Bà ngoại chết lặng khi nghe tin con rể 'hại đời' cháu gái ruột

Chủ Nhật, 06/09/2015 10:03  | Hoàng Thiên Lý

|

(CAO) Trên đường đi về thì người bà gặp cháu gái đầu tóc bù xù, quần áo xộc xệch, bà vội gặng hỏi thì đứa cháu cho biết vừa bị dượng thực hiện hành vi hiếp dâm.

Do không thấy cháu Lê Hoàng Thiên Nhã (SN 7-3-2005) mang đèn điện đến quán bán bánh mì như mọi ngày nên bà Võ Thị Xuân Hoa đi về nhà tìm cháu Nhã.

Trên đường đi về thì gặp cháu Nhã đầu tóc bù xù, quần áo xộc xệch, bà vội gặng hỏi thì cháu Nhã đã kể lại cho bà Hoa biết việc vừa bị dượng thực hiện hành vi hiếp dâm. Người bà gần như chết lặng...

Kêu con ruột ra ngoài để giở trò đồi bại với cháu gái

Phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Đức Hà (SN 1981, trú 66 Phan Đình Phùng, hiện ở tổ 8, thôn Vĩnh Châu, xã Vĩnh Hiệp, TP Nha Trang, Khánh Hòa) chỉ có lác vài người đến dự khán. Hầu hết là những người họ hàng và gia đình của bị cáo này.

Bị cáo Nguyễn Đức Hà trước vành móng ngựa

Nạn nhân trong vụ án lại là người cháu ruột đằng nhà vợ của Hà, gọi Hà bằng dượng.

Khi vụ án mới xảy ra, người dân thôn Vĩnh Châu bàng hoàng không tin nổi đó là sự thật, bởi Hà đã có 2 con trai, ngoài vẻ hiền lành còn là trụ cột của gia đình. Không những vậy Hà còn coi cô bé gái, con của em vợ Hà như con ruột của mình, vậy mà...

Trước khi phiên xử bắt đầu, không khí khán phòng nặng nề, nét mặt của những người phụ nữ, trong đó có cả mẹ ruột, mẹ vợ và vợ Hà đã đỏ hoe khi nhìn thấy bị cáo đi vào.

Theo hồ sơ vụ án, khoảng 17 giờ ngày 31-12-2014, Hà đang ở nhà tại tổ 8, Vĩnh Châu, Vĩnh Hiệp, Nha Trang cùng với 2 con trai là Nguyễn Đức Thiện, Nguyễn Đức Nhân và cháu Lê Hoàng Thiên Nhã. Lúc này, Hà nảy sinh ý định giao cấu với cháu Nhã nên sai Thiện và Nhân cầm đèn điện ra cho bà Võ Thị Xuân Hoa (là mẹ vợ của Hà) đang bán bánh mì gần nhà Hà.

Sau khi Thiện và Nhân đi thì Hà gọi cháu Nhã vào phòng bóp vai cho Hà. Sau đó, Hà cởi quần rồi đặt cháu Nhã nằm xuống nệm làm trò bỉ ổi cho đến khi thỏa mãn.

Lúc này, do không thấy cháu Nhã mang đèn điện đến quán bán bánh mì như mọi ngày nên bà Hoa đi về nhà tìm cháu Nhã.

Trên đường đi về thì gặp cháu Nhã. Cháu Nhã đã kể lại cho bà Hoa biết việc bị Hà thực hiện hành vi hiếp dâm.

Bàng hoàng khi nghe con trẻ kể lại, bà vội về hỏi chuyện Hà nhưng y lắc đầu quầy quậy không thừa nhận mình vừa xâm hại cháu gái. Bà Hoa liền báo cho chị Lê Hoài Tường Vân (mẹ của cháu Nhã) và bạn của chị Vân là chị Nguyễn Thị Tuy Trang biết.

Ngày 1-1-2015, chi Trang đưa cháu Nhã đi khám chứng thương và đến cơ quan Công an tố cáo hành vi hiếp dâm của Hà. Ngay sau đó, Hà bị bắt.

Sự thật tày trời còn khiến mọi người trong gia đình Hà đều sửng sờ bởi đây không phải là lần đầu tiên Hà thực hiện hành vi bỉ ổi này.

Tại cơ quan điều tra, Hà đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội như trên và khai nhận trước đó đã 2 lần thực hiện hành vi giao cấu với cháu Nhã vào khoảng tháng 11-2013 và tháng 7-2014 tại nhà ở tổ 8, Vĩnh Châu, Vĩnh Hiệp, Nha Trang.

Nước mắt đẫm phiên tòa

Trong suốt phiên xử, Hà chỉ cúi đầu lắng nghe cáo trạng rồi trả lời những câu hỏi của hội đồng xét xử. Dù nhỏ nhưng bị cáo đều trả lời đầy đủ và thừa nhận mình đã không làm chủ được bản thân vì lúc đó đã có men rượu trong người.

Trong 3 lần xâm hại cháu gái, Hà đều uống rượu, có lần uống không biết gì nữa.

Một vị hội thẩm hỏi “Bị cáo đi làm bảo vệ mà suốt ngày nhậu nhẹt thì làm sao bảo vệ cho công ty người ta được, thời gian đâu bị cáo nhậu, ăn nhậu hết lấy tiền đâu nuôi vợ nuôi con, đỡ đần gia đình?... Hai con còn nhỏ, vụ việc khiến gia đình mang tiếng xấu, bị cáo vào tù, giờ dồn cả gánh nặng lên vai vợ nữa...".

