TPHCM: Bắt nhóm đối tượng tấn công tổ tuần tra khi bị nhắc nhở

Thứ Hai, 20/07/2020 11:52  | Mỹ Thanh

|

(CATP) Ngay trong những ngày đầu tiên của đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm bảo vệ an toàn tuyệt đối Đại hội Đảng quận, TPHCM và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, CAQ Phú Nhuận khẩn trương làm rõ một vụ cố ý gây thương tích xảy ra trên địa bàn.

Ngày 19-7, Cơ quan Cảnh sát điều tra CAQ Phú Nhuận tạm giữ Doãn Ngọc Bảo (SN 1993), Doãn Ngọc Phú (SN 1984), Nguyễn Công Phi (SN 1995, cùng tạm trú P8Q3) và Trương Văn Thu (SN 2003, ngụ Gia Lai) để tiếp tục điều tra, xử lý về hành vi "cố ý gây thương tích". Bốn đối tượng khác có liên quan đến vụ án nói trên đang được làm rõ.

Cách đây hai ngày, CAP2, Q.Phú Nhuận chuyển giao 8 đối tượng (7 nam, 1 nữ) cho CAQ Phú Nhuận tiếp tục điều tra theo thẩm quyền. Theo hồ sơ ban đầu, khoảng 23 giờ 50 ngày 16-7, đang trên đường tuần tra đến trước số 18 - 22A Phan Đình Phùng (mặt tiền phía sau là đường Trường Sa), tổ công tác CAP2, Q.Phú Nhuận gồm: trung úy Nguyễn Tấn Phước - Cảnh sát khu vực và 2 bảo vệ dân phố phát hiện một nhóm thanh niên tụ tập đậu xe lấn chiếm vỉa hè nên yêu cầu kiểm tra hành chính.

Không những không chấp hành, Bảo còn tỏ thái độ thách thức với lực lượng tuần tra. Cùng lúc, Vũ và Phi cũng sấn tới gây sự. Đã thế, một đối tượng trong nhóm là Đàm Văn Quân (SN 2004, trú Gia Lai) còn rút máy ra để quay phim. Cạnh đó, một nhóm bạn chung với các đối tượng trên đang ngồi nhậu, gồm: Thu, Nguyễn Thành Dư (SN 200, quê An Giang), Bùi Văn Dũng (SN 1995, ngụ Bình Định) và Trương Thị Thu Hằng (SN 1996, quê Lâm Đồng) còn hò reo phấn khích để cổ vũ cho đồng bọn.

Bảo, Vũ, Phi, Thu

Trong lúc Dư định dẫn xe máy rời khỏi đó thì đồng chí Phước yêu cầu kiểm tra giấy tờ tùy thân cùng giấy tờ xe. Vũ bất ngờ lao vào la lối, đồng thời đẩy đồng chí Phước ra xa để Dư đẩy xe đi. Trước tình thế này, trung úy Phước đã quật ngã Vũ xuống đất. Ngay lập tức, Thu ập đến hỗ trợ Vũ kéo anh Phước ra. Đang đi ngang qua khu vực này và chứng kiến toàn bộ cảnh tượng trên, Huỳnh Quốc Phú (SN 2001, ngụ P7, Q.Phú Nhuận) nhảy vào hỗ trợ anh Phước liền bị Bảo cầm cục đá đập liên tiếp vào người.

Phú bỏ chạy nhưng vẫn bị Bảo và Thu đuổi đánh. Dù vậy, Phú vẫn cố gắng quay lại chỗ anh Phước để hỗ trợ anh trong lúc vẫn đang giằng co với Vũ. Hai bảo vệ dân phố cũng tìm cách trấn áp các đối tượng manh động trên nhưng cũng bị Bảo, Phi dùng đá, nón bảo hiểm đánh trả.

Trong lúc nhóm này vẫn đang hung hăng tấn công lực lượng tuần tra thì CAP2 có mặt kịp thời để hỗ trợ. Vũ, Phi, Dũng, Hằng nhanh chóng rời đi. Bảo, Quân, Thu, Dư bị khống chế và đưa về trụ sở để làm việc. Tại đây, các đối tượng đã thừa nhận hành vi, đồng thời khai nơi ở của những đối tượng còn lại.

Vật chứng thu giữ của các đối tượng

Lực lượng CAP2 nhanh chóng mời Vũ, Phi, Dũng, Hằng để lấy lời khai. Sau khi hoàn tất hồ sơ, CAP2 chuyển giao các đối tượng trên cho CAQ Phú Nhuận để tiếp tục làm rõ. Qua điều tra, CAQ xác định: Bảo, Vũ, Phi, Thu đã phạm vào tội "chống người thi hành công vụ” nên ra quyết định tạm giữ. Những đối tượng còn lại giao CAP2 xử lý, nếu có liên quan sẽ tiến hành đề xuất xử lý sau.

Bình luận (0)

Lên đầu trang