bụng Hữu, tôi chạy lại ôm cháu Ngọc...”

Hiện công tác khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi đã hoàn tất.

Thi thể của Hữu.

Thi thể Hữu được bàn giao cho người thân để an táng. Theo thông tin từ Công an huyện Phú Quốc, Hữu ra tù 2 năm vì hành vi trộm cắp tài sản. Sau đó, y không tiếp tục nghề đi biển mà nhậu nhẹt, tụ tập với một số đối tượng xấu ăn nhậu.

Về thông tin Hữu sử dụng hàng đá trước khi quậy, Công an tỉnh Kiên Giang cho biết vẫn chưa có kết luận, đang chờ kết quả giám định của cơ quan chức năng.

 

Bình luận (13)

phát súng củng cố niềm tin

buivankhuyen - Thứ Ba, 08/09/2015, 14:37 Trả lời | Thích

Đối với tội phạm phải kiên quyết như thế xã hội mới yên bình, người dân mới tin tưởng vào công an chứ.Hoan hô đ/c Chánh! Chúng ta cần mạnh tay hơn nữa với tình hình tội phạm ngày càng manh động như hiện nay để bảo vệ tính mạng, tài sản và sự bình yên của người dân. Tôi ủng hộ hành động của đồng chí đã kịp thời cứu được em bé. Kiên quyết, cứng rắn không nhân nhượng với tội phạm, đặc biệt tội phạm nguy hiểm tới tính mạng của nhân dân...

ducthanh - Thứ Hai, 07/09/2015, 18:35 Trả lời | Thích

Nếu đúng trong tình cảnh cấp bách như thế ( trừ các trường hợp lạm dụng... ) thì hành động của đồng chí Chánh là cần thiết, chuyện Hữu chết là ngoài ý muốn. Xin chia buồn cùng gia đình của Hữu.

le quoc trang - Thứ Hai, 07/09/2015, 16:20 Trả lời | Thích

Chúng ta cần mạnh tay hơn nữa với tình hình tội phạm ngày càng manh động như hiện nay để bảo vệ tính mạng, tài sản và sự bình yên của người dân. Tôi ủng hộ hành động của đồng chí đã kịp thời cứu được em bé. kiên quyết, cứng rắn không nhân nhượng với tội phạm, đặc biệt tội phạm nguy hiểm tới tính mạng của nhân dân...

Nguyễn Đảm - Thứ Hai, 07/09/2015, 16:15 Trả lời | Thích

Anh Chánh đã đã thực thi nhiêm vụ giải cứu người dân vô tội một cách dứt khoát , tình huống khẩn cấp vậy, ko có cách nào hơn là sử dụng công cụ hổ trợ để khống chế đối tượng , theo tôi nên khen thưởng động viên .

thâu - Thứ Hai, 07/09/2015, 16:05 Trả lời | Thích
Lên đầu trang