Bị cáo Nguyễn Đức Hà và hai con trai

Nghe vị hội thẩm nói, xen lẫn cả tiếng nấc của vợ dưới khán phòng khi bật khóc, Hà chỉ biết cuối đầu im lặng, hai tay liên tục đan vào nhau rồi mới lí nhí trả lời: “Bị cáo đã biết lỗi của mình. Bị cáo rất ân hận, chỉ mong hội đồng xét xử lượng hình, chỉ cần có cơ hội trở lại cuộc sống, bị cáo sẽ cố gắng làm lại”.

Bà Ngô Thị Anh (57 tuổi, mẹ ruột Hà), người phụ nữ mái tóc đã điểm bạc, đôi tay chai sần vì đi làm thuê nhiều có mặt tại phiên tòa từ rất sớm để động viên con trai. Trao đổi với chúng tôi, bà rưng rưng nước mắt bảo: "Con bà có tội thì phải đền tội, đó là lẽ công bằng. Nhưng thực sự, bà vẫn không sao tin đứa con của mình phạm tội tày trời đó. Trong 7 đứa con của bà, Hà là đứa có hiếu nhất, lại rất thương con. 2 con trai của Hà cũng rất quấn quít cha, vậy mà... không hiểu “ma xui quỷ khiến” thế nào mà Hà lại làm cái chuyện tày đình này".

Bà Anh kể, vợ chồng Hà ở cùng nhà với mẹ vợ. Em vợ Hà sinh con gái xong thì lục đục gia đình rồi ly hôn, để cháu ngoại cho mẹ nuôi; sau đó lấy chồng mới và ra Bắc sinh sống. Đứa nhỏ đó từ bé đến giờ quấn quít với gia đình Hà. Hà còn thường xuyên chở cháu gái đi học, đi chơi... Bà hoang mang đưa ra rất nhiều lý do dẫn đến việc phạm tội của Hà, nhưng dù gì thế nào thì chuyện đó cũng không thể chấp nhận được.

"Nhưng còn hai đứa cháu nội, chúng nó còn quá nhỏ mà giờ cha phải đi tù vì chuyện này, sau này tương lai là cả một câu chuyện khó lý giải... Tôi chỉ mong việc này chóng qua nhanh và mọi người thông cảm cho mà thôi”, bà Anh nghẹn ngào nói.

Ngồi một mình cuối phòng xét xử, vợ Hà như cố thu mình lại, không hề tới gặp Hà, cũng chẳng sang ngồi cùng mẹ đẻ. Cô như hóa đá trong nỗi tủi thân. Chỉ khi thấy chồng ôm con khóc, cô mới quay mặt đi lau nước mắt, đôi vai run lên từng đợt.

Cô bảo, mẹ đẻ muốn cô ly hôn chồng. Bà vốn chẳng thích gì Hà, sau chuyện xảy ra lại càng ghét Hà, muốn tách luôn con gái bà ra khỏi con rể. Lúc mới biết chuyện, vợ Hà cũng rất giận chồng; nhưng bình tâm lại, thấy chồng xin lỗi, cô suy nghĩ mọi điều và đã quyết định bỏ qua. Vì chuyện đó, cô và mẹ đẻ mâu thuẫn trầm trọng. Bà đã tuyên bố từ cô. 3 mẹ con cô phải dọn ra khỏi nhà mẹ và đi ở nhà thuê.

“Dù anh ấy có tội tày trời, mình cũng không thể dạy con từ mặt cha. Tôi sẽ cố gắng làm lụng để nuôi dạy các cháu trưởng thành, chỉ cần chúng khôn lớn, hiểu biết, biết kiếm miếng cơm ăn và không phạm pháp là phúc đức nhà tôi vẫn còn”, vợ Hà nói.

Đáng thương là 2 cậu con trai (đứa 10 tuổi, đứa 8 tuổi) của Hà còn vô tư, chưa hiểu rõ được chuyện này. Trong phút chờ nghị án, được mấy chú cảnh sát cho phép, hai cháu chạy ùa vào với ba. Cháu nhỏ chui qua vòng tay đã khóa còng để ngồi lên đùi, rồi ôm hôn ba. Cháu lớn thì khóc rấm rứt khi nghe ba dặn dò...

Sau khi nghi án, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Nguyễn Đức Hà 18 năm tù. Ngay sau khi nghe tòa tuyên án, Hà gục xuống khóc.

Trong khi mẹ và vợ Hà còn nán lại để dặn dò bị cáo thì phía gia đình bị hại lục tục ra về. Mẹ vợ Hà, khi đi qua con gái cũng không nói một lời. Chỉ có tiếng con trẻ gọi “Ba ơi” trước khi cánh cửa xe thùng đóng sập lại rồi dần xa khuất.

Những người dự phiên tòa lắc đầu: Một người phạm tội làm cả nhà khổ. 18 năm tù là hình phạt dành cho bị cáo. Cũng chừng ấy thời gian, vợ, con, cha mẹ, anh em bị cáo sẽ phải gồng mình sống với búa rìu dư luận. Và có khi, nỗi khổ còn đeo đẳng gia đình Hà sau khi bị cáo đã chấp hành xong hình phạt.

Bình luận (0)

Lên đầu trang